Thứ 7, 13/09/2025, 08:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khách đến cửa hàng nhưng đọc website của đối thủ, lại sẽ mua hàng nhiều hơn

Khách đến cửa hàng nhưng đọc website của đối thủ, lại sẽ mua hàng nhiều hơn
(Tieudung.vn) - Công ty nghiên cứu thị trường InMoment cho biết nếu khách đến cửa hàng và truy cập website của nhà bán lẻ thì lượng mua hàng gấp 2,2 lần người chỉ xem và mua trực tiếp trên kệ.

Công ty nghiên cứu InMoment khảo sát trên hơn 25.000 người về hành vi mua sắm trong cửa hàng. 

Mô tả ảnh
 

cho thấy những người đến cửa hàng đồng thời truy cập vào website của chính nhà bán lẻ này sẽ bỏ ra số tiền nhiều hơn 2,2 lần so với các khách chỉ xem hàng trực tiếp trên kệ. Đa số khách thích lướt website cửa hàng là những người trẻ ở độ tuổi từ 44 trở xuống. 

Đồng thời khách đến cửa hàng nhưng lại đọc website của nhà bán lẻ đối thủ, cũng mua hàng nhiều hơn người không đọc.

"Do vậy, nếu bạn là nhà bán lẻ và thấy khách vào cửa hàng của mình nhưng lại rút ra để tham khảo thông tin web của đối thủ thì cũng đừng lấy làm khó chịu hay lo lắng. Đó có thể là một cơ hội tốt cho bạn bán được hàng đấy", đại diện InMoment .

Điều này được InMoment rút ra từ kết quả khảo sát rằng người khách xem website hãng khác ngay trong cửa hàng sẽ mua nhiều hơn 20% so với những ai không làm điều này. Tỷ lệ này ở các nhà bán lẻ hàng may mặc là cao nhất, lên đến hơn 150%.

Mô tả ảnh
 

Các chuyên gia InMoment nhận xét, với những phát hiện này thì nhà bán lẻ và kinh doanh đa kênh cần thực hiện đồng bộ hóa thông tin, hình ảnh tại cửa hàng với nội dung trên website để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn.

Công tác chuẩn bị bán hàng tại chỗ phải đảm bảo mọi thông tin và sản phẩm mà nhân viên giới thiệu với người mua trong cửa hàng phải hiện diện trên website và họ dễ dàng tìm thấy.

"Người có nhu cầu cho cả giao tiếp ở cửa hàng và hỗ trợ trực tuyến. Tuy nhiêu nếu không tạo được sự truyền thông nhất quán, các thông tin trên mạng sai lệch hoặc không chính xác với những gì nhân viên nói thì người dùng sẽ nghi ngờ và quay lưng với nhà bán lẻ", đại diện InMoment nhấn mạnh.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Thị trường duy trì đà tăng, cổ phiếu “vua thép” trở thành tâm điểm phiên 12/9
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch ngày 12/9 với sắc xanh áp đảo,...
 
Đóng kinh phí công đoàn cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
(Tieudung.vn) Tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn mỗi tháng/lần cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã...
 
Chuyên gia: Vingroup đánh thức khát vọng xanh trong mỗi người dân
(Tieudung.vn) Từ hệ sinh thái di chuyển không phát thải đến những chiến dịch xanh trên phạm vi quốc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.84883 sec| 845.57 kb