Chủ nhật , 01/09/2024, 07:42 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điểm danh những ngành học có mức lương cao hiện nay

Điểm danh những ngành học có mức lương cao hiện nay
(Tieudung.vn) - Dưới đây là gợi ý một số ngành học mang lại mức lương cao và cơ hội việc làm tốt, bạn có thể tham khảo thêm để có sự lựa chọn phù hợp với bản thân.

Kế toán

Ngành Kế toán có vai trò quan trọng nhất định trong quản lý kinh tế, tài chính và là bộ phận không thể thiếu trong mọi đơn vị tổ chức.

Sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Kế Toán tổng hợp, kiểm toán viên, kế toán thuế, kiểm soát nội bộ, giám đốc tài chính, giao dịch ngân hàng, thủ quỹ hoặc tài chính, giảng viên.

Mức lương khởi điểm của kế toán viên khoảng 6 triệu đồng, sau đó tăng lên theo thời gian và làm việc. Với vị trí kế toán tổng hợp mức lương dao động 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

Một số trường đại học tuyển sinh ngành Kế toán: trường Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Điểm danh những ngành học có mức lương cao hiện nay

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngành Marketing

Theo khảo sát, những người làm việc ở lĩnh vực Marketing thuộc top các nghề nghiệp có thu nhập cao. Mức thu nhập của người làm trong ngành truyền thông khá đa dạng, tùy vào từng vị trí công việc.

Ở vị trí quản lý , bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn so nhân viên ở vị trí bình thường khoảng 10 triệu đồng. Hiện tại mức lương trung bình của ngành Marketing dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh.

Quản trị nhân lực

Bài viết trên website trường Đại học Đại Nam cho biết, mức lương ngành Quản trị nhân lực sau khi trường dao động từ khoảng 10-12 triệu đồng/tháng. Mức lương tăng theo thâm niên và kinh nghiệm làm việc.

Khi đạt đến cấp trưởng phòng, bạn có thể được trả lương trên 1000 USD/tháng (khoảng 30 triệu đồng) trở lên. Còn giám đốc nhân sự sẽ nhận tối đa 3000 - 4000 USD/tháng, tương đương với gần 100 triệu đồng/tháng.

Đối với các tập đoàn đa quốc gia hay tổ chức lớn của nước ngoài, vị trí quản trị nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng và mang lại mức thu nhập khiến ai cũng bất ngờ.

Bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Quản trị nhân lực của một số trường như: trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Cần Thơ.

Ngành Y dược

Nhóm ngành Y dược là một trong những ngành có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường. Ngoài công việc chính là thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện, thì lĩnh vực này còn có thể thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoài giờ tại các phòng khám tư.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật cao nhất ở mức khoảng trên 50 triệu/tháng, còn bác sĩ, dược sĩ tại bệnh viện khoảng từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Để có thể theo đuổi ngành Y dược bạn có thể tham khảo một số cơ đào tạo có chất lượng như: Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Y Dược Huế,...

Du lịch

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Tuy nhiên, lực lượng lao động có chất lượng để phục vụ nhóm ngành này lại thiếu hụt số lượng lớn. Cho nên, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành du lịch rất dễ để tìm kiếm việc làm, không lo thất nghiệp.

Sinh viên ngành Du lịch có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau: hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn. Riêng hướng dẫn viên du lịch, mức lương cao nhất có thể nhận về là 30 triệu đồng/tháng.

Một số trường đào tạo ngành Du lịch: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP Hồ Chí Minh.

thông tin

Ngành Công nghệ thông tin không chỉ mang lại cơ hội việc làm lớn mà còn đem đến mức lương hấp dẫn dành cho sinh viên ngay khi vừa mới ra trường.

Dự kiến đến năm 2025, nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông mỗi năm tăng 13%. Theo đó, lĩnh vực Công nghệ thông tin ở Việt Nam cần đến 1 triệu lao động.

Trong nội dung Báo cáo hướng dẫn lương 2022 của Adecco Việt Nam công bố, mức lương 'khủng' của ngành công nghệ thông tin cao nhất là 400 triệu và thấp nhất là 15 triệu. Mức lương này có thể thấp hoặc cao hơn tùy theo năng lực của mỗi người.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số ngành học khác như: Tài chính - Ngân hàng, Logistics, Ngôn ngữ, Sư phạm, Báo chí - Truyền thông,...

Tags:
2 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59018 sec| 788.898 kb