Thứ 2, 25/11/2024, 04:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Thu giữ gần 1.000 sản phẩm giả thương hiệu Lacoste, Uniqlo, The North Face

TP Hồ Chí Minh: Thu giữ gần 1.000 sản phẩm giả thương hiệu Lacoste, Uniqlo, The North Face
(Tieudung.vn) - Ngày 29/8, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra 'hàng loạt' điểm kinh doanh tại thành phố, thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhiều thương hiệu lớn như Lacoste, Uniqlo, The North Face...

Trong 2 ngày 27 & 28/8, Cục Nghiệp vụ Quản lí và Cục Quản lí thị trường TP Hồ Chí Minh đã ra quân, kiểm tra đột xuất 15 cửa hàng tại các trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn thành phố như chợ Bến Thành (quận 1), chợ Nga (phường Cô Giang, quận 1), chợ An Đông (quận 5) và một số cơ sở kinh doanh tại các quận 3, 10, Bình Thạnh.

TP Hồ Chí Minh: Thu giữ gần 1.000 sản phẩm giả thương hiệu Lacoste, Uniqlo, The North Face

TP Hồ Chí Minh: Thu giữ gần 1.000 sản phẩm giả thương hiệu Lacoste, Uniqlo, The North Face

Nếu không bị phát hiện, các sản phẩm này sẽ đến tay người với giá khoảng 200.000 đồng/chiếc.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng loạt sản phẩm là các thương hiệu lớn như quần áo Uniqlo, túi xách, balo The North Face, kem đánh răng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, Sensodyne, The North Face; thuốc lá điếu nhập lậu; bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các sản phẩm khi kiểm tra đều không có xuất trình được nguồn gốc, hóa đơn chứng từ. Uớc tính tổng giá trị hàng hóa bị thu giữ hơn 61 triệu đồng.

Đáng lưu ý trong lần thu giữ này có mặt hàng kem đánh răng Sensodyne, bằng mắt thường không thể nhận biết được đây là sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hay hàng thật. Các mặt hàng khác như balo, túi xách có kết cấu khá mỏng và kém chất lượng so với hàng chính hãng. "Mỗi chiếc balo mang thương hiệu The North Face được nhập với giá 50.000 đồng và bán ra với giá 200.000 đồng/ sản phẩm" một tiểu thương bán hàng tại chợ An Đông khai nhận.

TP Hồ Chí Minh: Thu giữ gần 1.000 sản phẩm giả thương hiệu Lacoste, Uniqlo, The North Face

Kem đánh răng Sensodyne là mặt hàng người tiêu dùng khó nhận biết hàng thật hàng giả.

Hiện, lực lượng QLTT tiếp tục hoàn tất hồ sơ và liên hệ với các chủ hàng để xử lý vụ việc. Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm tra các điểm còn lại trong kế hoạch truy quét sau khi đã xác minh hành vi vi phạm, làm việc với các chủ có hàng hóa vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32868 sec| 820.836 kb