Chủ nhật , 08/09/2024, 22:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) - Nhận định Việt Nam không nằm ngoài xu hướng chuyển dịch năng lượng tái tạo, triển lãm về công nghệ, giải pháp truyền tải điện, tòa nhà thông minh chú trọng những công nghệ tiên tiến nhất về năng lượng xanh, là điểm đến không thể bỏ lỡ cho doanh nghiệp ngành điện, năng lượng tái tạo.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế kết nối kinh doanh, tìm kiếm đối tác tiềm năng

Sáng 4/9, Triển lãm lần thứ 9 về , thiết bị và giải pháp điều phối và truyền tải điện tại Việt Nam (Electric & Power Vietnam 2024) cùng Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ HVAC, hệ thống làm lạnh và tòa nhà thông minh tại Việt Nam (HVACR Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Từ ngày 4 - 6/9/2024, hơn 350 đơn vị trưng bày đến từ 15 quốc gia sẽ quy tụ tại triển lãm để giới thiệu hàng ngàn thiết bị, dịch vụ hiện đại nhất đến với doanh nghiệp Việt Nam

Hai triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 đã thu hút hơn 350 đơn vị trưng bày và thương hiệu đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam,… tham gia giới thiệu hàng ngàn thiết bị, dịch vụ và công nghệ hiện đại nhất đến với cộng đồng ngành điện và năng lượng, năng lượng tái tạo, lưới điện thông minh, hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa (HVAC) và làm lạnh tại Việt Nam.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Electric & Power Vietnam 2024 trưng bày các sản phẩm, dịch vụ phục vụ ngành điện và năng lượng như: Thiết bị đồng phát, linh kiện, máy phát điện, giải pháp nguồn điện tạm thời, nguồn điện dự phòng, nguồn điện liên tục, hệ thống quản lý năng lượng… 

Với diện tích rộng 8.800 m2, sự kiện dự kiến quy tụ hơn 7.000 khách chuyên ngành. Đây là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận những tiến bộ trong ngành từ khắp nơi trên thế giới, gặp gỡ đối tác, khách hàng và tham dự các chương trình hội thảo quốc tế chất lượng về ngành.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Tại triển lãm doanh nghiệp có thể tiếp cận những tiến bộ công nghệ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, gặp gỡ đối tác, khách hàng và tham dự các chương trình hội thảo quốc tế chuyên môn chất lượng

Nhiều hoạt động nổi bật, triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ lỡ cho cộng đồng ngành điện, năng lượng tái tạo, HVAC và trung tâm dữ liệu Việt Nam, nhằm đón đầu các xu hướng, công nghệ mới nhất trong ngành, kết nối và thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh mới.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Máy móc công nghệ tiên tiến cho sản xuất năng lượng bền vững được giới thiệu tại triển lãm

Trước đó, theo giữa năm nay của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, nhu cầu điện toàn cầu được tăng khoảng 4% vào năm 2024. Các nguồn năng lượng tái tạo cũng dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng, với tỷ lệ trong cơ cấu toàn nguồn cung cấp điện tăng từ 30% vào năm 2023 lên 35% vào năm 2025.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Triển lãm còn trưng bày các giải pháp đo lường, kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn cho ngành điện, cùng các giải pháp thông minh và tự động hóa, xe điện và hay các dịch vụ môi trường

Theo dự báo của Statista, sản lượng điện của Việt Nam năm 2024 dự kiến đạt 282,40 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đạt 2,99% (2024 – 2029). Trong đó, sản lượng năng lượng tái tạo ước đạt 120,30 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 3,39%.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Để hoà cùng “làn sóng năng lượng xanh” trên toàn cầu, máy móc hiện đại là "bạn đồng hành" không thể thiếu

Trong bối cảnh công suất các nguồn điện ngày càng tăng, hệ thống lưu trữ năng lượng (Energy Storage System – ESS) đang được xem là một giải pháp tiềm năng. Thị trường lưu trữ năng lượng khu vực châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ đạt 75,56 tỷ USD vào năm 2032, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) lên tới 14,2% (Precedence Research, 2023 – 2032). Xu hướng phát triển này phản ánh sự gia tăng mối quan tâm về năng lượng và nhu cầu cấp thiết với các giải pháp dự phòng điện.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Trong khuôn khổ triển lãm, HVACR Vietnam 2024 tập trung giới thiệu các thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất về điều hòa không khí, hệ thống sưởi nhiệt, thông gió, hệ thống điều khiển HVAC, các giải pháp ứng dụng IoT, tăng hiệu quả năng lượng…

Trong 10 năm tới, các tổ chức quốc tế đang kêu gọi thực hiện chuyển đổi sâu sắc hệ thống. Cuộc đua vì zero cacbon của Liên hợp quốc đã xác định điểm bùng phát trong lĩnh vực năng lượng sạch khi đạt được 60% thị phần năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, bao gồm 30% từ năng lượng gió và mặt trời. Tổng mức đầu tư toàn cầu hàng năm vào năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng hệ thống hỗ trợ cần tăng từ 380 tỷ USD vào năm 2020 lên 1,6 nghìn tỷ USD vào năm 2030, theo IEA. 

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Triển lãm Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 dự kiến thu hút 7.000 khách tham quan, trong đó có nhiều chuyên gia chuyên ngành

Cùng với xu hướng thế giới, Việt Nam đang có một sự chuyển dịch lớn diễn ra trong cơ cấu sản lượng điện. Sản lượng từ điện tái tạo đã và đang gia tăng tỷ trọng nhanh chóng. Theo Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 500/QĐ–TTg ngày 15/5/2023, đến năm 2030, cơ cấu nguồn điện nghiêng mạnh sang các nguồn năng lượng tái tạo với tỷ lệ 27%, trong đó điện gió trên bờ chiếm 14,5% tổng công suất các nhà máy điện, điện gió ngoài khơi là 4%, điện mặt trời là 8,5%.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Sự kiện cũng sẽ tổ chức nhiều hội thảo chuyên sâu về năng lượng tái tạo, trung tâm dữ liệu và công nghệ điều hòa không khí tiên tiến

Mới đây nhất, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ–CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn. Cơ chế này được ban hành mang đến nhiều kỳ vọng cho doanh nghiệp điện tái tạo. DPPA hứa hẹn tạo cơ hội cho việc đầu tư phát triển nguồn điện năng xanh, giúp doanh nghiệp sớm có được chứng chỉ năng lượng tái tạo, giảm phát thải carbon để tăng sức cạnh tranh hàng hóa khi xuất khẩu ra quốc tế.

Dịch chuyển năng lượng tái tạo là hướng đi của doanh nghiệp Việt

Triển lãm năm nay đặc biệt chú trọng mang đến những thông tin và công nghệ tiên tiến nhất về năng lượng xanh

Tình hình kinh tế Việt Nam trong bảy tháng đầu năm 2024 duy trì xu hướng tích cực. Ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng lạc quan với chỉ số sản xuất toàn ngành (IIP) tháng 7 ước tính tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tính chung 7 tháng đầu năm, ngành sản xuất và phân phối điện tăng 12,4%, đóng góp 1,1 điểm phần trăm (theo Tổng cục Thống kê, 28/7/2024).

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Sản phẩm “Bê tông xanh Thủ Đức” của TDC gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty CP Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tham gia “Ngày hội kết nối thương hiệu,...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...

Tin Doanh nghiệp

Vượt khó khăn, chạy nước rút hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng
(Tieudung.vn) 8 tháng năm 2024, dù còn nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế tiếp tục duy trì xu...
 
Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại trong hôm nay
(Tieudung.vn) Tại nhiều địa phương, việc khắc phục sự cố điện đang được thực hiện rốt ráo, nhiều nơi...
 
Hơn 10 năm Care For Việt Nam cùng Đối tác kinh doanh chăm sóc sức khỏe
(Tieudung.vn) Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29321 sec| 875.797 kb