Thứ 7, 20/04/2024, 23:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa phải vào phòng y tế khi đang nghe tuyên án

Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa phải vào phòng y tế khi đang nghe tuyên án
(Tieudung.vn) - Sáng nay (30/11), khi chủ tọa đang đọc bản án, bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa mệt nên được tòa đưa vào phòng chăm sóc y tế.

Sau 18 ngày xét xử và nghị án, hôm nay (30/11), TAND tỉnh Phú Thọ ra phán quyết đối với 92 trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng trên mạng internet. Trong số này có hai người từng là tướng công an gồm cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và cựu cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa.

Ông Vĩnh, Hóa bị xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, mức án đề nghị từ 7 đến 8 năm tù. Các bị cáo khác bị xét xử về các 5 tội: Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn...

Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa phải vào phòng y tế khi đang nghe tuyên án

 Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa (trái) và bị cáo Phan Văn Vĩnh (phải).

Khoảng 8h cùng ngày, trước khi bước vào phần công bố bản án, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa bà Nguyễn Thị Thùy Hương thông báo một số nội dung liên quan.

Sau đó, nữ chủ tọa hỏi đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ, các , người tham gia tố tụng khác và bị cáo: "Trong quá trình xét xử vụ án này, nội dung vụ án, nội dung tranh luận của đại diện VKS đã được nêu rõ. Do đó, trong phần công bố bản án hôm nay, HĐXX sẽ không công bố lại các nội dung đó trong bản án. HĐXX hỏi có ai có ý kiến hoặc đề nghị khác hay không?".

Sau đó, không ai có ý kiến và đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ cùng những người tham dự tòa nhất trí với đề nghị này của HĐXX.
Theo chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương, vụ án có tính chất đặc biệt, bản án dài gần 400 trang nên các bị cáo chỉ phải đứng khi HĐXX công bố phần đầu và cuối bản án. 

Hơn 90 bị cáo đứng thành 7 hàng ngang, đứng trước bục khai báo nghe bản án do bà Nguyễn Thị Thùy Hương đọc.

Khi chủ tọa đang đọc bản án, bị cáo Phan Văn Vĩnh mệt nên được tòa đưa vào phòng chăm sóc y tế. Ngay sau đó, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng không khỏe nên HĐXX quyết định cho bị cáo vào phòng y tế.

Sẽ công khai bản án theo quy định

Theo báo VnExpress, HĐXX cho hay việc công bố bản án trên cổng thông tin điện tử của tòa án sẽ thực hiện quy định của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao.

Đây là vụ án quy mô lớn, phức tạp nên các cơ quan tố tụng áp dụng nguyên tắc phát hiện đến đâu xử lý triệt để đến đó. Giai đoạn một mới khởi tố hơn 100 người và xét xử 92 bị cáo.

Với những người bỏ trốn, chưa xử lý hay thực hiện các hành vi liên quan, tòa không đề cập trong bản án song đây không phải là thiếu sót, bỏ lọt tội phạm mà ở giai đoạn hai cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xem xét.

Bản án xác định đây là đường dây phạm tội có tổ chức, tổ chức đánh bạc bằng công nghệ cao. Nhóm chủ mưu là Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam, Hoàng Thành Trung. Nhóm bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Bích Thủy, Kim Thanh Thủy... giúp sức tích cực, thực hiện các chỉ đạo của nhóm bị cáo cầm đầu.

Các bị cáo thuộc nhóm tội tổ chức đánh bạc đều bị áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức. Nhóm bị cáo là người kết nối trung gian thanh toán hay đại lý cấp một, cấp hai không bị áp dụng do không tiếp nhận ý chí chỉ đạo của nhóm chủ mưu hay nhóm giúp sức tích cực.

Theo cáo trạng, vụ án bị phát giác từ hành vi chiếm đoạt 110 thẻ cào trị giá 55 triệu đồng qua Facebook của Lê Văn Huy (21 tuổi). Số thẻ này Huy dùng để chơi bạc ở cổng game Rikvip/Tip.Club và cho bạn chơi cùng.

Từ lời khai của Huy, cơ quan điều tra phát hiện đường dây đánh bạc xuyên quốc gia núp bóng game bài Rikvip/Tip.Club do Nguyễn Văn Dương (chủ tịch CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch VTC Online) tổ chức.

Dương, Nam và các đồng phạm đã lợi dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc qua mạng. Việc này có sự trợ giúp của ông Vĩnh và Hoá là những người có chức vụ quyền hạn trong cơ quan nhà nước được giao đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Sau 27 tháng vận hành, đường dây đã liên kết với nhiều công ty cung cấp dịch vụ và xây dựng hệ thống gồm 25 đại lý cấp I và gần 6.000 đại lý cấp II để cung cấp dịch vụ chuyển đổi điểm ảo trong game ra tiền thật và ngược lại. Nhóm này đã lôi kéo được gần 43.000 tài khoản đăng ký tham gia đánh bạc trực tuyến, tổng thu lời bất chính hơn 9.850 tỷ đồng.

Vụ án có 92 bị cáo song chỉ có duy nhất một bị hại là người bị Huy lừa lấy thẻ cào . Tuy nhiên người này không đến toà, được HĐXX chấp nhận cho vắng mặt.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...
 
Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.06750 sec| 875.164 kb