Thứ 2, 25/11/2024, 05:02 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sự kiện Black Friday: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu

Sự kiện Black Friday: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu
(Tieudung.vn) - Black Friday đang trở thành tâm điểm của mùa mua sắm cuối năm. Không đơn thuần là một đợt khuyến mãi, sự kiện đã tạo cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm ưng ý với giá bán thấp, đồng thời là dịp để doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu.

Doanh nghiệp kéo dài thời gian bán hàng ưu đãi 

Với mục tiêu kích cầu mua sắm trong dịp Black Friday năm 2023, các cửa hàng kinh doanh đã đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Bởi vậy, để thu hút khách hàng sau ngày Black Friday (24/11), các trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh vẫn kéo dài thời gian tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt đến hết ngày 27/11. Vì thế, người vẫn có cơ hội đi "săn sale".

Thời điểm này tại nhiều cửa hàng nổi tiếng trong các trung tâm thương mại, hàng trăm người chen nhau lựa chọn quần áo, giày dép, xếp hàng chờ đến lượt tính tiền. Nhân viên cửa hàng thời trang Zara, tại Trung tâm thương mại (TTTM) VinCom Bà Triệu cho biết, dù ngày Black Friday đã kết thúc, nhưng nhãn hiệu Zara vẫn kéo dài chương trình khuyến mại, cho các sản phẩm thời trang nên đã thu hút một lượng lớn các bạn trẻ đến mua sắm ngày cuối tuấn.

Sự kiện Black Friday: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu

Doanh nghiệp giảm giá sản phẩm trong ngày Black Friday 2023. Ảnh: Hoài Nam

Cầm trên tay những món đồ vừa “săn sale” tại cửa hàng thời trang trong Trung tâm thương mại VinCom, chị Minh Thu ở ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa) cho biết, tôi đã chờ đợi đến ngày Black Friday để mua sắm các món thời trang thương hiệu Zara được giảm giá đến 60%.

Tại TTTM AEON Long Biên cũng diễn ra tình trạng tương tự khi đua nhau mua sắm những mặt hàng đồ gia dụng, túi xách, giày dép... được giảm giá đến 60-70%. Thậm chí có những mặt hàng đồ gia dụng bên cạnh việc giảm giá còn áp dụng chương trình khuyến mại mua 2 tặng 1.

Không chỉ những mặt hàng đồ gia dụng, thời trang mới đắt khách mà các mặt hàng điện tử cũng trong tình trạng tương tự. Đại diện truyền thông FPT Shop cho biết, Black Friday luôn là mùa sale lớn nhất năm của công ty. Thông thường, doanh thu bán hàng qua các năm vào dịp này thường tăng tối thiểu 50% so với cùng kỳ năm trước đó.

Sự kiện Black Friday: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại FPT Shop trong ngày Black Friday 2023. Ảnh: Hoài Nam

Năm nay do kinh tế khó khăn nên sức mua sắm của khách hàng dịp Black Friday giảm hơn so với năm trước. Song FPT Shop vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 50% so với năm 2022 và coi đây là cơ hội quan trọng để giảm hàng tồn kho trong giai đoạn chững lại.

Nguyên Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu phân tích,  do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu những mặt hàng không quá cần thiết mà dồn vào những mặt hàng thiết yếu. Điều đó thể hiện qua việc sức tiêu thụ những mặt hàng đồ gia dụng tăng trưởng mạnh mẽ. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ phải đánh giá lại thị trường, xem xét mặt hàng nào thực tế nhất, phù hợp với người tiêu dùng từ giá cả đến tính thực dụng trong "cuộc đua marathon" kích cầu cuối năm.

 “HaNoi Midnight Sale” thúc đẩy kinh tế đêm

Với mục tiêu thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh phát triển kinh tế và hoạt động tiêu dùng không tiền mặt, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức sự kiện khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia.

Sự kiện Black Friday: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại sự kiện Hà Nội đêm không ngủ 2023. Ảnh: Hoài Nam

từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, để thu hút khách hàng nhiều doanh nghiệp đã tổ chức chương trình giảm giá lên tới 100% bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng trung bình từ 220 - 250% so với các ngày trước đó.
cũng ghi nhận khoảng 2,4 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm tại các điểm và hơn 10 triệu lượt truy cập website mua sắm trực tuyến.

Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, ngay  sau Lễ kích hoạt chương trình, người tiêu dùng đã quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C tổ chức hưởng ứng sự kiện “Black Friday”. Siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, với mức tăng gần 230% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng hơn 2 lần.

Sự kiện Black Friday: Cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu

Người tiêu dùng mua sản phẩm giảm giá tại sự kiện Hà Nội đêm không ngủ 2023. Ảnh: Hoài Nam 

Hệ thống Winmart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn như giảm giá 50%, mua 1 tặng 1 nên doanh thu và lượng khách hàng tăng 140% so với các ngày khác trong tuần.

Cũng là một trong các điểm thu hút mạnh người tiêu dùng mỗi dịp khuyến mại và cuối tuần, hệ thống trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và Long Biên cũng tăng gần 200%; lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần. Còn tại hệ thống siêu thị BRGMart, lượng doanh thu và khách tham quan mua sắm cũng tăng hơn 130%. Website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2 lần so với ngày bình thường.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là một trong những sự kiện tạo dấu ấn của Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2023.

Sự kiện được gắn với dịp Black Friday cuối năm, qua đó khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của Hà Nội, tạo không gian mua sắm, vui chơi cho người dân Thủ đô và khách du lịch. Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thúc thương mại điện tử phát triển, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kích cầu đi đôi với bình ổn thị trường. “Sở Công Thương Hà Nội cũng đã vận động các đơn vị bán lẻ tăng chiết khấu ưu đãi để giảm áp lực tăng giá bán; tổ chức các chương trình khuyến mại kéo dài, giảm giá sâu”-bà Lan thông tin

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng
(Tieudung.vn) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa ban hành các quyết định xử lý vụ...
 
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
 
Đề xuất doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử phải nộp thuế
(Tieudung.vn) Sáng 22/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Phó thủ tướng Lê Thành Long trình dự thảo Luật Thuế...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38532 sec| 883.273 kb