Thứ 7, 20/04/2024, 06:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đổ vốn thị trường địa ốc Sài Gòn

Nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đổ vốn thị trường địa ốc Sài Gòn
(Tieudung.vn) - Hàng loạt thương vụ hợp tác đầu tư vào địa ốc tại Sài Gòn gần đây cho thấy, các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến thị trường này.

Theo các chuyên gia, bên cạnh các quỹ đầu tư, việc các nhà phát triển, quản lý địa ốc của Nhật Bản tham gia, sẽ đẩy thị trường vào thế cạnh tranh khốc liệt hơn.

Liên tục "đổ vốn" vào địa ốc

Nửa cuối năm 2014 - khi thị trường địa ốc Việt Nam nói chung bắt đầu cho thấy khả năng về một chu kỳ hồi phục, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) đã gây chú ý với những thương vụ đầu tư đình đám vào các của An Gia Investment. 

Liên tiếp 2 năm sau, Quỹ đầu tư này liên tiếp rót vốn vào các dự án của An Gia như Angia Skyline (quận 7) và River City (quận 7). Theo số liệu được công bố, tổng số vốn Creed Group cam kết đầu tư vào các dự án của An Gia Investment lên đến 200 triệu USD.

Tập đoàn Nhật Bản tiếp tục đổ vốn thị trường địa ốc Sài Gòn
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty CP Nhà Mơ và đối tác The Global Group được tổ chức "hoành tráng" tại khách sạn Sheraton Hotel - TP Hồ Chí Minh.

Không bao lâu sau sự tiên phong của Creed Group, đến khoảng giữa quý 2/2016, cùng lúc 2 Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad được công bố đầu tư vào Tập đoàn Nam Long để phát triển dự án mới mang tên Fuji Residence (quận 9). từ Tập đoàn Nam Long, đây là dự án thứ 2 mà các nhà đầu tư Nhật Bản đồng hành cùng Nam Long (trước đó là dự án Flora Anh Đào, cũng tại quận 9). 

Chưa được công bố chính thức, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, các "ông lớn" khác của địa ốc Sài Gòn như Hưng Thịnh Corp hoặc Sacomreal cũng đã có những "bước đi thầm lặng" nhắm đến đối tác đến từ xứ sở mặt trời mọc...

Mới đây nhất, ngày 5/9/2016, một Tập đoàn đầu tư, phát triển và quản lý hàng đầu Nhật Bản có tên The Global Group cũng đã công bố hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Nhà Mơ (Nhà Mơ) để phát triển các dự án bất động sản.

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 bên được tổ chức "hoành tráng" tại khách sạn Sheraton Hotel - TP Hồ Chí Minh. Theo công bố, thông qua hợp đồng hợp tác toàn diện với Nhà Mơ, Tập đoàn The Global Group sẽ đầu tư đến 50 triệu USD vào việc phát triển dự án. Bên cạnh đó, The Global Group sẽ đưa phát triển dự án, công nghệ, kỹ thuật vào quá trình thi công và chuyển giao quy trình quản lý, vận hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản vào dự án. 

Trao đổi với Tieudung24h.vn, đại diện Nhà Mơ cho biết, dự án Dream Home Palace (quận 8) sẽ là dự án khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa 2 bên. 

Không phải "tay mơ"

Trả lời báo chí bên lề lễ ký kết hợp tác chiến lược với Nhà Mơ, ông Hidekazu Nagashima, Chủ tịch Tập đoàn bất động sản The Global Group, cho biết, nhà đầu tư này bắt đầu quan tâm và nghiên cứu khá kỹ thị trường bất động sản Việt Nam ngay từ những năm 2008 - 2009. 

"Đây là thị trường mới phát triển, có nhiều tiềm năng và sự tương đồng với Nhật Bản ở nhiều thập niên trước. Khoảng 3 năm trở lại đây, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu sâu về thị trường TP Hồ Chí Minh và cơ hội hợp tác với những doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt ở tầm trung cao cấp”, ông Hidekazu Nagashima cho biết. 

Tập đoàn Nhật Bản tiếp tục đổ vốn thị trường địa ốc Sài Gòn
Phối cảnh hồ bơi tại dự án Dream Home Palace - khởi đầu cho sự hợp tác giữa Nhà Mơ và Tập đoàn bất động sản The Global Group.

Cũng theo vị Chủ tịch của The Global Group, trước khi đi đến quyết định hợp tác cùng Nhà Mơ, các chuyên gia của Tập đoàn này đã dày công tìm hiểu từng dự án trong dòng sản phẩm Dream Home và cảm nhận rõ sự tiến bộ qua thiết kế, nỗ lực hoàn thiện sản phẩm của đối tác.

Với dự án Dream Home Palace, theo ông Hidekazu Nagashima, sản phẩm này đang tiệm cận tiêu chuẩn của dòng sản phẩm tầm trung cao cấp mà The Global Group đã phát triển tại Nhật Bản. "Đây chính là lý do vì sao chúng tôi chọn Nhà Mơ và Dream Home Palace làm điểm khởi đầu cho sự hợp tác giữa 2 bên", ông Hidekazu Nagashima .

Còn ông Nguyễn Tri Nhân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nhà Mơ, cho biết: “Khi thị trường bất động sản bắt đầu phục hồi, chúng tôi cũng đã nhận được lời mời hợp tác của khá nhiều quỹ đầu tư ngoại. Tuy nhiên, với Tập đoàn bất động sản The Global Group, sự hợp tác này mang tính cộng hưởng lớn không chỉ về mặt tài chính mà còn là kinh nghiệm của 1 chủ đầu tư lớn với tâm huyết mang chất lượng Nhật Bản đến Việt Nam. Điều này sẽ tăng tính cạnh tranh ở phân khúc tầm trung cao cấp tại TP Hồ Chí Minh, tạo cơ hội cho khách hàng có thêm lựa chọn tối ưu về nhà ở vừa túi tiền”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với sự tham gia của các nhà đầu tư bất động sản thực sự có kinh nghiệm lâu năm tại Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp nâng tầm chất lượng tầm trung cao cấp tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, khẳng định niềm tin của khối ngoại đối với phân khúc này, góp phần tạo thế cân bằng, giảm “lệch pha” cung cầu trên thị trường.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56378 sec| 861.805 kb