Thứ 5, 25/07/2024, 20:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những trường đại học đầu tiên dự kiến điểm chuẩn 2024

Những trường đại học đầu tiên dự kiến điểm chuẩn 2024
(Tieudung.vn) - Nhiều trường đại học đã có dự kiến điểm chuẩn năm 2024 xét điểm thi tốt nghiệp THPT như Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi... Thí sinh có thể tham khảo những mức điểm này để chọn nguyện vọng sao cho phù hợp.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến ba ngành có đầu vào cao nhất là Khoa học , Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo với mức trên 28. Các ngành có điểm trúng tuyển ở mức 27-28 là Kỹ thuật Điều khiển - Tự động hóa, An toàn không gian số, thông tin (Việt - Nhật, Global ICT, Việt - Pháp).

Một số ngành chỉ lấy 20-22,75 điểm như Công nghệ dệt may, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học và kỹ thuật vật liệu (chương trình tiên tiến). Mức các ngành này tăng so với năm ngoái khoảng 0,75 điểm. 20 điểm cũng là ngưỡng sàn đại học này nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Phong Điền - Phó giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, so với năm ngoái, dự báo điểm trúng tuyển các ngành đào tạo của trường cao hơn từ 0,5 đến 1 điểm. "Đại học Bách khoa Hà Nội dự báo điểm chuẩn căn cứ vào tỉ lệ nhập học và mức độ đăng ký của thí sinh, điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023; thứ hai dựa vào việc đánh giá kết quả thi Đánh giá tư duy, năm nay số lượng thí sinh dự thi nhiều hơn năm ngoái và căn cứ vào khảo sát lĩnh vực ngành nghề của năm 2024 đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế nhất là những ngành liên quan đến vi mạch bán dẫn".

Những trường đại học đầu tiên dự kiến điểm chuẩn 2024

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trường Đại học Y Hà Nội

PGS.TS. Lê Đình Tùng - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, năm nay, tổ hợp B00 có 311 thí sinh đạt từ 28,5 điểm trở lên (chưa bao gồm điểm ưu tiên, khuyến khích). Từ con số này, nhà trường dự báo điểm chuẩn trúng tuyển ở các ngành top trên như Y khoa, Răng - Hàm - Mặt sẽ tăng so với điểm chuẩn năm ngoái, tăng ở mức vừa phải. Tổ hợp C00 và D01 có điểm thi tốt nghiệp THPT cao hơn so với năm trước. Dù là năm đầu tiên tuyển sinh ngành Tâm lý học nhưng chúng tôi dự báo điểm chuẩn trúng tuyển sẽ khá cao".

Trường Đại học Mở Hà Nội 2024

Về dự kiến điểm chuẩn năm 2024, ThS Đỗ Ngọc Anh Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tuyển sinh, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, năm nay phổ điểm môn thi và phổ điểm các tổ hợp cơ bản có nhỉnh hơn năm ngoái, trong đó tổ hợp C00 có biến động đáng kể. Tuy nhiên, điểm chuẩn của các ngành vào trường cũng sẽ khó tăng đột biến. Thí sinh và phụ huynh cần tham khảo điểm chuẩn trong những năm gần đây của Trường, phổ điểm và điểm sàn đã công bố để có được quyết định cuối cùng.

Trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội

Tổ Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội đã có dự kiến điểm chuẩn đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, Kỹ thuật điện tử và tin học dự kiến lấy điểm chuẩn cao nhất, ở mức 25-26,5, đứng sau đó là ngành Hóa dược, khoảng 24-25,5. 4 ngành tính điểm xét tuyển theo thang 40 gồm Toán học, Toán tin, Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu, điểm chuẩn được dự báo thấp nhất 33, cao nhất 35,5.

Trường Đại học Giao thông Vận tải

PGS.TS. Nguyễn Thị Hòa - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường Đại học Giao thông Vận tải dự báo: "Đối với những ngành truyền thống của trường dự báo điểm chuẩn năm nay có khả năng tăng nhẹ; Đối với các ngành điểm chuẩn vốn đã cao dự báo điểm chuẩn sẽ không có biến động, tương đương năm ngoái. Còn đối với các ngành năm ngoái điểm chuẩn thấp thì sẽ tăng nhẹ từ 0,25-0,5 điểm".

Trường Đại học Công thương TP Hồ Chí Minh

ThS. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: "Dự kiến điểm chuẩn của Trường Đại học Công thương TP.HCM xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là từ 16 - 23 điểm. Các ngành hot như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và chuỗi cung ứng mức điểm chuẩn khoảng 22 - 23 điểm. Các ngành như Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ ,... sẽ có dự kiến điểm chuẩn là từ 21 - 22, còn lại một số ngành từ 16 - 18 điểm".

Trường Đại học Thủy lợi

TS. Trần Khắc Thạc - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Thủy lợi cho biết: "Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 mặc dù theo thống kê khá cao tuy nhiên mặt bằng chung điểm chuẩn của các trường đại học nếu tăng cũng chỉ từ 1-1,5 điểm tùy từng ngành.

Lý do là chỉ tiêu của các trường cao trong khi số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học ở mức vừa phải. Theo xu hướng dịch chuyển học tập hiện nay, nhiều em chọn đi du học, những em này có điểm thi khá cao. Ngoài ra cũng theo xu hướng dịch chuyển việc làm, các em có nhiều lựa chọn khác chứ không chỉ đăng ký học đại học. Riêng với Trường Đại học Thủy lợi, dự đoán điểm chuẩn chỉ dao động tương đương năm 2023".

Trường Đại học Thương mại 

Dự báo về điểm chuẩn Đại học Thương mại 2024 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Ths Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh, Trường Đại học Thương mại  với báo chí, điểm chuẩn của trường ổn định so với năm 2023. Thí sinh nên theo dõi điểm chuẩn Trường Đại học Thương mại các năm gần đây để có thông tin tham khảo.

Trong những năm gần đây, các chương trình đào tạo chuẩn, điểm chuẩn Trường Đại học Thương mại thường trên dưới 26 điểm, đối với các ngành học hot, điểm chuẩn có thể lên tới 27 điểm.

Học viện Phụ nữ Việt Nam

TS. Nguyễn Phi Long - Trưởng phòng Đào tạo Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, điểm sàn năm nay của học viện tăng hơn so với năm 2023. Hai ngành tăng thấp nhất 0,5 điểm là: Giới và Phát triển, Công tác xã hội. Còn lại các ngành khác tăng 1 điểm, ngành Tâm lý học tăng 1,5 điểm.

Từ phân tích phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, TS. Nguyễn Phi Long đưa ra dự đoán điểm chuẩn năm nay có xu hướng tăng nhẹ. Đặc biệt, các tổ hợp xét tuyển khối C sẽ cao hơn so với năm ngoái.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.97015 sec| 806.133 kb