Theo Ban tổ chức, trong xu hướng sử dụng ứng dụng điện thoại để tiếp cận với khách hàng đang ngày càng phát triển, sự kiện “Performance Marketing: Apps century & Driving ROI” nhằm đưa ra bức tranh toàn cảnh cũng như kinh nghiệm thiết thực về cách làm Performance marketing hiệu quả cho mobile apps.
Hiện tại, việc quản lý và bán hàng trên nền tảng di động ngày càng phát triển. Bên cạnh ngành thương mại điện tử thì ngành tài chính - ngân hàng đang là một trong những ngành dẫn đầu khi có nhiều nền tảng quản lý và bán hàng trên nền tảng di động... Tuy vậy, đây vẫn đang là giai đoạn khá mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi đưa sản phẩm dịch vụ lên mobile. Việc có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về marketing, quản lý, đo lường… sao cho hiệu quả vẫn còn đang làm đau đầu nhiều nhà quảng cáo.
Thông tin sự kiện “Performance Marketing: Apps century & Driving ROI”. |
“Với kinh nghiệm tiên phong hơn 5 năm làm marketing cho hơn 80% các khách hàng apps lớn tại thị trường Việt Nam, Omega Media hiểu được thực tế này nên đã phối hợp với Adjust, một trong những công ty đa quốc gia chuyên đo lường hiệu quả cho ứng dụng di động, cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước, tổ chức hội thảo “Performance Marketing: Apps century & Driving ROI” nhằm đưa ra bức tranh toàn cảnh cũng như kinh nghiệm thiết thực về cách làm performance marketing hiệu quả cho mobile apps”, đại diện Omega Media - đơn vị quảng cáo chuyên về performance marketing hàng đầu châu Á - cho biết.
Nếu như chỉ 5-10 năm về trước, doanh nghiệp vẫn chi trả hàng tỷ đồng cho quảng cáo online nhưng không hề biết được thực sự đã có được bao nhiêu khách hàng từ kênh online đó, thì ngay nay với hệ sinh thái phát triển đầy đủ: số lượng người dùng smartphone ngày càng tăng, thời gian dùng mobile ngày càng nhiều, các đơn vị có lượng độc giả mobile cũng lên tới hàng chục triệu người mỗi tháng bắt đầu cho phép mua bán dựa trên hiệu quả, các hệ thống đo lường cũng đã sẵn sàng và chi tiết,… Performance marketing là không còn là xu hướng nữa mà là hiện tại.
Performance marketing là một thuật ngữ liên quan đến Online Marketing (tiếp thị trực tuyến) và quảng cáo. Trong đó các nhà quảng cáo và các công ty Marketing được trả tiền khi hoàn thành một hành động cụ thể, chẳng hạn lượt tải ứng dụng, điền form hoặc click chuột… Nhờ các chiến dịch Performance Marketing mà các doanh nghiệp, các nhãn hàng có thể kiểm soát chặt chẽ chi phí mình bỏ ra và đo lường được hiệu quả của chiến dịch.
Ưu điểm của Performance Marketing riêng cho mobile apps có thể kể đến: nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi nhận được kết quả (kết quả được thể hiện dựa vào các chỉ số đo lường theo dữ liệu của bên thứ ba, cụ thể như lượt cài apps, lượt đăng ký trong apps, lượt đặt hàng, mua hàng trong apps..); biết chính xác được một đồng chi phí bỏ ra thì sẽ thu về được doanh thu bao nhiêu; tất cả các ngành nghề đều có thể áp dụng.
Đặc biệt, đối với ngành tài chính - ngân hàng, khi mà sự cạnh tranh ở thị trường này ngày càng khốc liệt và căng thẳng, thì việc ứng dụng Performance Marketing là điều vô cùng cần thiết.
Việc đo lường hiệu quả hoạt động của ứng dụng là điều mà các doanh nghiệp hiện nay quan tâm hàng đầu. Chính vì thế tại sự kiện lần này, theo tiết lộ từ phía Omega Media Worldwide JSC là dành riêng cho ngành Tài Chính và ngân hàng, nên hứa hẹn có nhiều dữ liệu chuyên sâu giúp ích cho doanh nghiệp làm marketing tránh thất thoát hàng chục tỷ đồng.
Đáng chú ý, tại sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều đại diện nổi tiếng như Vnngaynay, App Annie (Công ty quốc tế lớn về thị trường app hiện nay), Insider (Công ty phân tích hành vi khách hàng trên web, mobile web và mobile app) và Omega Media (đơn vị quảng cáo chuyên về performance marketing hàng đầu châu Á)…
Theo ban tổ chức, “Performance Marketing: Apps Century & Driving ROI” sẽ mang đến nhiều cơ hội và kiến thức quý báu cho các marketer khi được tiếp xúc và lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành. Ngoài ra đây còn là dịp tốt để gặp gỡ và kết nối với các đối tác trong ngành.
Marketer có thể tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện tại: http://events.omegamedia.vn/