Thông tin từ hãng hàng không Vietjet liên quan đến sự việc một hành khách nam bị từ chối vận chuyển do ra cửa tàu bay muộn và nhân viên quầy thủ tục xé vé khách, đại diện hãng hàng không Vietjet khẳng định hành vi này là chưa đúng mực và hãng đã có hình thức xử lý kỷ luật với nhân viên này.
Chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội-TP Hồ Chí Minh ngày 5/11 vừa qua có giờ khởi hành là 17 giờ 50 phút, giờ đóng cửa không nhận khách là 17 giờ 35 phút. Tuy nhiên, đến 17 giờ 41 phút, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay.
Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã và xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.
Qua sự việc trên, đại diện hãng hàng không cũng đưa ra lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.
Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ clip nữ nhân viên quầy làm thủ tục chuyến bay của Vietjet đã có hành động xé vé đối với khách đi tàu bay muộn sau một hồi tranh cãi giữa hai bên.
Tinh trạng hành khách đi muộn đi chậm làm quá giờ lên máy bay đã giảm nhiều, nhưng thỉnh thoảng vẫn diễn ra. Chiếu theo các quy định của ngành hàng không việc xử lý dời qua chuyến sau sẽ dễ khiến các hành khách mất bình tĩnh, sẽ dẫn đến nhiều chuyện không vui khác.
Hơn ai hết, hãy là một người hành khách hiểu biết và tôn trọng các quy định chung, sẽ tốt hơn cho chính hành khách sau này, nếu có dịp du lịch và di chuyển qua các sân bay quốc tế ở nước ngoài.