Thứ 3, 19/03/2024, 11:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top 7 loại cây đuổi muỗi hiệu quả, bạn nhất định phải trồng trong nhà

Top 7 loại cây đuổi muỗi hiệu quả, bạn nhất định phải trồng trong nhà
(Tieudung.vn) - Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, giảm khói bụi, trang trí cho đẹp, mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, một số loại cây dưới đây còn có khả năng xua đuổi côn trùng.

Cây bạc hà

Bạc hà không chỉ giúp xua đuổi muỗi mà còn là khắc tinh của nhiều loại động vật gây hại như kiến, gián, ong, chuột,… Tinh dầu ẩn chứa bên trong lá bạc hà sẽ reo rắc nỗi khiếp sợ, khiến chúng không dám lại gần.

Top 7 loại cây đuổi muỗi hiệu quả, bạn nhất định phải trồng trong nhà

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cây tía tô đất

Tía tô đất là một loại rau có thể ăn kèm với các hàng ngày, cùng với đó là việc chữa bệnh cũng như tống cổ lũ muỗi ra khỏi nhà bạn. Bạn có thể trồng tía tô đất trong cái chậu nhỏ và di chuyển thường xuyên ở những nơi muỗi có thể thường xuyên trú ẩn.

Cây sả

Sả là một gia vị phổ biến  trong các món ăn, ngoài ra loại cây này có chứa nhiều tinh dầu và thường là nguyên liệu cho các loại tinh dầu hoặc thuốc chống muỗi, được bày bán rộng rãi, phổ biến. Vì mùi của sả sẽ làm cho muỗi mất phương hướng và khó xác định được vị trí của con người để tấn công.

Không cần đến tinh dầu sả đuổi muỗi, bạn có thể trồng cây sả trong nhà cũng rất hiệu quả. Bạn có thể trồng sả và đặt ở các vị trí trong nhà mà gần cửa sổ. Cây sả cũng rất dễ trồng, sinh trưởng, phát triển trong khoảng 3 tuần mà bạn chỉ  cần tưới nước đầy đủ.

Cây sen đá lá thơm (Nhất mạt hương)

Cây sen đá lá thơm, thuộc giống thực vật mọng nước được nhiều người dùng để trang trí mà không biết rằng nó cũng có đuổi muỗi cực hiệu quả. Mùi hương của nhất mạt hương không chỉ giúp con người giảm bớt căng thẳng và thư giãn đầu óc mà còn khiến côn trùng như muỗi phải tránh xa.

Cây hương thảo

Cây hương thảo được nhiều người biết đến là một gia  vị để tăng thêm hương vị món ăn trong nhà bếp và có nguồn gốc từ Châu Âu. Loại cây này có rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Đặc biệt là có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hữu hiệu.

Cây tùng thơm

Tùng thơm chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cây cảnh trong nhà bạn bởi bên cạnh tác dụng trang trí với kiểu dáng đẹp mắt, loại cây này còn có tác dụng đuổi muỗi tốt với hương chanh thoang thoảng rất dễ chịu, tốt cho tinh thần.

Cây ngũ gia bì

Thêm một loại cây có mùi thơm dịu nhẹ nhưng lại giúp đuổi muỗi an toàn và tự nhiên chính là ngũ gia bì. Loại cây này cũng được sử dụng khá phổ biến như cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng làm việc và là cây cảnh mini để bàn siêu xinh.

Ngoài công dụng trang trí và là cây chống muỗi, cây ngũ gia bì còn là vị thuốc quý giúp chữa trị những căn bệnh như kháng viêm, giảm đau, đau nhức xương khớp, đau bụng, hạ sốt, tăng trí nhớ, chống suy nhược thần kinh…

Vào buổi tối, cây sẽ hấp thụ oxy và thải ra khí CO2, do đó không nên trồng nhiều chậu và tránh đặt trong phòng ngủ.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19564 sec| 806.156 kb