|
Công tác sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành lúc 15h ngày 17/10 (Ảnh: Mạnh Cường) |
Công tác sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 - Km65+00, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành vào lúc 15h ngày 17/10. Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.
Được biết, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án. Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 lớp tạo nhám (VTO), dày 3cm và 2.488,75m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn, dày 5cm.
Đối với những hư hỏng xảy ra tại gói thầu số 4 tại các vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO dày 3cm. Sau đó, tiến hành thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536m2.
Ngoài ra, nhà thầu đã dùng máy móc cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm) tại 6 vị trí khác ở phía trái tuyến. Sau đó, việc sửa chữa được tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5m2.
Tương tự, tại những điểm hư hỏng ở gói thầu số 6, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm) tại 9 vị trí bên phải tuyến. Sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25m2.
Theo đại diện VEC, trong quá trình sửa chữa, nhà thầu đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa. Ban QLDA đã cử các cán bộ bám sát hiện trường ở đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000) để chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận.