1. Lựa chọn đối tượng khách hàng và mặt hàng kinh doanh phù hợp với thế mạnh của bạn.
Việc xác định được thế mạnh của mình sau đó lựa chọn đối tượng khách hàng và mặt hàng kinh doanh là bước vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng có đủ nhạy bén để đánh giá chính xác.
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng |
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Biết thế mạnh của mình từ đó xác định mặt hàng kinh doanh có lợi thế, từ mặt hàng đã chọn lại tìm ra các đối tượng phù hợp (giới tính, độ tuổi, phong cách...)
Ví dụ như một cô gái có ngoại hình bắt mắt, chắc chắn sẽ thành công hơn những người khác trong lĩnh vực làm đẹp. Có thể chọn lĩnh vực như bán quần áo thời trang, bán phụ kiên, bán mỹ phẩm trang sức... Ít nhất vẻ đẹp và gu thời trang của người bán cũng sẽ là điều kiện hàng đầu để khách hàng lựa chọn nhờ tư vấn và mua hàng.
2. Nắm bắt các chiêu thức quảng cáo
Kỹ thuật tiếp cận khách hàng - SEO.
Kỹ thuật chạy quảng cáo thu hút lượt người tiếp cận cho sản phẩm
Bán hàng Online trên Youtobe
Bán hàng online trên các trang rao vặt, bán hàng nổi tiếng như én bạc, chợ tốt, vật giá, chợ điện tử, làm cha mẹ, web trẻ thơ.... Thời điểm này, việc xác định mặt hàng và đối tượng kinh doanh để triển khai chính xác là rất quan trọng.
3. Kỹ năng mềm giữ chân khách hàng
Mật ngọt chết ruồi. Ai cũng muốn lắng nghe những lời hay ý đẹp, nên cách giao tiếp với khách cũng là một kỹ năng rất quan trọng. 99% người mua sẽ muốn quay lại lần hai nếu nhận được sự tư vấn nhiệt tình và “có duyên” từ người bán.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng là một trong những chiến lược tiếp thị internet quan trọng nhất. Nếu bạn theo sát khách hàng xu hướng quay trở lại mua hàng sẽ tăng lên và tăng sự tương tác thông qua truyền miệng đối với các đối tượng khác. Rất nhiều nhãn hàng, cửa hàng áp dụng bí quyết này. Làm thẻ VIP, tặng phiếu giảm giá, thẻ tích điểm chính là cách để theo sát và tiếp cận khách.