Thứ 5, 18/04/2024, 10:49 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Cần siết chặt quản lý các cơ sở làm đẹp khu vực Bàn Cờ

TP Hồ Chí Minh: Cần siết chặt quản lý các cơ sở làm đẹp khu vực Bàn Cờ
(Tieudung.vn) - Khu vực Quận 3, TP Hồ Chí Minh thời gian qua đã xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp, khiến công tác thanh kiểm tra địa bàn của lực lượng chức năng thêm nặng nề hơn.

Theo phản ánh của , tại Phường 3, Quận 3, một cơ sở kinh doanh tại địa chỉ 127 Bàn Cờ có dấu hiệu kinh doanh cả dịch vụ thẩm mỹ. Cụ thể, bạn đọc này khi tới cơ sở trên đã được nâng mũi, tiêm filler (chất làm đầy) các loại. Đáng chú ý, đây là những dịch vụ thẩm mỹ có điều kiện, buộc phải được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề, bằng cấp.

Mô tả ảnh
Cơ sở THOR này vừa là cửa hàng quần áo, vừa có dịch vụ chăm sóc sắc đẹp (!?).

Trước đây, khi chưa có chất làm đầy (filler), các cơ sở thẩm mỹ chỉ biết đến silicone lỏng. Tuy nhiên, chất này có nhiều phản ứng phụ, biến chứng không mong muốn nên đã bị cấm vào năm 1990.

Theo Bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (nguyên giảng viên Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch), filler được phát minh ra để thay thế cho silicone lỏng. Thành phần của chất này bao gồm HA (Hyaluronic Axit), cũng là một axit có trong cơ thể, được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) công nhận.

Tuy nhiên, do thủ thuật đơn giản, nên nhiều cơ sở không giấy phép cũng thực hiện, chèo kéo khách hàng, dù quy định của các cơ quan tổ chức y tế, y khoa trên thế giới đều bắt buộc người thực hiện là bác sĩ được cấp giấy phép. Biến chứng của filler tuy hiếm gặp nhưng nếu có sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của những người không có tay nghề. Và thực tế, những quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc,... vẫn tồn tại nhiều cơ sở thẩm mỹ chưa có giấy phép, không có bác sĩ, đôi khi chỉ là thợ cắt tóc, làm móng. Biến chứng đa số là từ những cơ sở này.

Đặc biệt nguy hiểm, là chất liệu filler hiện bị làm giả trên rất nhiều, với giá bán đa dạng, thậm chí có giá rất rẻ. Đây là nguồn cơn chính, cộng với việc người thực hiện không có tay nghề, đã gây ra những biến chứng không thể lường trước.

Được biết, UBND Phường 3, Quận 3, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc gửi tới báo chí, thực hiện kiểm tra, rà soát để đảm bảo việc tuân thủ các quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe người dân, nhất là không để xảy ra sự cố đáng tiếc về nhân mạng.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin.

An Nhiên

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41126 sec| 794.398 kb