Thứ 5, 29/08/2024, 09:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động
(Tieudung.vn) - Do thiếu người làm việc nên thời điểm này, nhiều DN trên địa bàn TP Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển dụng để đảm bảo giao hàng, nhất là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ.

Nhiều chỉ tiêu có mức lương 10 - 15 triệu đồng/tháng

Để hỗ trợ DN có nguồn ứng viên tuyển dụng và người lao động sớm tìm kiếm được việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thực hiện các phiên giao dịch việc làm (GDVL) hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu và phiên lưu động, phiên trực tuyến kết nối nhiều tỉnh, TP phía Bắc. Phiên GDVL trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phía Bắc (Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Ninh Bình) cuối tháng 7 do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp tổ chức thu hút 117 DN tham gia tuyển dụng 41.282 chỉ tiêu.

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động.

Trong đó, TP Hà Nội có 29 DN tuyển dụng 1.096 chỉ tiêu, hoạt động trong các lĩnh vực nhưng Thương mại dịch vụ chiếm tỷ lệ cao nhất 72%, còn lại là sản xuất, xây dựng, may,... Ghi nhận cho thấy, phiên GDVL thu hút sự tham gia của các DN lớn, uy tín như Tổng Công ty CP Công trình Vietel, Công ty TNHH Liên doanh KFC Việt Nam, Công ty May Phoneix, Công ty TNHH Newwing Interconect Technology,... Những DN này tuyển dụng nhân sự cho các vị trí trưởng phòng, phó các phòng ban, nhân viên kinh doanh – marketing, công nhân sản xuất linh kiện điện tử, công nhân cơ khí, nhân viên kỹ thuật, bảo vệ - tạp vụ, lái xe, công nhân may, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, kế toán,...

Cùng với đa dạng vị trí việc làm, nhiều DN có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn cùng mức lương thỏa đáng như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DND tuyển 100 kỹ thuật viên máy lọc nước, tiền lương 7 – 18 triệu đồng/tháng, Công ty CP Chuyển phát nhanh SCA tuyển 97 chỉ tiêu cho vị trí trưởng bưu cục, nhân viên dịch vụ khách hàng, nhân viên bưu tá, tài xế xe tải, tiền lương từ 7 – 18 triệu đồng/tháng, tùy theo từng vị trí...

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động

Nhiều DN và người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phía Bắc.

Các DN khác tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng – đại học trở lên có số chỉ tiêu nhiều nhất là 457, tiếp đến là lao động trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 391 chỉ tiêu, trình độ lao động phổ thông 248 chỉ tiêu. Mức lương được các DN đưa ra khi tuyển dụng phù hợp với năng lực và trình độ của người lao động, gồm 4 lương. Mức tiền lương 15 triệu đồng/tháng trở lên có 318 chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao; mức tiền lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có 228 chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng,... Cùng với đó, các DN đưa ra mức tiền lương 7 – 10 triệu đồng/tháng có 435 chỉ tiêu của các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên kỹ thuật có tay nghề và mức lương từ 5 – 7 triệu đồng/tháng có 105 chỉ tiêu các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông làm công việc đơn giản.

Gần 146.000 người lao động được giải quyết việc làm

Với mong muốn việc tổ chức các phiên GDVL lưu động mang lại hiệu quả cao nhất, trước khi tổ chức, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với phòng LĐTB&XH quận, huyện để khảo sát nhu cầu, vị trí việc làm, mức lương tuyển dụng của các DN và tìm hiểu mong muốn tìm việc của người lao động.

Hoạt động tổ chức các phiên GDVL có sự phối hợp đã mang đến hiệu quả cho DN và người lao động tham gia. Đơn cử, Phiên GDVL – Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024 có 1.235 lượt người lao động được , cung cấp thông tin về lao động; 872 lượt người tham gia phỏng vấn tuyển dụng và 325 người được các đơn vị, DN tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng. Tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 có 1.400 lượt người lao động được tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động; 1.230 lượt người được tham gia phỏng vấn tuyển dụng; 455 người được các đơn vị, DN tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng.

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động
Đại diện DN phỏng vấn người lao động tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Hoạt động tổ chức các phiên GDVL hàng ngày, chuyên đề, lưu động, trực tuyến của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã góp phần vào việc 7 tháng đầu năm 2024, toàn TP Hà Nội giải quyết việc làm cho 145.813 người lao động, đạt 88,3% kế hoạch năm. “Ngay từ đầu năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP, cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng DN, đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định hoạt động DN. Qua đó góp phần tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả thị trường lao động” – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho hay.

Nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tăng chỉ tiêu tuyển dụng lao động

Người lao động được DN tiếp nhận hồ sơ và tuyển dụng vào làm việc.

Ông Nguyễn Tây Nam cũng cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 7/2024, toàn TP đã giải quyết việc làm cho 20.839 người, trong đó giải quyết việc làm cho 4.378 người lao động từ nguồn vốn ngân sách TP ủy thác qua ngân hàng Chính sách với số tiền 327,6 tỷ đồng. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức được 22 phiên GDVL với 615 đơn vị, DN tham gia với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 11.350 người. tháng 7 đã có 4.294 người lao động được phỏng vấn và 1.653 người được tuyển dụng tại phiên.

Để đảm bảo thực hiện giải quyết việc làm cho 165.000 người lao động trong năm 2024, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường kết nối cung – cầu lao động, tư vấn giới thiệu việc làm qua hệ thống sàn GDVL. Cùng với đó là định hướng đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người lao động khi bị mất việc...

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...
 
Vinmec giành “cú đúp” tại giải thưởng nhân sự châu Á
(Tieudung.vn) Cú đúp giải thưởng về nhân sự tiếp tục khẳng định sự vượt trội về môi trường làm...
 
Thẻ tín dụng Nam A Bank nhận “mưa” giải thưởng từ JCB
(Tieudung.vn) Mới đây, ngày 1/8, Nam A Bank (HoSE: NAB) đã nhận hàng loạt giải tưởng uy tín do...

Tin Doanh nghiệp

Liên kết vùng, hình thành chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Liên kết vùng tạo không gian kinh tế mở với tự nhiên, sinh thái, xã hội và chính...
 
4 doanh nghiệp được cấp phép xếp hạng tín nhiệm trái phiếu doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Bộ Tài chính cho biết, căn cứ quy định tại Luật Đầu tư (2014, 2020), ngày 26/9/2014 Chính...
 
Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp: chưa đủ hấp dẫn
(Tieudung.vn) Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi được Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thuế cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55359 sec| 862.906 kb