Thứ 5, 10/04/2025, 10:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hệ thống Vinmart đã có lãi trong năm 2020

Hệ thống Vinmart đã có lãi trong năm 2020
(Tieudung.vn) - Hệ thống bán lẻ VinCommerce lần đầu đạt EBITDA dương trong quý IV/2020 với lợi nhuận 16 tỷ đồng.

Masan Group (HoSE: MSN) thông báo The CrownX (công ty chi phối tại VinCommerce và Masan Consumer Holdings) ghi nhận doanh thu thuần 54.277 tỷ đồng trong năm 2020, tăng trưởng hơn 18%.

Trong đó VinCommerce lần đầu ghi nhận EBITDA dương 0,2 % trong quý IV/2020 với lợi nhuận 16 tỷ đồng. Nếu không tính chi phí quản lý chung, các siêu thị VinMart+ và VinMart đạt biên EBITDA dương lần lượt là 4,1% and 2,8%.

Tập đoàn cho biết việc đóng cửa 744 cửa hàng VinMart+ và 12 siêu thị VinMart trong năm 2020 giúp cải thiện EBITDA gần 424 tỷ đồng trong năm 2021. Ngược lại số lượng mở mới là 84 cửa hàng VinMart+ và 2 siêu thị VinMart.

Trong các cửa hàng VinMart+ đóng cửa năm 2020, 42% nằm ở TP Hồ Chí Minh và 40% nằm ở các thành phố cấp 2. Đây là các điểm bán có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn khoảng 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng.

Hệ thống Vinmart đã có lãi trong năm 2020

Chuỗi VinMart, VinMart+ lần đầu có EBITDA dương.

Doanh thu chuỗi VinMart+ tăng gần 10% trong quý IV và tăng hơn 42% trong cả năm 2002 dù đã đóng cửa 660 cửa hàng. Riêng các cửa hàng mở trước 2019 có doanh thu trung bình 7,3 triệu đồng/m2/tháng, tăng trưởng 10,7%. Điều này là nhờ việc giải phóng hàng tồn trong quý II/2020 và triển khai danh mục hàng hóa, chính sách giá mới trong quý III/2020.

Doanh thu chuỗi VinMart giảm 8,6% trong quý cuối năm. Trong đó hơn 95% doanh số sụt giảm do các siêu thị bên trong trung tâm thương mại thuộc Vincom Retail. Trước đây các siêu thị tại Vincom đóng góp 66% vào tổng doanh số thì con số trong quý IV/202 còn 56%.

Doanh thu bán lẻ của các nhãn hàng riêng trong năm 2020 tại siêu thị VinMart đạt tỷ trọng 10% và 8,1% tại cửa hàng mini VinMart+. Masan Group cho biết phát triển nhãn hàng riêng là một trọng tâm chiến lược để tăng lượng khách đến siêu thị và tăng trưởng lợi nhuận trong trung hạn.

Doanh thu Masan Consumer Holdings lần đầu vượt 1 tỷ USD

Thành viên chủ chốt của MSN là Masan Consumer Holdings (H) có doanh thu thuần lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ USD trong năm 2020, tăng hơn 27%. Tập đoàn cho biết tăng trưởng này nhờ đổi mới và đầu tư vào thương hiệu, các phát kiến mới đóng góp 43% vào tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Hệ thống Vinmart đã có lãi trong năm 2020

Thịt chế biến và tiện lợi là những ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất trong quý vừa qua.

Doanh thu thuần và EBITDA của MCH tăng trưởng lần lượt 27,2% và 22,4% so với năm 2019. Tăng trưởng của MCH đạt hơn 20% trong 4 quý liên tiếp nhờ vào khả năng đổi mới sáng tạo và đầu tư vào thương hiệu. 

Các phát kiến mới đóng góp 43% vào tăng trưởng doanh thu của MCH trong năm 2020, đặt nền móng vững chắc cho tăng trưởng hai chữ số trong trung hạn. Thực phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình là các danh mục thúc đẩy phần lớn tăng trưởng cho MCH.     

Dự báo kết quả tài chính năm 2021

Tại bản tài chính lần này, MSN đã đặt mục tiêu tham vọng, đó là doanh thu của MSN dự kiến tăng trưởng từ 20-40%. Mức tăng trưởng được này là do căn cứ trên sự tăng trưởng mạnh mẽ của The CrownX; Mảng kinh doanh thịt tăng tốc, dự kiến đóng góp từ 20 – 40% doanh thu của MML. 

Masan đặt mục tiêu biên EBITDA từ 15-20% và biên lợi nhuận thuần từ 3-5% nhờ vào VCM đạt biên EBITDA dương, và mảng kinh doanh thịt của MML tiếp tục cải thiện biên EBITDA. Tiềm năng thúc đẩy lợi nhuận từ việc ​​giảm nợ vay thông qua tăng vốn chủ sở hữu từ các chiến lược.

Hệ thống Vinmart đã có lãi trong năm 2020

Năm 2021, Masan đặt mục tiêu tăng trưởng 20-40%.

Với thành viên The CrownX thì VCM đặt kế hoạch doanh thu thuần dự kiến tăng 15%-20% do tăng trưởng doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu, mở rộng hệ thống cửa hàng minimart và tái định vị mô hình siêu thị VinMart; MCH đặt kế hoạch doanh thu thuần dự kiến tăng 15%-20% nhờ vào các phát kiến mới, chiến lược cao cấp hóa danh mục thực phẩm và mở rộng quy mô ngành hàng thức uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Biên EBITDA dự kiến giữ ổn định do công ty đầu tư xây dựng thương hiệu và quảng bá phát kiến mới.

Còn MML, doanh thu thuần đặt kế hoạch tăng trưởng từ 25-50% nhờ mảng kinh doanh thịt tiếp tục mở rộng quy mô. Doanh thu của mảng kinh doanh thịt dự kiến ​​đóng góp 20-40% vào tổng doanh thu của MML, được thúc đẩy bởi khả năng thâm nhập sâu hơn của thịt mát (gồm và thịt gia cầm) và mở rộng danh mục thịt chế biến. Biên EBITDA của mảng thịt được cải thiện nhờ vào các động lực kể trên, mảng thức ăn chăn nuôi duy trì biên EBITDA từ 10 – 12%.

Tăng lớn nhất sẽ là MHT, doanh thu thuần dự kiến tăng trưởng từ 50 – 100% từ việc sáp nhập HCS và triển vọng thị trường hàng hóa dần khởi sắc. Biên EBITDA được cải thiện nhờ vào các động lực kể trên cùng với sở hữu chuỗi cung ứng linh hoạt.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

VN-Index thủng mốc 1.100, cổ phiếu họ Vin gánh thị trường
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chìm trong sắc đỏ khi VN-Index giảm tổng cộng 223...
 
Sau Dior, thêm một thương hiệu gỡ bỏ hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên
(Tieudung.vn) Sau vướng bê bối liên quan việc quảng cáo kẹo rau củ Kera, thương hiệu Dior, Tommy Hilfiger...
 
Ngành ô tô chao đảo trước thuế quan của ông Trump
(Tieudung.vn) Mức thuế 25% do Tổng thống Donald Trump áp đặt đối với ô tô nhập khẩu, bắt đầu...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.81062 sec| 852.25 kb