Thứ 3, 19/03/2024, 13:58 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022"

MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022"
(Tieudung.vn) - Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (“MM”) vừa vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022 (Asia Responsible Enterprise Award – AREA 2022) ở hạng mục Lãnh đạo Xanh (Green Leadership) tại lễ trao giải trực tuyến được Enterprise Asia tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực.

Với “Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái”, MM Mega Market Việt Nam đã vượt qua nhiều đề cử đến từ các quốc gia khác, thuyết phục được Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực, để giành được giải thưởng uy tín này.

MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022"

Bà Trần Kim Nga- GĐ Đối ngoại vinh dự nhận cúp 

Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á do Enterprise Asia - một tổ chức phi chính phủ dành cho cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất tại châu Á tổ chức hàng năm. Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo châu Á đã thúc đẩy các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với . Được vinh danh ở hạng mục Lãnh đạo Xanh là các doanh nghiệp nhận ra những tác động của hoạt động kinh doanh tới môi trường và tìm cách nỗ lực giảm thiểu, cũng như đảo ngược tác động. Các dự án đoạt được giải thưởng này phải là các dự án đáp ứng được các tiêu chí đánh giá từ Hội đồng Giám khảo của Enterprise Asia là hiệu quả, thích hợp và phổ biến (Effectiveness – Relnt – Reach)

Kể từ khi khởi xướng từ năm 2011 cho đến nay, chương trình đã bình chọn hơn 500 dự án và doanh nghiệp từ 19 quốc gia trong khu vực. Riêng năm nay, Giải thưởng vinh danh 103 cá nhân và doanh nghiệp thuộc các quốc gia trong khu vực châu Á ở 8 hạng mục khác nhau. MM Mega Market là doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được xướng tên ở hạng mục Lãnh đạo Xanh với dự án “Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái”.

MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022"

Chứng nhận và cúp giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Chia sẻ về giải thưởng uy tín vừa được nhận, ông Bruno Jousselin, Tổng Giám gốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi MM Mega Market - doanh nghiệp bán lẻ duy nhất đến từ Việt Nam được nhận giải thưởng uy tín ở khu vực châu Á này. Giải thưởng chính là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của MM trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu dài hạn là trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, đồng thời truyền cảm hứng sống xanh cho người và doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã không ngừng tìm kiếm các giải pháp ứng dụng công nghệ tiên phong để tối ưu chi phí và hướng đến phát triển bền vững. Trong đó, dự án điện mặt trời áp mái được thực hiện cùng với Green Yellow chính là khởi đầu cho hành trình phía trước của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch và xem xét để đặt mái điện mặt trời trên bãi đỗ xe. Theo đó, năm nay, 2022, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm còn lại. Chúng tôi cũng có tham vọng trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC)”.

MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022"

Hoạt động CSR - sharing- thăm hỏi người cao tuổi

Tháng 1/2021, MM và Green Yellow Việt Nam chính thức bắt tay triển khai dự án điện mặt trời mái nhà, chia ra làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 được hoàn thành trong tháng 5/2021, dự án đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà cho 12 trung tâm, với công suất 5.101 kWp, tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2. Với tổng diện tích lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà lên đến 41,900m2, đã giúp MM giảm khoảng 25% điện năng sử dụng, tiết kiệm khoảng 5,4 tỉ đồng mỗi năm. Đặc biệt, dự án này đã giúp MM giảm thải tới 5,700 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với trồng 220,000 cây xanh.

Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu tác động nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Vì vậy, tăng trưởng xanh được xác định là con đường phát triển bền vững của Việt Nam. Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP 26), Việt Nam đưa ra cam kết trung hòa phát thải carbon, đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được Chính phủ ban hành ngày 30/01/2022 cũng khẳng định quyết tâm phát triển một “nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững”.

MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2022"

Hệ thống pin năng lượng mặt trời gắn trên mái nhà của siêu thị MM

Dự án “Hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái” là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp như MM Mega Market. Bên cạnh đó, cũng nằm trong chiến lược phát triển bền vững, trở thành Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, MM còn triển khai nhiều chương trình thiết thực để bảo vệ môi trường. Hiện nay, MM là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam không phát túi nilon sử dụng một lần tại các quầy tính tiền trên toàn chuỗi. Ngoài ra, MM còn hợp tác với Công ty CP Tetra Pak Việt Nam thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng; định kỳ tổ chức các hoạt động thuộc chương trình “Chung tay vì cộng đồng” và nhiều hoạt động khác nhằm truyền cảm hứng sống xanh tới cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...
 
Gần 100 doanh nghiệp tham gia diễn đàn Mekong Connect 2023
(Tieudung.vn) Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà...
 
“Kết nối con người với tự nhiên” chiến thắng dự án khởi nghiệp xanh 2023
(Tieudung.vn) Ngày 29/10, Cuộc thi dự án khởi nghiệp Xanh lần 9-2023 chính thức khép lại với nhiều cảm...

Thương hiệu

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...
 
Việt Nam sẽ có đơn vị phân phối khí LNG đầu tiên
(Tieudung.vn) Đại diện Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, đơn vị này sẽ chính thức...

Tin Doanh nghiệp

Vực niềm tin để doanh nghiệp ổn định và phát triển
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2024, số DN rút lui đã...
 
Standard Chartered và Allen & Overy ra mắt hướng dẫn quy định thanh toán tại Việt Nam
(Tieudung.vn) Ấn bản thứ hai của hướng dẫn bao gồm các khung pháp lý và cơ chế cấp phép...
 
Vinh danh 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
Tối 14/3, Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 2024 với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27612 sec| 862.32 kb