Thứ 4, 24/04/2024, 17:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiêu hủy lúa giống và gốc cây Anh đào nhập lậu

Tiêu hủy lúa giống và gốc cây Anh đào nhập lậu
(Tieudung.vn) - Ngày 27/04 Đội 9 Cục QLTT Hà Giang cho biết, với sự giám sát của Viện kiểm sát, Sở NNPT & NT, đội đã tiến hành tiêu hủy 1.670kg giống lúa, 22 gốc cây Anh đào nhập lậu.

Tiêu hủy lúa giống và gốc cây Anh đào nhập lậu

Cơ quan chức năng đang tiến hành tiêu hủy tang vật_TCQLTT

Tin từ Hà Giang cho biết, số tang vật 1.670kg lúa giống có xuất xứ từ nước ngoài mà Đội 9 QLTT Hà Giang bắt giữ hồi 22/3, khi kiểm tra lô hàng của ông Giàng Sén Minh có địa chỉ thường trú xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ - Hà Giang, khi tiến hành kiểm tra xe 23H-00212 đang dừng đỗ bên đường ở khu vực xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang.

Tại thời điểm kiểm tra ông Minh không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT số 9 đã tiến hành xác minh và lập biên bản vi phạm hành chính ông Giàng Sén Minh với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và đã trình lên cấp trên xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu tang vật thành lập hội đồng tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Cùng thời điểm trên đội QLTT số 9 phối hợp các cơ quan chức năng đã giám sát ông Hoàng Sấn Quý địa chỉ xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ - Hà Giang là chủ của 22 gốc cây anh đào có xuất xứ từ Trung Quốc mà đội QLTT 9 phối hợp với Đội 2 phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang bắt giữ tại Km7 đường Hà Giang - Đồng Văn khi đang vận chuyển từ xã Cao Mã Pờ về thành phố Hà Giang để kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra ông Quý cũng không xuất trình được một loại giấy tờ gì để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đội đã xác minh và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính buộc tiêu hủy hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Tiêu hủy lúa giống và gốc cây Anh đào nhập lậu

1.670kg giống lúa, 22 gốc cây anh đào đã bị tiêu hủy tại khu vực thôn Bản Tùy xã Ngọc Đường TP Hà Giang tỉnh Hà Giang

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26474 sec| 794.031 kb