Thứ 6, 27/01/2023, 11:42 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới
(Tieudung.vn) - Ngày 20/3, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ du lịch Việt Nam 2018-2021 đã kí kết thỏa thuận hợp tác để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Theo thỏa thuận (MOU), trong 3-6 tháng tới, hai bên sẽ thành lập liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ, trụ sở đặt ở tiểu bang New York. NutiFood chịu trách nhiệm toàn bộ khâu nghiên cứu, sản xuất và phân phối cà phê, còn phía doanh nhân - cựu golf thủ Greg Norman sẽ cấp bản quyền sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên mình trên các sản phẩm cà phê do doanh nghiệp Việt này sản xuất.

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

Đại sứ du lịch Việt Nam (trái) cùng ông Trần Thanh Hải, Chủ tich HĐQT Công ty NutiFood (phải) cùng kí kết hợp tác thỏa thuận quảng bá văn hóa cà phê Việt ra thế giới.

Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế.

Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết việc thành lập liên doanh tại Mỹ là bước kế tiếp trong kế hoạch khuếch trương thương hiệu cà phê Việt, gắn với chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột ra trong nước và quốc tế.

"Mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Năm ngoái, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường cũng là lúc chúng tôi đi bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới.

Và trên con đường chinh phục khát vọng ấy, thật may mắn chúng tôi đã gặp Greg Norman, một con người huyền thoại. Chúng tôi có chung một điểm là cùng muốn đem văn hóa Việt Nam, trong đó cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá ra thế giới. Gắn với thương hiệu Greg Norman, tôi tin chắc sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới".

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

Tại sự kiện, các doanh nghiệp cũng công bố số tiền ủng hộ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo ung thư của Ung bướu TP Hồ Chí Minh, trong đó NutiFood ủng hộ một tỷ đồng, KienLong Bank và Đồng Tâm mỗi đơn vị 500 triệu đồng.

Sau buổi ký kết, hai bên sẽ thảo luận lộ trình hợp tác dài hạn. Trước tiên liên doanh sẽ mở quán cà phê ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, sau đó tại Mỹ và tùy vào tình hình kinh doanh sẽ tiếp tục những bước tiếp theo.

Về phía đối tác liên doanh, ông Greg Norman cũng sẽ giới thiệu Nuticafé vào những chuỗi nhà hàng thuộc tập đoàn của ông, các sân golf và các doanh nghiệp đối tác.

Sở hữu nông trường cà phê Phước An (Nuti Cada) rộng 1.000ha, NutiFood có thế mạnh về nguồn nguyên liệu cà phê robusta chất lượng cao. Sản phẩm chủ lực Nuticafé sữa đá tươi ra mắt vào tháng 8 năm ngoái gây ấn tượng mạnh với hương vị cà phê sữa đá pha phin đặc trưng của văn hóa cà phê Việt. Hiện sản phẩm đã lên kệ 800 siêu thị và 100.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

Doanh nhân, cựu golf thủ, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman.

Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, huyền thoại Greg Norman : “Trong quá trình thiết kế sân golf ở Việt Nam, nhóm kiến trúc sư thiết kế của tôi đã tình cờ được sử dụng NutiCafé của NutiFood và rất ấn tượng. Họ đã báo lại cho tôi và từ đây tôi bắt đầu quan tâm tới công ty này.

Trước khi tới Hà Nội nhận quyết định trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam, tôi đã có buổi tiếp xúc với NutiFood tại TP.Hồ Chí Minh, được thưởng thức sản phẩm NutiCafé, được giới thiệu về văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam, được xem trình diễn các cách pha chế cà phê, được giới thiệu về nông trường cà phê NUTICADA huyền thoại có lịch sử gần trăm năm và tôi vô cùng thích thú.”

Đại sứ du lịch Greg Noman cho biết thêm: “Mới đây, khi đi thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý ĐăkLăk, tôi còn ấn tượng hơn nữa nhất là khi nghe nói mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản.

Với sản xuất, có đội ngũ chuyên gia hùng hậu lại sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”.

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

NutiFood hợp tác với Greg Norman đưa cà phê Việt ra thế giới

Greg Norman đi thăm nông trường cà phê NutiCada vào sáng ngày 18/3.

Huyền thoại golf Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland (Úc) hiện đang sống tại Florida, Hoa Kỳ. Ông say mê sân golf khi 15 tuổi, trở thành tay chơi chuyên nghiệp năm 21 tuổi.

Greg Norman thi đấu tại PGA Tour (Hiệp hội người chơi golf chuyên nghiệp)  từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. Có tên trên Đại sảnh danh vọng Golf thế giới, Greg Norman đã chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu từ đó có hai giải Vô địch mở rộng.

Nhờ phong cách chơi golf tấn công và đậm chất Úc, Greg Norman đứng vững trên golf thế giới trong 331 tuần và được đặt biệt danh là “cá mập trắng vĩ đại”. Tất cả những công ty ông điều hành đều mang một phần tên ông, logo biểu tượng cá mập.

Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, , thiết kế sân golf, rượu vang.

Thương hiệu của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp sáu châu lục, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang đạt nhiều giải thưởng và trang phục mang phong lấy cảm hứng từ golf…

Tại Việt Nam huyền thoại Greg Norman đã thiết kế ba sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm xếp vị trí thừ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam giai đoạn 2018-2021. Trong kế hoạch mở rộng danh mục kinh doanh của mình ông có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Tình cờ việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...

Thương hiệu

“Đế chế” bán lẻ trên thị trường nội địa
(Tieudung.vn) Với chiến lược Point of Life, Tập đoàn Masan đã làm thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ...
 
Khó khăn vẫn đang phía trước
(Tieudung.vn) Năm 2022, DN nhiều ngành sản xuất chủ lực của nền kinh tế phải đối mặt với những...
 
HappyClean - Công ty vệ sinh được quý trọng và yêu mến 
(Tieudung.vn) HappyClean Là thương hiệu dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp khởi nghiệp năm 2008. Đến nay HappyClean...

Tin Doanh nghiệp

“Đế chế” bán lẻ trên thị trường nội địa
(Tieudung.vn) Với chiến lược Point of Life, Tập đoàn Masan đã làm thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ...
 
Công ty chứng khoán Tân Việt và Kỹ thương bị phạt 1,150 tỷ đồng 
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với...
 
Ngành đường sắt đang “đổi mới” hay chỉ là…“đổi thay”?
(Tieudung.vn) Đến giờ, ngành đường sắt đã làm được 2 trong 3 chỉ đạo tại Văn bản số 303/TTG-ĐMDN...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.48674 sec| 888.258 kb