Thứ 6, 22/11/2024, 02:42 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam

Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam
(Tieudung.vn) - Trong khi Big C vừa thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount thì một đại gia bán lẻ khác là Lotte đã chính thức nhảy vào thị trường thương mại điện tử với tuyên bố sẽ giành 20% thị phần.

Hôm 24/10, Lotte Việt Nam đã bất ngờ công bố trang thương mại điện tử lotte.vn, được quản lý bởi công ty con vừa thành lập chưa lâu là Lotte E-commerce. Tương tự như các “đại gia siêu thị” khác đi bán hàng trực tuyến như Big C với Cdiscount, Vinmart với A đây rồi, Lotte cũng lấy lợi thế là nguồn hàng bán lẻ đồ sộ của mình trong hệ thống siêu thị để đưa lên mạng. Trang mua sắm online này sẽ cung cấp 100% tất cả sản phẩm từ các anh em cùng hệ thống của tập đoàn. Bên cạnh những mặt hàng thực phẩm, gia dụng của Lotte Mart, những sản phẩm và mỹ phẩm cao cấp từ Lotte Department Store được xác định là nhóm sản phẩm mũi nhọn của trang này.

“Là trang thương mại điện tử ra đời sau những ông lớn khác, chúng tôi hiểu rõ thế mạnh của mình là hệ thống phân phối sản phẩm chất lượng khép kín với tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng cao nhất từ Lotte Mart, Lotte Department Store và hàng ngàn nhà cung cấp đã qua kiểm định khác toàn Việt Nam”, ông Seo Tae Ho, tổng giám đốc trang lotte.vn .

Mô tả ảnh
Lotte tham vọng giành 20% thị phần thương mại điện tử Việt Nam.

Thậm chí, vị đại diện này còn tuyên bố một cách táo bạo rằng, giá các sản phẩm được niêm yết tại Lotte.vn sẽ ngang với giá hoặc thậm chí rẻ hơn các đối thủ thương mại điện tử khác nhờ Lotte vốn mua hàng số lượng lớn từ nhà cung cấp để phân phối cho các công ty con của mình. Bên cạnh website, Lotte còn phát hành đồng loạt ứng dụng mua hàng của mình trên kho ứng dụng của iOS và Android với tính năng đăng nhập bằng vân tay. Ứng dụng này nhắm đến khách hàng mục tiêu là phụ nữ với các sản phẩm gia đình và mỹ phẩm được ưu tiên hàng đầu.

Từ năm trước đến nay, bên cạnh những "đại gia" thành công, thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay của các doanh nghiệp lớn nhỏ khác khau. Tuy nhiên, động thái nhảy vào của Lotte vẫn hoàn toàn có thể lý giải được. Có ý kiến nhận định, đại gia này đã lẳng lặng "bày binh bố trận" và chỉ chờ ngày "tung chiêu" trước mặt các đối thủ bán lẻ khác. Cho đến nay, có thể nói, Lotte đã phủ đủ các mặt trận bán lẻ, từ hệ thống cửa hàng Lotte Department Store đến siêu thị Lotte Mart, kênh bán hàng qua truyền hình Lotte Home Shopping, kênh bán online Lotte.vn, kênh bán qua di động Lotte App.

Theo dự đoán của Google và Temasek, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ đôla vào 2025. Ông Seo Tae Ho cho hay, với tiềm năng thị trường và sự chuẩn bị hiện tại, đơn vị này đặt mục tiêu phải thuộc hàng top đầu thị trường thương mại điện tử với thị phần khoảng 20%. Tương tự các đối thủ, Lotte cho biết sẽ chạy nhiều chiến dịch khuyến mãi độc quyền, cam kết đổi trả hàng trong 14 ngày… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, một nhược điểm "cố hữu" mà hầu hết các trang thương mại điện tử khác tại Việt Nam đang mắc phải là thời gian giao hàng thực tế so với cam kết thì chưa thấy ông Seo Tae Ho đề cập tới.

Lotteria Việt Nam kinh doanh thực phẩm không an toàn vệ sinh
Lotteria Việt Nam kinh doanh thực phẩm không an toàn vệ sinh
(Tieudung24h.vn) - Qua điều tra, các cơ quan chức năng thuộc Chi cục ATTP (Sở Y tế TP.HCM) đã tiến hành xử phạt Công ty Lotteria Việt Nam 146 triệu đồng vì kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm ATTP dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46786 sec| 850.219 kb