Thứ 6, 27/01/2023, 11:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sự tin tưởng của người tiêu dùng chính là thước đo chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp thực phẩm

Sự tin tưởng của người tiêu dùng chính là thước đo chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp thực phẩm
(Tieudung.vn) - Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, phải thu hút và giữ chân được khách hàng chính là chất lượng sản phẩm.

Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững, điều cốt lõi chính là lấy sự tin tưởng đối với sản phẩm của người

Vì vậy, theo bà Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh: “Để doanh nghiệp cạnh tranh được, cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó thu hút được khách hàng mới, giữ được khách hàng cũ, mở rộng , tạo cơ sở cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp”. 

“Thực tế giá cả hàng hóa không còn là mối quan tâm duy nhất của ; do đó, chất lượng sản phẩm là giải pháp cạnh tranh hữu hiệu. Nâng cao chất lượng sản phẩm đồng nghĩa với nâng cao giá trị của sản phẩm khi sử dụng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời giảm chi phí trên một đơn vị sản phẩm nhờ hoàn thiện quy trình  đổi mới, cải tiến các hoạt động, giảm lãng phí hoặc sản phẩm phải sửa chữa”. Bà Lý Kim Chi, cho biết thêm.

Theo Chuyên gia kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng - GĐ Nghiên cứu & Phát triển Viện Kinh tế và Quản lý TP Hồ Chí Minh: “Nâng cao chất lượng sản phẩm, không chỉ làm tăng khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại, mà còn tạo uy tín cho doanh nghiệp trong việc thâm nhập thị trường, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, dễ dàng tiêu thụ sản phẩm, tạo ra doanh thu, giải quyết triệt để tình trạng sản xuất ra không tiêu thụ được dẫn đến ngừng trệ sản xuất, thiếu việc làm, gây ra khó khăn của người lao động. Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, mới lạ, đáp ứng thị hiếu khách hàng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ nhanh sản phẩm với số lượng lớn, tăng giá trị bán thậm chí có thể giữ vị trí độc quyền đối với sản phẩm mà có ưu thế riêng so với sản phẩm cùng loại”. 

“Khi đó doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao, sẽ có điều kiện để ổn định sản xuất, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, làm cho doanh nghiệp ngày càng có uy tín hơn, sử dụng hiệu quả hơn các yếu tố sản xuất. Khi sản xuất ổn định và lợi nhuận lớn, doanh nghiệp có điều kiện bảo đảm việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, làm cho họ tin tưởng và gắn bó với doanh nghiệp hơn, họ đóng góp hết sức mình để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển, lớn mạnh”. Ông Nguyễn Hoàng  Dũng, nhấn mạnh.

Mô tả ảnh
Các sản phẩm của Công ty Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, tạo ra sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu

Dưới góc độ lãnh đạo một doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, ông Văn Đức Mười - TGĐ Công ty Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), cho biết: “Nâng cao chất lượng sản phẩm sẽ thoả mãn yêu cầu của người tiêu dùng đối với chính hàng hoá đó, góp phần cải thiện, nâng đời sống, tăng thu nhập thực tế của lao động, bởi vì cùng một khoản chi phí, người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm có giá trị sử dụng cao hơn, thuận tiện hơn”.

“Nâng cao chất lượng sản phẩm tức là đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hợp lý nguồn nguyên vật liệu, sức lao động, nguồn vốn của , giảm sức gây ô nhiễm môi trường để thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Ngược lại, sản phẩm làm ra không đạt chất lượng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp, sau là gây thiệt hại cho người tiêu dùng, không những thiệt hại về vật chất mà đôi khi còn gây thiệt hại về tính mạng. Sự phát triển của doanh nghiệp có được nhờ tăng chất lượng sản phẩm, nhờ hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp sẽ làm tăng thu ngân sách cho Nhà nước”. Ông Văn Đức Mười, nhấn mạnh.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...

Thương hiệu

“Đế chế” bán lẻ trên thị trường nội địa
(Tieudung.vn) Với chiến lược Point of Life, Tập đoàn Masan đã làm thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ...
 
Khó khăn vẫn đang phía trước
(Tieudung.vn) Năm 2022, DN nhiều ngành sản xuất chủ lực của nền kinh tế phải đối mặt với những...
 
HappyClean - Công ty vệ sinh được quý trọng và yêu mến 
(Tieudung.vn) HappyClean Là thương hiệu dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp khởi nghiệp năm 2008. Đến nay HappyClean...

Tin Doanh nghiệp

“Đế chế” bán lẻ trên thị trường nội địa
(Tieudung.vn) Với chiến lược Point of Life, Tập đoàn Masan đã làm thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ...
 
Công ty chứng khoán Tân Việt và Kỹ thương bị phạt 1,150 tỷ đồng 
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với...
 
Ngành đường sắt đang “đổi mới” hay chỉ là…“đổi thay”?
(Tieudung.vn) Đến giờ, ngành đường sắt đã làm được 2 trong 3 chỉ đạo tại Văn bản số 303/TTG-ĐMDN...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.08850 sec| 852.539 kb