Qua 4 tháng lựa chọn, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cùng với 63 tỉnh, thành, các chuyên gia nông nghiệp, các hội nghề nghiệp ở địa phương đã chọn được 378 (trong tổng số 650) sản phẩm nông nghiệp được người tiêu dùng đánh giá cao.
79 doanh nghiệp nhận giải thương hiệu vàng nông nghiệp 2016. (Ảnh: Tiền phong) |
Dựa trên Điều lệ chương trình bình chọn “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam” đã được Ban thường vụ Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phê duyệt, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2016”.
Một số đơn vị điển hình có thương hiệu/sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2016” như: Công ty cổ phẩn giống cây trồng miền Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn giống gia cầm Minh Dư; Công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển công nghệ và thương mại Tôn Vinh; Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản Sao Việt; Công ty trách nhiệm hữu hạn Ba Huân, Công ty cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu sữa TH True milk (Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH)…
Phát biểu tại buổi lễ ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã chúc mừng và biểu dương các tổ chức, cá nhân đoạt giải đồng thời trao bằng khen và kỷ niệm chương cho các đơn vị. Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức còn tổ chức buổi tọa đàm “Xây dựng thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội”.
Ông Hồ Xuân Hùng mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục tổ chức vào những năm tới, với quy mô rộng và thu hút được nhiều sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao hơn.
Theo ông Hùng, nông nghiệp đang chịu nhiều rủi ro rất lớn về thiên tai, biến đổi khí hậu, thị trường, quản lý nhà nước…Trong khi đó, vốn, chính sách hỗ trợ, thủ tục hành chính, tích tụ đất còn nhiều bất cập. Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp thường quy mô nhỏ, yếu, nên ít tạo ra được thương hiệu mang tầm quốc tế.