Thứ 4, 17/04/2024, 02:06 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Á khôi Nữ sinh Việt Nam lần đầu kể chuyện bị gạ tình nghìn đô

Á khôi Nữ sinh Việt Nam lần đầu kể chuyện bị gạ tình nghìn đô
(Tieudung.vn) - Mai Phương cho biết sau khi trở thành á khôi, cô thường xuyên bị mời chào, gạ gẫm, thậm chí "khủng bố" điện thoại, dù đã nhất quyết từ chối.

Gặp gỡ Ngô Mai Phương - Á khôi 1 Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2016, cô gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ ngoài xinh xắn, thân thiện. Hiện Mai Phương là sinh viên năm 3, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội.

Sau một năm đăng quang ngôi vị á khôi trong cuộc thi sắc đẹp, trí tuệ dành cho sinh viên khắp cả nước, 9X tự cảm thấy bản thân trưởng thành hơn. Thế nhưng, điều cô vẫn không thể quên đó là cú sốc bị gạ tình, "mời chào" sau ngày được mọi người biết đến.

Mô tả ảnh
Á khôi Nữ sinh Việt Nam lần đầu kể chuyện bị gạ tình nghìn đô.

Từ cô gái nhút nhát trở thành tự tin

Mai Phương cho biết cô quyết định tham dự cuộc thi sắc đẹp, trí tuệ dành cho sinh viên để bản thân trở nên tự tin hơn. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hải Phòng trong gia đình có cha là thương binh, mẹ làm nghề buôn bán, Phương từ nhỏ chỉ biết đến học.

Vì thế, suốt 12 năm liền, cô gái đất cảng đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Ngoài thời gian lên lớp, về nhà, Phương cũng chỉ ngồi vào bàn học, có rất ít bạn bè.

Mai Phương kể hồi đó, cô đeo cặp kính dày cộp, không bao giờ trang điểm, tô son. Suốt 3 năm THPT, 9X là nữ sinh giản dị, không biết làm đẹp, đi chơi.

Trở thành Á khôi 1 cuộc thi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2016 là bước ngoặt lớn trong đời cô gái đến từ Hải Phòng.

Từ người không biết đi giày cao gót, giờ đây nó là đồ không thể thiếu với cô nàng á khôi. Phương dần dần biết chăm chút cho vẻ ngoài của mình hơn. Nhưng những thay đổi về ngoại hình không đáng kể so với thay đổi tính cách, cuộc sống mà cô nhận được sau cuộc thi.

A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 1

Sau khi giành á khôi, 9X được không ít người biết đến hơn, kèm theo đó là những lời mời cộng tác làm mẫu, MC. Cơ hội nghề nghiệp vì thế cũng rộng mở hơn trước rất nhiều.

"Cuộc sống của mình bận rộn hơn trước. Mình đi nhiều hơn, nói chuyện và gặp gỡ với nhiều tầng lớp trong . Mỗi chuyến đi là một sự học hỏi và trải nghiệm lớn cho bản thân. Mình rất vui vì điều đó", Phương .

Nữ sinh ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn hiện là gương mặt được các tổ chức, nhãn hàng lựa chọn để sản phẩm. Thế nhưng, Phương kể đam mê lớn nhất của cô là trở thành biên tập viên truyền hình. Vì thế, 9X cố gắng rèn luyện, tập trung cho công việc MC.

Cô nàng á khôi hiện cộng tác dẫn chương trình talkshow cùng một số , mang tính tương tác với độc giả cao và nhận được khá nhiều lời khen ngợi.

Từ thiếu nữ "khóc nhè" vì run sợ trước ban giám khảo từ những buổi casting làm MC đầu tiên, Mai Phương giờ tự tin, hoạt bát hơn, ngay cả khi dẫn trong chương trình trực tiếp.

Sự tự tin trong giao tiếp, năng động, phá vỡ lớp vỏ rụt rè của bản thân là điều Mai Phương thay đổi, nhận được nhiều nhất sau khi giành ngôi vị á khôi 1.

Từng bị gạ tình với giá nghìn đô

Đi nhiều, quen biết và tiếp xúc với không ít người, Mai Phương kể cô từng gặp chuyện không mong muốn. Sau khi trở thành một trong những gương mặt đại diện cho sinh viên Việt Nam, 9X buồn nhất là bị gạ tình.

Nữ sinh thẳng thắn chia sẻ đã được người thân, bạn bè nhắc nhở nhiều về chuyện này nhưng lúc đó, cô đơn thuần nghĩ mọi người quá cẩn thận. Đến khi này xảy ra với mình, Mai Phương mới thực sự bị sốc tâm lý.

"Có một số người lạ nhắn tin mời mình dự sự kiện với giá cả nghìn đô. Họ hỏi thẳng mình có thể chiều khách hay không. Mình thật sự sốc khi đối mặt với việc này", Phương nói.

A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 2
Mai Phương cảm thấy mình được nhiều hơn mất nên không hối hận khi đã tham gia cuộc thi.

Lúc đó, là sinh viên năm hai chưa có nhiều sống, Mai Phương đầu tiên rất buồn với suy nghĩ: "Tại sao họ lại nghĩ mình là người như vậy?". Cô phải trải qua giai đoạn khó khăn khi thường xuyên đều nhận được những tin nhắn, cuộc gọi "không đứng đắn", dù đã từ chối thắng thắn.

Cô gái Hải Phòng cho hay bản thân tự hiểu nếu không vững vàng tâm lý thì sẽ rất khó tránh khỏi những cám dỗ, hào nhoáng.

Việc bỗng dưng trở nên nổi tiếng cũng khiến Mai Phương gặp không ít ánh mắt soi mói. Các bình luận như "Đâu có xinh đẹp", "Không có tài gì mấy"... cô thường xuyên nghe thấy. Song thay vì buồn bã, 9X đã dặn lòng cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để chứng minh bản thân.

Khi đã trưởng thành và quen hơn, Mai Phương không còn bị sốc tâm lý, dần biết cách xử lý trước những tình huống như vậy. Cô hiện không muốn tham gia cuộc thi sắc đẹp nào nữa mà muốn giữ mãi hình ảnh nữ sinh mang vẻ đẹp không chỉ ngoại hình mà còn về trí tuệ, tài năng.

Nếu được chọn lại, vẫn tham gia cuộc thi

Dù bản thân gặp nhiều lời dụ dỗ, nói xấu, soi mói và có những lúc cảm thấy rất mệt mỏi, Mai Phương vẫn không hối hận vì đã tham gia cuộc thi. Cô cho biết bản thân nhận được nhiều hơn là mất. Nếu được lựa chọn lại, cô vẫn sẽ làm những điều giống như trong quá khứ.

"Việc gì cũng có mặt trái. Con người mình đã thay đổi hoàn toàn, biết chia sẻ, biết lắng nghe và lo cho người khác nhiều hơn. Điều mình thích nhất là bản thân có thể thể hiện tình cảm với người thân mà trước đây chưa từng làm được", Phương .

A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 3
Mai Phương chụp lưu niệm trong chuyến đi đến đảo Trường Sa.

9X là gương mặt quen thuộc trong mỗi chuyến đi của Trung ương Đoàn thành niên Việt Nam. Cô kể không còn nhớ mình đã đi bao nhiêu chuyến mỗi năm đến vùng Tây Bắc, miền Trung và miền Nam của đất nước.

Có lẽ do có cha là thương binh nên cô gái này có niềm đam mê với những chuyến đi tri ân và thiện nguyện. Đó không đơn giản vì trách nhiệm hay muốn thể hiện bản thân.

Kể về những hành trình của mình, trong mắt nữ sinh năm 3 không giấu được sự háo hức. Chuyến đi cô nhớ nhất là khi ra đảo Trường Sa.

"Điều mình ấn tượng nhất là sự mến khách của những chiến sĩ trên đảo. Hình ảnh các anh đưa tay ra đón người khách phương xa, ghi lại số và địa chỉ khiến mình không thể quên. Chuyến đi giúp mình học hỏi, trải nghiệm được rất nhiều", 9X cho hay.

Bên cạnh đó, cô gái Hải Phòng cũng nhớ mãi những lần đi với cái bụng đói, hay cả đêm không ngủ vì mưa dông, gió giật lúc xây trường cho các bạn nhỏ trên vùng Tây Bắc…

Thế nhưng, Mai Phương không bao giờ hối hận và vơi bớt niềm đam mê với những chuyến trải nghiệm. Với 9X, mỗi chuyến đi là một sự thay đổi nhiều hơn về tính cách và con người.

A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 4A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 5A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 6A khoi Nu sinh Viet Nam lan dau ke chuyen bi ga tinh nghin do hinh anh 7
Mai Phương cho biết cô không hối hận về những gì đã làm và vẫn muốn đi thiện nguyện nhiều hơn nữa. Ảnh: NVCC.
Tags:
Theo news.zing.vn
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66426 sec| 816.039 kb