Thứ 2, 22/09/2025, 00:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) - Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh - Phát triển bền vững lần 10 năm 2024 diễn ra trong 3 ngày tại tỉnh Đồng Tháp đã chọn ra được 13/45 dự án vào vòng chung kết.

Tại Hội trường Tòa nhà Khối các cơ quan đơn vị sự nghiệp tỉnh (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Công ty CP Vinamit, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp Đồng Tháp tổ chức vừa trao chứng nhận cho 13 ý tưởng, vào vòng Chung kết Cuộc thi Ý tưởng, Dự án khởi nghiệp xanh - Phát triển bền vững lần 10 năm 2024. 

Vòng Bán kết khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp diễn ra từ ngày 13-15/9 với sự tham gia dự thi của 45 dự án đến từ các tỉnh khu vực ĐBSCL, Đông Nam Bộ, gồm 13 tỉnh thành: An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu. 

Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh bảng A vào vòng chung kết cuộc thi

, Ban Tổ chức chọn ra được 13 dự án vào vòng Chung kết. Trong đó, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp là 2 địa phương có nhiều ý tưởng, dự án vào vòng Chung kết cuộc thi.

Cụ thể, bảng A chọn 6 dự án của 3 tỉnh, thành phố, gồm: Bánh phồng nấm rơm (An Giang); Sản xuất gỗ nhân tạo từ rơm; LucbinhGauze: Băng gạc sinh học từ cây lục bình (Trà Vinh).

Nano bồ hòn Sapin; Bánh củ mì nhân thịt lowcarb; Phytopharm - Sản phẩm kháng khuẩn từ lá bàng kết hợp với vỏ tỏi cho nông nghiệp hiệu suất cao và bền vững (Thành phố Hồ Chí Minh).

Bảng B chọn 7 dự án của 5 tỉnh, gồm: Nâng tầm giá trị của chiếc chiếu truyền thống thành những sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại (An Giang); Thủ công mỹ nghệ từ cây dừa nước (Bến Tre).

Sản xuất trà OolongSen (100% lá sen tươi); Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp để sản xuất và phát triển sản phẩm nấm vân chi đỏ; Nâng cao giá trị trái tắc, bưởi và mãng cầu xiêm - Phát triển kinh tế xanh tuần hoàn bền vững - Thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ địa phương vì bình đẳng giới (Đồng Tháp).

Chuỗi giá trị sản phẩm từ khoai lang (Vĩnh Long); Sản phẩm lưu niệm, Decor sang trọng từ rác thải vỏ sò ốc (Vũng Tàu).

Qua 10 năm triển khai, Chương trình Khởi nghiệp xanh tạo ra một hệ sinh thái doanh nông trẻ, tự tin khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp; muốn phát triển bản thân, tạo sinh kế cho gia đình và cộng đồng cũng như phát triển nhiều sản phẩm hay, tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, thiên nhiên… Đồng thời góp phần đáng kể trong việc giải quyết việc làm ở nông thôn, thành thị; vùng sâu, vùng xa; vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Từ thời điểm phát động cho đến cuối tháng 7/2024, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ với 199 ý tưởng/dự án khởi nghiệp đến từ 46 tỉnh, TP của các cá nhân và tập thể đam mê sáng tạo.

Sau quá trình đánh giá và sàng lọc nghiêm ngặt từ ban giám khảo đã chọn ra 119 ý tưởng/dự án của 44 tỉnh, TP tham dự các vòng bán kết.

Được biết, 2 vòng bán kết còn lại ở khu vực Tây Nguyên và khu vực phía bắc sẽ được diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk và TP Hà Nội; và vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra từ 1-3/11/2024. 

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Tận dụng cơ hội từ thuế tối thiểu toàn cầu
(Tieudung.vn) Từ ngày 15/10/2025 tới, chính sách thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) do Tổ chức Hợp tác và...
 
Doanh thu 44 tỷ đồng: Vé tàu Tết 2026
(Tieudung.vn) Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến 12 giờ hôm nay (ngày 20/9)...
 
Chủ động chiến lược dài hạn cho xuất khẩu gạo
(Tieudung.vn) Việc Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu gạo gây ra những lo ngại, ảnh hưởng nhất thời...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45779 sec| 860.25 kb