Lazada cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp. |
Buổi họp báo có sự tham gia của ông Zhang YiXing – CEO Lazada Việt Nam, ông Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM); ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu – Sở Công thương ông Simon Baptist, Chuyên gia Kinh tế kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Economist Intelligence Unit thuộc Economist Group; ông Vũ Quốc Tuấn, Lazada Việt Nam; ông Vũ Đức Thịnh, Tổng Giám đốc, Lazada Express và bà Kaya Quin, Giám đốc Sàn giao dịch TMĐT Lazada Việt Nam.
Trong khuôn khổ của cam kết này, Lazada sẽ hỗ trợ các DNVVN số hóa mô hình kinh doanh và giúp họ tiếp cận tốt hơn đối tượng người tiêu dùng trên nền tảng Internet và di động; giảm thiểu các rào cản cho việc xây dựng thương hiệu riêng của người bán trên Lazada; đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ được tận dụng mạng lưới dịch vụ hậu cần của Lazada để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển giao dịch hàng hóa.
“Trong thời đại kỹ thuật số đang chuyển đổi mạnh mẽ như hiện nay, chúng tôi mong muốn tiếp tục dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với sự bổ trợ kinh nghiệm từ tập đoàn khu vực cùng với năng lực tại thị trường bản địa. Cơ sở hạ tầng và các ý tưởng đổi mới được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, cần được đầu tư nghiêm túc để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất và giúp người bán xây dựng thương hiệu của riêng họ trên Lazada. Đó cũng là trọng tâm mà chúng tôi đang hướng tới.” Ông Zhang YiXing, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại một sự kiện ở Việt Nam, thảo luận về tình hình Thương mại điện tử ở Đông Nam Á.
Về tập đoàn Lazada Ra mắt vào tháng 3 năm 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á - có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Là đơn vị tiên phong trong hệ sinh thái thương mại điện tử ở Đông Nam Á, Lazada có 155.000 nhà bán hàng và 3.000 thương hiệu phục vụ 560 triệu người tiêu dùng trong khu vực. Lazada quy tụ hơn 300 triệu sản phẩm thuộc đa dạng các danh mục từ điện tử đến hàng gia dụng, đồ chơi, thời trang, thiết bị thể thao… |