BTC công bố về vòng chung kết cuộc thi và đêm chung kết VMU 2016 |
Đây là cuộc thi do do T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức, với sự tài trợ chính của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh.
Năm nay, cuộc thi diễn ra với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh” nhằm góp phần tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, tài năng của các bạn nữ sinh viên Việt Nam; tạo sân chơi để các nữ sinh viên thể hiện một phong cách sống năng động, hiện đại trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, duyên dáng, nhân ái truyền thống vốn có của người phụ nữ Việt Nam.
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến (giữa) và Hoa khôi VMU 2014 Hoàng Thị Phương Thảo (bìa phải) góp mặt trong buổi họp báo |
Vòng Chung kết diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, từ ngày 5 đến ngày 10/12. Trong thời gian này, các thí sinh sẽ tập trung tại Ngôi nhà chung và cùng tham gia nhiều hoạt động như: chụp hình, phỏng vấn, tập catwalk; tham gia hoạt động an sinh xã hội tại Làng thiếu niên Thủ Đức (Quận Thủ Đức), tham quan Bảo tàng – di tích và Dinh Độc Lập; Thi hùng biện tiếng Anh...
Tổng trị giá giải thưởng là 500 triệu đồng tiền mặt và các phần quà của nhà tài trợ. Theo đó, Hoa khôi sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng kèm vương miện; Á khôi 1 nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng và Á khôi 2 trị giá 50 triệu đồng.
Đại diện nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh nhận hoa từ BTC |
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải “Nữ sinh viên tài năng”, “Nữ sinh viên Áo dài đẹp nhất”, “Nữ sinh viên thân thiện”, “Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh”, “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất vòng chung kết toàn quốc thông qua mạng viễn thông”, mỗi giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.
Đặc biệt, các thí sinh đạt danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 của Cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2017.
Diễn ra từ tháng 08/2016, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn nữ sinh viên với hơn 1.000 hồ sơ tham gia dự thi đến từ 249 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên cả nước. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 30 gương mặt khả ái nhất vào vòng chung kết.
BTC và các thí sinh chụp hình lưu niệm trong buổi họp báo |
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho biết sau thành công của các cuộc thi “Hoa khôi sinh viên Hà Nội 2016” và “Duyên dáng Ngoại thương 2016”, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh tiếp tục đồng hành với cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng - VMU 2016”.
Đây cũng như lời cam kết của một thương hiệu quốc gia luôn đồng hành với các hoạt động ý nghĩa của các bạn sinh viên, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp nâng cao hình ảnh cho các bạn sinh viên trong thời đại mới.
Top 30 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng - VMU 2016. |
Đêm Chung kết xếp hạng và trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) vào lúc 20h00 ngày 10/12 và được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình TodayTV. Các thí sinh sẽ trải qua phần trình diễn trang phục, ứng xử.