Uống nhiều Coca-Cola, Sprite, đàn ông có thể bị liệt dương?
(Tieudung24h.vn) - Sự thật gây sốc về loại nước ngọt nổi tiếng thế giới ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của người tiêu dùng thật đáng báo động. |
Nhiều siêu thị thuộc một hệ thống điện máy trên địa bàn TP HCM trang bị loại tủ nước ngọt tự phục vụ cho khách. Với 5.000 đồng bỏ vào thùng tiền trước tủ, khách hàng tự do chọn uống loại nước ngọt mình thích.
Do không quy định số lượng, không có người trông coi nên một số khách hàng lấy nhiều chai nước cùng lúc mà không bỏ tiền vào thùng, hoặc bỏ ít hơn mức quy định 5.000 đồng.
Tủ bán nước tự phục vụ giá 5.000 đồng được thí điểm 4 năm tại TP HCM. Ảnh: Thái Nguyễn |
Anh Trường, quản lý cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 cho biết, tủ nước tự động giá 5.000 đồng có hầu hết các điểm của hệ thống điện máy này tại TP HCM.
Vị quản lý cửa hàng cho biết, cửa hàng anh chịu trách nhiệm bỏ tiền nhập các loại nước ngọt bên ngoài cho tủ lạnh sẵn có tại cửa hàng. Từ ngày mở bán đến nay chủ yếu là lỗ. Hàng ngày cửa hàng sẽ báo cáo lên hệ thống, công ty sẽ rót tiền xuống bù, để duy trì tủ nước.
"Doanh nghiệp mở tủ nước tự phục vụ không phải mục đích kinh doanh mà chủ yếu là để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ai mệt hay khát nước chỉ cần bỏ ra 5.000 đồng để có nước uống, thay vì ra ngoài mua nước”, anh Trường cho hay.
Cũng theo quản lý cửa hàng này, hiện khách sử dụng tủ nước tự phục vụ chủ yếu trẻ em. Nhiều em nhỏ không biết nên đôi khi bỏ tiền vào tủ trước khi lấy nước, có khi lại không trả tiền nhưng mỗi lần lấy 2-3 chai nước. Riêng người lớn thì hầu hết đều trả tiền và lấy nước theo quy định.
Theo quy định, khách hàng bỏ tiền vào thùng để lấy nước, nhưng cũng có nhiều người không tuân thủ quy định số lượng cũng như giá tiền. Ảnh: Thái Nguyễn |
Tuy nhiên, do tủ nước đặt bên trong cửa hàng nên nếu khách hàng không tới cửa hàng điện máy thì không biết. Theo anh T.T.H (quận 3), giá 5.000 đồng một chai nước là quá rẻ so với mức giá các loại nước ngọt bán tại các hàng quán bình dân ở TP HCM. Song, do hệ thống tủ bán đặt bên trong cửa hàng nên rất ít người biết.
Còn chị Xuân (quận Bình Thạnh) cho rằng cửa hàng để máy bán nước tự động bên trong là chiêu hút khách, tiếp thị tốt. Tuy nhiên, theo chị Xuân, các loại nước đặt bán trong tủ không được phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách.
“Nước ngọt bên trong tủ chủ yếu các loại chai, lon cỡ nhỏ và hầu như không có các loại nước của các thương hiệu lớn. Tôi nghĩ, việc đầu tư tủ với giá 5.000 đồng cũng không ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh”, chị Xuân cho hay.
Việc lắp đặt hệ thống bán nước tự động với giá tiền cụ thể không xa lạ với một quốc gia phát triển trên thế giới. Việt Nam cũng từng áp dụng với các hệ thống máy bán nước tự động bằng tiền xu ở các trung tâm vui chơi, giải trí lớn.
Song hầu như các hệ thống bán nước tự động vẫn chưa hoạt động hiệu quả. Các máy bán nước tự động bằng tiền xu hiện hầu như được gỡ bỏ, hoặc ngừng hoạt động vì khách hàng vẫn còn lạ lẫm với loại hình này. Một số người cho rằng, nó phiền phức bởi việc phải đổi xu và hướng dẫn chọn nước.