Theo thỏa thuận (MOU), trong 3-6 tháng tới, hai bên sẽ thành lập liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ, trụ sở đặt ở tiểu bang New York. NutiFood chịu trách nhiệm toàn bộ khâu nghiên cứu, sản xuất và phân phối cà phê, còn phía doanh nhân - cựu golf thủ Greg Norman sẽ cấp bản quyền sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên mình trên các sản phẩm cà phê do doanh nghiệp Việt này sản xuất.
Đại sứ du lịch Việt Nam (trái) cùng ông Trần Thanh Hải, Chủ tich HĐQT Công ty NutiFood (phải) cùng kí kết hợp tác thỏa thuận quảng bá văn hóa cà phê Việt ra thế giới.
Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế.
Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết việc thành lập liên doanh tại Mỹ là bước kế tiếp trong kế hoạch khuếch trương thương hiệu cà phê Việt, gắn với chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột ra thị trường trong nước và quốc tế.
"Mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Năm ngoái, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường cũng là lúc chúng tôi đi bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới.
Và trên con đường chinh phục khát vọng ấy, thật may mắn chúng tôi đã gặp Greg Norman, một con người huyền thoại. Chúng tôi có chung một điểm là cùng muốn đem văn hóa Việt Nam, trong đó cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá ra thế giới. Gắn với thương hiệu Greg Norman, tôi tin chắc sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới".
Tại sự kiện, các doanh nghiệp cũng công bố số tiền ủng hộ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo ung thư của Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, trong đó NutiFood ủng hộ một tỷ đồng, KienLong Bank và Đồng Tâm mỗi đơn vị 500 triệu đồng.
Sau buổi ký kết, hai bên sẽ thảo luận lộ trình hợp tác dài hạn. Trước tiên liên doanh sẽ mở quán cà phê ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, sau đó tại Mỹ và tùy vào tình hình kinh doanh sẽ tiếp tục những bước tiếp theo.
Về phía đối tác liên doanh, ông Greg Norman cũng sẽ giới thiệu Nuticafé vào những chuỗi nhà hàng thuộc tập đoàn của ông, các sân golf và các doanh nghiệp đối tác.
Sở hữu nông trường cà phê Phước An (Nuti Cada) rộng 1.000ha, NutiFood có thế mạnh về nguồn nguyên liệu cà phê robusta chất lượng cao. Sản phẩm chủ lực Nuticafé sữa đá tươi ra mắt vào tháng 8 năm ngoái gây ấn tượng mạnh với hương vị cà phê sữa đá pha phin đặc trưng của văn hóa cà phê Việt. Hiện sản phẩm đã lên kệ 800 siêu thị và 100.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Doanh nhân, cựu golf thủ, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman.
Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, huyền thoại Greg Norman chia sẻ: “Trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam, nhóm kiến trúc sư thiết kế của tôi đã tình cờ được sử dụng NutiCafé của NutiFood và rất ấn tượng. Họ đã báo lại cho tôi và từ đây tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này.
Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam, tôi đã có buổi tiếp xúc với NutiFood tại TP.Hồ Chí Minh, được thưởng thức sản phẩm NutiCafé, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam, được xem trình diễn các cách pha chế cà phê, được giới thiệu về nông trường cà phê NUTICADA huyền thoại có lịch sử gần trăm năm và tôi vô cùng thích thú.”
Đại sứ du lịch Greg Noman cho biết thêm: “Mới đây, khi đi thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý ĐăkLăk, tôi còn ấn tượng hơn nữa nhất là khi nghe nói mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản.
Với kinh nghiệm sản xuất, có đội ngũ chuyên gia hùng hậu lại sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”.
Greg Norman đi thăm nông trường cà phê NutiCada vào sáng ngày 18/3.
Huyền thoại golf Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland (Úc) hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành tay chơi chuyên nghiệp năm 21 tuổi.
Greg Norman thi đấu tại PGA Tour (Hiệp hội người chơi golf chuyên nghiệp) từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. Có tên trên Đại sảnh danh vọng Golf thế giới, Greg Norman đã chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu từ đó có hai giải Vô địch mở rộng.
Nhờ phong cách chơi golf tấn công và đậm chất Úc, Greg Norman đứng vững trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh là “cá mập trắng vĩ đại”. Tất cả những công ty ông điều hành đều mang một phần tên ông, logo biểu tượng cá mập.
Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang.
Thương hiệu của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp sáu châu lục, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang đạt nhiều giải thưởng và trang phục mang phong cách sống lấy cảm hứng từ golf…
Tại Việt Nam huyền thoại Greg Norman đã thiết kế ba sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm xếp vị trí thừ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.
Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2021. Trong kế hoạch mở rộng danh mục kinh doanh của mình ông có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Tình cờ việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.