Thứ 6, 27/09/2024, 14:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

“Bí ẩn” về GHB, công ty Ngọc Trinh đang làm CEO?

“Bí ẩn” về GHB, công ty Ngọc Trinh đang làm CEO?
(Tieudung.vn) - Mặc dù được tung hô là công ty được định giá hàng trăm tỷ đồng với hệ thống kênh phân phối trải dài trên 63 tỉnh thành của Việt Nam và 25 quốc gia trên thế giới…Song Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu, nơi người mẫu Ngọc Trinh đang giữ chức vụ CEO thực chất chỉ mới thành lập vào đầu năm 2018.

nói dối

Theo tìm hiểu của PV Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu (tên viết tắt là Global Herbeauty - GHB) được thành lập ngày 8/1/2018 và được thay đổi lần thứ 2 vào ngày 27/11/2018, tại địa chỉ số nhà 449, tổ C9, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.

“Bí ẩn” về GHB, công ty Ngọc Trinh đang làm CEO?

Bà Trang xuất hiện cùng Ngọc Trinh trong ngày nữ nhận chức CEO của GHB.

Ngày 25/9/2018, Ngọc Trinh chính thức ra mắt trong vai trò CEO của GHB. Ngay trong buổi lễ nhận chức, Ngọc Trinh phát biểu: “Muốn thành công trong bất kì việc kinh doanh nào, thì trước tiên cũng phải xuất phát từ chất lượng của sản phẩm, thứ hai nữa là xuất phát từ uy tín, khả năng kinh doanh của người dẫn đầu, cùng với sự cộng tác của mọi người trong hệ thống. Đối với Tập đoàn GHB, những sản phẩm của GHB thì Trinh đã tự bản thân của mình đã trải nghiệm hơn 1 năm qua và Trinh thực sự hài lòng với hiệu quả của sản phẩm GHB mang lại”, Ngọc Trinh nhấn mạnh.

Tiếp tục, đến khoảng tháng 10/2018, phát biểu trên nhiều cơ quan báo chí Ngọc Trinh lại cho biết: “Trước khi trở thành CEO của GHB, Ngọc Trinh đã có hơn 2 năm là khách hàng thân thiết của các thương hiệu do GHB độc quyền phân phối”.

Có thể dễ dàng nhận thấy, người mẫu Ngọc Trinh vốn nổi tiếng thật thà đang có cách nói chuyện mỗi lần mỗi khác. Thêm vào đó, câu chuyện của Ngọc Trinh còn nhiều điều vô lý, thời điểm 25/9/2018, Ngọc Trinh công bố là khách hàng của công ty GHB hơn 1 năm. Nhưng thực tế công ty này mới được thành lập ngày 8/1/2018, và chỉ hoạt động vỏn vẹn chưa đầy 9 tháng.  

Trơ trẽn hơn khi thời điểm tháng 10/2018, Ngọc Trinh tự bản thân là khách hàng thân thiết của GHB hơn 2 năm qua, trong khi nếu tính đến thời điểm đó GHB chính thức đi vào hoạt động chưa đầy 10 tháng.

Chưa dừng lại ở đó, không chỉ Ngọc Trinh lộ chuyện nói dối, GHB cũng bị “bắt bài” khi tung hô sai sự thật về quy mô công ty. Cụ thể, trên website GHB tự giới thiệu là doanh nghiệp có vốn đầu tư quỹ nước ngoài vững mạnh. Kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sở hữu hệ thống kinh doanh online lớn nhất tại Việt Nam, với quy mô phủ sóng khắp 63 tỉnh thành và hơn 25 quốc gia trên thế giới, trong số đó có những quốc gia đòi hỏi cực kỳ khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như thị hiếu cao của người như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn, theo tìm hiểu của PV Báo Kinh tế & Đô thị, GHB có “profile” khác xa so với những lời giới thiệu “trên mây”.

Trước hết, GHB mới chỉ thành lập vào ngày 8/1/2018 với ngành nghề kinh doanh chính là Hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình (Chi tiết: Hoạt động sản xuất chương trình truyền hình).

“Bí ẩn” về GHB, công ty Ngọc Trinh đang làm CEO?

Trong khi nhiều khác lên tiếng, Ngọc Trinh vẫn mặt dày tiếp tục phớt lờ vụ ồn ào PR cho công ty có lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi là .

Vốn điều lệ ban đầu của GHB chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng và đến tháng 3/2019, công ty đã thực hiện tăng vốn lên 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, toàn bộ số vốn này là vốn tư nhân trong nước (khác với việc giới thiệu vốn đầu tư quỹ nước ngoài). Phải chăng GHB đang PR kiểu chém gió, lừa dối , cố tình tung tin thất thiệt nhằm đánh bóng tên tuổi và lôi kéo những khách hàng “nhẹ dạ, cả tin” tin vào quy mô và sự hoành tráng của công ty này.

Thực tế, ghi nhận của PV còn cho thấy GHB không hề có một chi nhánh nào tồn tại ngoại trừ trụ sở chính nằm tại Tầng 2, số 14 BT4 (76) Khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc - Phường Phúc La - Quận Hà Đông - Hà Nội.

Điều đặc biệt hơn cả, trong bất kỳ sự kiện quan trọng nào của công ty GHB bên cạnh Ngọc Trinh chính là sự xuất hiện của bà Nguyễn Thu Trang ( Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 - Stella Chang). Vậy bà Trang có phải là người giữ vai trò nồng cốt ở GHB hay không?

Rõ ràng, đây là cái tên không quá lạ với giới truyền thông. Được biết, bà Trang từng được tôn vinh vào Top 10 Nữ doanh nhân Sắc Tâm tài 2018; ngoài ra, bà cũng hay về câu chuyện/khát vọng kinh doanh,…

Và dĩ nhiên, không thể không nhắc đến Công ty TNHH Thiên Nhiên TS Việt Nam của bà Trang từng dính “phốt” bị thu giữ 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá 11 tỷ đồng. Sự việc gây hoang mang dư luận, 5 nghệ sĩ nằm trong danh sách gương mặt đại sứ, quảng cáo cho công ty TS được công bố gồm: Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Ốc Thanh Vân, Tú Anh và Vũ Ngọc Anh đã lần lượt lên tiếng sau vụ việc. Còn lại những nghệ sĩ khác đều chọn im lặng, trong đó có cả người mẫu Ngọc Trinh.

Sau sự kiện này, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam đã thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng" của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Vậy bà Trang giữ vai trò gì tại GHB, còn Ngọc Trinh có phải giữ vai trò là CEO thực sự hay chỉ chỉ là bình phong cho công ty này?

“Bí ẩn” về GHB, công ty Ngọc Trinh đang làm CEO?
Công ty GHB “khoe mẽ” rằng được định giá bởi doanh nghiệp có thẩm quyền nhà nước.

Dấu hỏi lớn về 137 tỷ đồng?

Liên quan đến thương hiệu GHB, ghi nhận thực tế cho thấy thương hiệu GHB đã được đăng ký và sở hữu bởi Công ty cổ phần Nhan Sắc Việt Nam (tên viết tắt là Viet Beauty), trụ sở tại Số nhà 104, tổ 9 - Phường Phú Lương - Quận Hà Đông - Hà Nội, và người đại diện pháp lý không ai khác là Nguyễn Đức Tân. Ông Nguyễn Đức Tân cũng chính là người  đại diện pháp lý của công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam, đơn vị bị bắt giữ lô 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, trị giá 11 tỷ đồng.

Nói về nguyên nhân thu giữ lô hàng trên, thời điểm đó, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã lên tiếng. Theo PGS.TS Trần Đáng, đơn vị đã ký quyết định thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng “Vì sức khỏe cộng đồng” của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Theo đó, sẽ thu hồi danh hiệu huy chương vàng “Vì sức khỏe cộng đồng” của hai sản phẩm Viên trắng da Beauty 99 và viên Detox sen slim đã được trao đước đó.

Ông Đáng khẳng định: “Công ty này có thủ đoạn tinh vi, đưa một hai sản phẩm làm đủ chất lượng đem đi công bố tại Cục, đem đi xét giải để làm bức bình phong cho những thủ đoạn gian dối, để đập tan âm mưu đó nên Hiệp hội quyết định rút không cho giải thưởng. Việc kinh doanh phải minh bạch, đến người tiêu dùng phải uy tín”.

Đáng chú ý hơn cả, khi mới ra mắt trên trong nước, một trong những sản phẩm nổi trổi của GHB cũng mang tên Viên uống trắng da Beauty 99 (giống tên sản phẩm trong lô hàng 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc), sau đó nâng cấp thành sản phẩm Viên uống trắng da Beauty Plus, được người mẫu Ngọc Trinh tích cực quảng cáo.

Mặc dù có liên quan đến người phụ nữ đầy tai tiếng Nguyễn Thu Trang, song GHB vẫn tự tin quảng cáo trên báo chí rằng công ty này được định giá 137.662.202.960 tỷ đồng, định giá theo doanh số bán hàng, tài sản, giá trị thương hiệu, tiềm năng phát triển… và được định giá bởi doanh nghiệp có thẩm quyền nhà nước.

“Bí ẩn” về GHB, công ty Ngọc Trinh đang làm CEO?

Ông Phạm Đình Vũ - Chánh Văn phòng VCCI - Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam xuất hiện bên cạnh Ngọc Trinh và bà Trang, trong một sự kiện do GHB tổ chức.

Đơn vị định giá cho công ty GHB là Công ty cổ phần Định giá và Bán đấu giá tài sản Nhân Thành, địa chỉ tại Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo chứng thư thẩm định giá cho thấy dựa vào các tài liệu do Công ty GHB cung cấp và GHB phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước những tài liệu đã cung cấp cho bên Cty Nhân Thành, trong đó cơ bản là dựa vào tài chính của công ty GHB, theo tài liệu này thì Công ty GHB đã gửi báo cáo tài chính đến 30/11/2018.

Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, một chuyên gia về thuế phân tích, một công ty như công ty GHB chỉ với mức vốn điều lệ là 10 tỷ đồng, là nhà phân phối sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là chính, không có nhà máy sản xuất, kho xưởng, hình thức kinh doanh chủ yếu là online thì việc để có tài sản lớn là điều rất khó, vậy chỉ có thể căn cứ vào hàng tồn kho, nhưng có lẽ không chủ doanh nghiệp nào lại để hàng tồn kho của mình lên tới hơn 130 tỷ đồng, đặc biệt đây lại là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Vì vậy, nghi vấn việc khai khống tài sản và giá trị hàng hóa là có cơ sở.

“Khi một thương hiệu như GHB mới được nộp đơn đăng ký bảo hộ vào 21/12/2017, thì việc định giá giá trị thương hiệu với giá cao là không thể. Thậm chí, nhiều trường hợp sau khi thẩm định còn không được cấp giấy chứng nhận bảo hộ”, vị này nói.

Để làm sáng tỏ điều này, có lẽ cần phải đối chiếu với bản Báo cáo tài chính của công ty GHB nộp cho cơ quan thuế mới là chính xác, bởi nó mới mang tính chính thống và có giá trị pháp lý. 

Vậy bà Trang có phải là chủ thật sự của GHB, liên minh Ngọc Trinh - Nguyễn Đức Tân – Nguyễn Thu Trang thực chất chỉ là "bình mới rượu cũ"?

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
5 4 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Con đường khởi nghiệp và những điều cần biết
(Tieudung.vn) Khởi nghiệp luôn là một giấc mơ cháy bỏng của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên,...
 
Thêm 9 dự án vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...
 
Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...

Thương hiệu

Tân Hiệp Phát: Hành trình 3 thập kỷ kiên tâm phụng sự cộng đồng
(Tieudung.vn) Trong suốt 3 thập kỷ, Tân Hiệp Phát nỗ lực không ngừng với khát vọng trở thành doanh...
 
VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024
(Tieudung.vn) Ngày 17/9 Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi...
 
Tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ: KATINAT chính thức lên tiếng xin lỗi!
(Tieudung.vn) Ngay sau thông báo trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, KATINAT đã...

Tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác bị xử phạt
(Tieudung.vn) Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH...
 
Ông Trịnh Văn Hải đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024 - 2029
(Tieudung.vn) Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Phục vụ Hội nghị tỉnh Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh...
 
Vingroup ký kết biên bản ghi nhớ với Warner Music Group và Indochina Productions
(Tieudung.vn) Ngày 25/9 – Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 2...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.86721 sec| 895.969 kb