Thứ 5, 25/04/2024, 08:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo khử mùi tanh của cá biển đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Mẹo khử mùi tanh của cá biển đơn giản mà hiệu quả không ngờ
(Tieudung.vn) - Để có món cá thơm ngon, chị em hãy chú ý một số cách khử mùi tanh của cá biển đơn giản dưới đây.

cach-khu-mui-tanh-cua-ca-bien

 

Mùi tanh của cá là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Khử sạch hết được mùi tanh của cá, đặc biệt là cá biển sẽ giúp người chế biến cũng như người ăn không cảm thấy khó chịu và ngoài ra còn giúp cho các được chế biến từ cá được ngon hơn.

Ngâm với nước gừng hoặc nước cốt chanh pha loãng

Bạn có thể dùng gừng thái lát, đập dập rồi pha với nước để ngâm cá. Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước rồi ngâm cá trong khoảng 5 phút.

Ngâm với nước vo gạo

Bạn dùng nước vo gạo ngâm cá khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi chế biến. Đảm bảo cá sẽ hết mùi tanh mà không bị mất dinh dưỡng.

Ngâm cá với sữa

Đây là cách khử mùi tanh cá mà ít người biết đến. Bạn dùng sữa tươi ngâm cá, lưu ý là sữa không đường để tránh làm cá bị cháy khi chế biến.

Ngâm với nước muối pha loãng

Dùng lưỡi dao cạo thật sạch da cá để loại bỏ hết nhớt tanh và lớp phấn trắng hay bám ở phần bụng cá. Móc thật sạch trong bụng, gỡ cho hết gân máu. Rửa 3 lần nước, rồi ngâm nước muối 15 phút. Vớt lên để ráo.

Dùng chè khô

Chè cũng có khử tanh rất tốt cho cá biển. Ví dụ kho cá thu, rắc dưới đáy nồi và trên cùng lớp cá một dúm chè khô rồi kho. Cá vừa thơm vừa rắn thịt, rất ngon.

Một số chú ý giúp làm giảm mùi tanh của cá biển khi nấu:

- Sơ chế cá cẩn thận: Với cá biển, chỉ có thể làm giảm mùi tanh chứ không làm hết hẳn mùi tanh đặc trưng được, do đó, khi làm cá, bạn phải lấy hết máu trong lòng cá, nhất là phần máu đọng ở xương sống cá vì nếu không lấy hết thì cá sẽ rất tanh. Bỏ mang cá, cắt vây, làm thật sạch cả màng đen trong bụng.

- Tẩm ướp gia vị: Tẩm ướp gia vị với các món cá vô cùng quan trọng, chính vì thế với mỗi một kiểu nấu bạn hãy lựa chọn các loại gia vị phù hợp để món cá thêm ngon, hấp dẫn mà không hề bị tanh nhé.

- Không đậy vung khi nấu: Khi nấu, các amin trong cá sẽ bị phân hủy, do đó không nên đậy nắp nồi để mùi tanh bốc hơi dễ dàng.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.36472 sec| 787.844 kb