Thứ 3, 19/03/2024, 12:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường chưa ''bình ổn'', hướng đi nào cho nhà đầu tư ''vốn mỏng''?

Thị trường chưa ''bình ổn'', hướng đi nào cho nhà đầu tư ''vốn mỏng''?
(Tieudung.vn) - Với số tiền tích lũy chưa đến 1 tỷ đồng, thay vì sử dụng vốn vay để sở hữu bất động sản, nhiều nhà đầu tư nhạy bén săn nhà đất dự án, có chính sách thanh toán trả góp dài hạn như một cách bảo toàn dòng tiền trước nỗi lo lạm phát, vừa giảm áp lực tài chính lãi vay, vừa kỳ vọng tăng trưởng tốt.

gì với 1 tỷ đồng tiền nhàn rỗi? 

Đòn bẩy tài chính là một trong những công cụ thường được sử dụng khi tham gia vào . Có câu ''buôn tài không bằng dài vốn'', khi lãi suất ngân hàng tốt, chuyên nghiệp đều tận dụng tối ưu dòng tiền. Thế nên việc lãi vay tăng cao và liên tục biến động trong thời gian gần đây đã tác động rất lớn đến tâm lý và quyết định của khách hàng mua ở và nhà đầu tư. 

Theo của anh Hoàng Nam (35 tuổi, TP Thủ Đức): Sau vài năm tích lũy, thì vợ chồng anh tiết kiệm được khoản 1 tỷ đồng. Anh đang loay hoay chưa biết nên sử dụng số tiền này sao cho hợp lý. Gửi tiết kiệm là một lựa chọn an toàn, nhưng lãi huy động đang có chiều hướng giảm, trong khi giá trị tài sản về dài hạn cũng không tăng cao.

Hiện tại, anh Nam đang phân vân giữa việc đầu tư tại trung tâm các tỉnh thành lớn lân cận TP Hồ Chí Minh hay trả góp các (studio, 1PN) tại khu vực TP Thủ Đức. Tuy nhiên, để sở hữu căn hộ, gia đình anh phải sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng trong khi mức lãi suất cho vay ở mức 12-14%. Mặt khác căn hộ đang xây dựng vẫn được xem là nhà ở hình thành trong tương lai, những nỗi lo về uy tín chủ đầu tư vẫn còn bủa vây. Thì rất khó để anh xuống tiền giai đoạn này.

Thị trường chưa ''bình ổn'', hướng đi nào cho nhà đầu tư ''vốn mỏng''?

Nhà đầu tư cân nhắc giữa việc nên đầu tư căn hộ hay đất nền trung tâm tỉnh với số vốn nhỏ (Ảnh: Khu đô thị Western Pearl – TP Vị Thanh)

Theo các chuyên gia, với mức lãi suất cho vay như hiện nay, hiếm có nhà đầu tư nào mạo hiểm vay ngân hàng. Thay vào đó, nếu mỏng vốn, nhà đầu tư nên hướng đến mục tiêu dài hạn, mua tích sản, chờ ngày thị trường tăng nhiệt.

Phân khúc đất nền tại trung tâm của các tỉnh thành lớn, hạ tầng hiện hữu, sổ hồng trao tay là một lựa chọn đáng cân nhắc. Khi mà các đô thị vệ tinh đang được mở rộng và hạ tầng kết nối ngày càng đồng bộ, thuận tiện di chuyển liên vùng. Việc đầu tư đất nền tỉnh vẫn sẽ duy trì sức nóng trong vài năm tới. 

Chính sách tài chính tối ưu - chìa khóa thu hút nhà đầu tư 

Một số bất động sản hiện nay cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn phù hợp với nhu cầu đầu tư của khách hàng. Đơn cử tại dự án Park House (TX Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) và Cát Tường Western Pearl (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư.

Cụ thể, để sở hữu sản phẩm tại dự án Cát Tường Park House, sau khi trừ các chiết khấu, vàng, khách hàng chỉ cần thanh toán trước trên dưới 300 triệu đồng (tương đương 20% giá trị sản phẩm), phần còn lại chia nhỏ thanh toán  trong 48 tháng (mỗi tháng hơn 1%), lãi suất 0%. 

Thị trường chưa ''bình ổn'', hướng đi nào cho nhà đầu tư ''vốn mỏng''?

Cát Tường Park House xây dựng hoàn thiện 100%, pháp lý vững vàng và tiến độ thanh toán nhẹ nhàng phù hợp với phần đông khách hàng

Tiến độ thanh toán giãn dài cũng được áp dụng tương tự với dự án Cát Tường Western Pearl (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang). Khách hàng có thể chia nhỏ vốn đầu tư của mình đến 4 – 5 năm, hoàn toàn không lãi suất. Ngoài ra, khi giữ chỗ sản phẩm khách hàng sẽ được tặng ngay 5 chỉ vàng SJC, giao dịch thành công được tặng đến 20 chỉ vàng SJC cùng chiết khấu khủng hơn 18%. 

Thị trường chưa ''bình ổn'', hướng đi nào cho nhà đầu tư ''vốn mỏng''?

Bên cạnh đất nền, khách hàng sở hữu tại Cát Tường Western Pearl có thể nhận nhà khai thác kinh doanh ngay.

Chính sách này hoàn toàn phù hợp những khách hàng, nhà đầu tư vốn mỏng như trường hợp của anh Hoàng Nam. Thử làm một bài toán với số vốn 1 tỷ đồng, nếu gửi tiết kiệm kỳ hạn 48 tháng thời điểm này, lãi suất trung bình 7,4%/năm, có thể thu về hơn 296 triệu. Tổng tài sản sau 4 năm tương đương hơn 1 tỷ 296 triệu đồng. Thế nhưng cũng với số vốn trên, nếu săn được sản phẩm nhà đất phù hợp, dư địa tăng trưởng lớn tôi có thể dễ dàng chốt lãi 20%/năm. Theo chu kỳ tăng trưởng bất động sản, sau 3, 4 năm, từ 1 tỷ ban đầu, có thể nhân đôi lợi nhuận, giá trị bất động sản có thể tăng vọt lên 2 - 3 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, một trong những lợi thế của các dự án do Cát Tường Group làm chủ đầu tư là tiềm tăng giá vượt trội. Nhờ vị trí đắc địa ngay trung tâm đô thị sầm uất, thành phố lớn hoặc tiệm cận các khu công nghiệp, những bất động sản này đều sở hữu biên độ tăng giá từ 20% - 30%/năm. Tiềm năng này đã được kiểm chứng tại các dự án trước đây được Cát Tường Group triển khai trước đây như: Cát Tường Phú Hưng (Đồng Xoài), Cát Tường Phú Sinh (Long An). 

Việc kéo dài thời gian thanh toán, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất được xem là phương án tối ưu nhất với người mua hiện nay. Với chính sách này, khách hàng đang có kế hoạch đầu tư bất động sản có thể yên tâm, không ngại rủi ro khi lãi suất biến động, và tối ưu hóa lợi nhuận một cách hiệu quả.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Cần thống nhất thời điểm xác định giá đất do thay đổi quy hoạch
(Tieudung.vn) Đóng tiền sử dụng đất (TSDĐ) bổ sung do Nhà nước thay đổi, điều chỉnh quy hoạch chi...
 
Giá vàng tăng chóng mặt, lãi suất chạm sàn, nhà đầu tư nóng lòng tìm bất động sản “trú ẩn”
(Tieudung.vn) Trước biến động mạnh của thị trường tài chính, nhiều nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh...
 
Xây nhà ở xã hội chỉ cho thuê: Đề xuất hay nhưng khó thực hiện
(Tieudung.vn) Cho thuê 100% nhà ở xã hội (NƠXH) là đề xuất được các chuyên gia, doanh nghiệp (DN)...

Dự án – Nhà đẹp

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của...
 
Công ty Phát Đạt phớt lờ cảnh cáo của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh?
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đề nghị Công ty Cổ phần Phát triển bất...
 
The Origami – lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống đa trải nghiệm tại TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Sở hữu kiến trúc Nhật Bản tinh tế, đa công năng kết hợp với chuỗi tiện ích đa...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19288 sec| 870.133 kb