Theo đó, TikiNow bị xử phạt số tiền 200 triệu đồng về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Trong quá trình điều tra, Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics đã tích cực phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Ngoài ra, Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics đã cải chỉnh công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang thông tin điện tử của Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics tại website công ty.
Trên website, TikiNow thông tin rằng nội dung gây nhầm lẫn cho khách hàng, đó là: Độ phủ giao hàng toàn quốc 100%; Đơn hàng giao mỗi ngày lên đến 1.000.000+; 100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày bởi TikiNow.
Theo đó, công ty này phải điều chỉnh thông tin thành: Độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh, thành phố; đơn hàng xử lý mỗi tháng lên đến hơn 1 triệu và hơn 100.000 đơn hàng có thể xử lý trong ngày.
TikiNow bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực giao hàng từ năm 2013 với vai trò là đơn vị vận chuyển độc quyền cho sàn thương mại Tiki. Năm 2019, đơn vị này chính thức trở thành công ty độc lập.