Lễ hội là một hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành sáng tạo tại Việt Nam, tôn vinh sự Đổi mới và Tinh thần kinh doanh thông qua việc hỗ trợ các doanh nhân sáng tạo gặp mặt, tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và kết nối với các nhà đầu tư.
Đơn vị tổ chức cho biết lễ hội gồm nhiều hoạt động và cuộc thi diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 8/10: cuộc thi Nice Việt Nam, triển lãm các tác phẩm và sản phẩm của các doanh nhân sáng tạo trẻ, hội thảo với chủ đề Tinh thần kinh doanh sáng tạo và đổi mới, cuộc thi Creative Business Cup 2016.
Khởi động lễ hội sáng tạo Việt Nam 2016 . (Ảnh: Thanhnien.vn) |
Phần chính của Lễ hội là hội thảo diễn ra trong vòng 2 ngày 7 và 8/10/2016.
Trong đó, Creative Business Cup là sáng kiến toàn cầu được tổ chức hàng năm tại Đan Mạch từ năm 2010 nhằm tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới mẻ, có tiềm năng thị trường to lớn dựa trên các kỹ năng sáng tạo.
Creative Business Cup 2016 ở Việt Nam sẽ tìm kiếm một đội đại diện cho Việt Nam tham gia dự thi tại Đan Mạch từ ngày 17 đến 21/11/2016 tranh giải trong hạng mục "Doanh nhân sáng tạo Hàng đầu thế giới". Đội này sẽ nhận được giải thưởng là chuyến đi đến Đan Mạch tham dự vòng chung kết toàn cầu, được tập đoàn vận tải biển Scan Shipping tài trợ, để có cơ hội tranh giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ hấp dẫn khác. Cuộc thi tại Đan Mạch năm nay sẽ có đại diện từ 69 nước trên thế giới tham dự, với tổng giải thưởng là 677.000 euro.
Cuộc thi Creative Business Cup 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dành cho đối tượng chuyên nghiệp là các công ty, nhóm startup đã có đăng ký kinh doanh (ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài nhưng hoạt động chính tại Việt Nam). Ban tổ chức nhận đăng ký tham dự cuộc thi từ 27/7, hạn cuối nộp bài vào 25/9, công bố và phát giải vào ngày 7 và 8/10.
Cuộc thi Nice Việt Nam dành cho tất cả mọi người, nhằm lan tỏa những hình ảnh và hành động tốt đẹp của người Việt Nam đến toàn thể những người đang sinh sống và yêu mến đất nước Việt Nam. Sản phẩm dự thi có thể là đồ vật, tranh vẽ, video clip… miêu tả những hành động đẹp trong cuộc sống thường ngày, hạn cuối nộp bài là 15/9. Hai giải nhất 15 triệu cho cá nhân và 30 triệu cho nhóm tác giả.
Chủ đề xuyên suốt lễ hội là “Cảm quan Việt Nam”. Chủ đề nhằm khơi dậy các góc nhìn sáng tạo và cảm nhận về đất nước đến từ mọi giác quan, gợi mở những ý tưởng sản phẩm liên quan đến du lịch, quảng bá đất nước, góp phần nâng cao thương hiệu quốc gia.