Thứ 6, 19/04/2024, 04:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiếp vụ "Ngộ độc ở Adora Center": Đã thống kê được 80 nạn nhân trong tiệc cưới ngày 1/7

Tiếp vụ "Ngộ độc ở Adora Center": Đã thống kê được 80 nạn nhân trong tiệc cưới ngày 1/7
(Tieudung.vn) - Đến sáng ngày 9/7, gia đình chú rể đã thống kê được cụ thể số nạn nhân tính riêng trong tiệc cưới ngày 1/7 là 80 người.

Liên quan đến việc hàng trăm người bị ngộ độc sau khi dùng tiệc cưới tại nhà hàng Adora Center (431, Hoàng Văn Thụ, phường 14, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), chiều ngày 9/7, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, anh Hoàng Hải (chú rễ của tiệc cưới ngày 1/7) cho biết, sau khi anh nộp đơn thông báo về việc nhiều khách mời dự tiệc cưới của anh tại nhà hàng Adora bị ngộ độc lên Ban Quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh, thì 9h30 phút sáng ngày 9/7, anh Hải đã có buổi làm việc thứ hai với cán bộ Ban Quản lý ATTP TP tại trụ sở (18 Cách Mạng Tháng 8, phường Bến Thành, quận 1).

Tiếp vụ "Ngộ độc ở Adora Center": Đã thống kê được 80 nạn nhân trong tiệc cưới ngày 1/7

Trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora Center – nơi xảy ra vụ ngộ độc liên tiếp trong 2 ngày (30/6 và 1/7).

Anh Hải cho biết: “Bên Ban ATTP gọi tôi lên để có những trao đổi cụ thể về vụ việc, cán bộ Ban ATTP yêu cầu phía gia đình phải cung cấp danh sách những người bị hại, cụ thể là bao nhiêu người để phục vụ cho quá trình điều tra. Ngoài ra, Ban Quản lý ATTP cũng lập biên bản rõ ràng cho buổi làm việc giữa tôi và bên nhà hàng Adora”.

Cũng theo anh Hải, trong ngày 9/7, anh có thêm một buổi làm việc riêng với Ban Giám đốc nhà hàng Adora, sau nhiều ngày im lặng Adora đã đồng ý xin lỗi và hứa sẽ hỗ trợ cho toàn bộ 80 nạn nhân. “Tính đến lúc này danh sách mà tôi nắm được là 80 người bị ngộ độc. Thật sự vẫn có những trường hợp họ bị mà ngại không thông báo với mình, cũng có những trường hợp bị ngộ độc nhưng nhẹ nên tự mua thuốc uống, cũng có những trường hợp mà mình chưa liên lạc lại được sau tiệc cưới... Nên tạm thời danh sách mà tôi cung cấp cho phía Adora là 80 người, còn lại nếu phát sinh sẽ bổ sung sau”, anh Hải nói.

Tuy nhiên, anh Hải cũng nhấn mạnh, nhà hàng Adora gọi điện xin lỗi và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân là việc họ phải làm, đó là trách nhiệm của họ trong việc khắc phục hậu quả. Nhưng chung quy lại cuối cùng điều họ nên làm nhất vẫn là công bố nguyên nhân nào đã gây ra vụ ngộ độc, một câu trả lời thành thật đến tất cả các nạn nhân là điều cần thiết.

Là nạn nhân trong tiệc cưới ngày 1/7, gia đình chị T.A (Bình Tân) cho biết, không chấp nhận lời xin lỗi cũng như bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía nhà hàng Adora. Lí do chị T.A đưa ra là, tiệc cưới ngày 30/6 đã bị ngộ độc, thậm chí có khách mời trong tiệc cưới ngày 1/7 nắm được thông tin, nên đến dự tiệc mà không dám dùng tiệc. Với tư cách là chủ nhà hàng, Adora chắc chắn đã nắm được thông tin vụ ngộ độc ngày 30/6 sớm nhất, thế nhưng việc nhà hàng bất chấp tổ chức tiệc cưới ngày 1/7 đã khiến người già, con nít, …đều bị ngộ độc, để lại biết bao hệ luỵ đau lòng.

“Ngày 4/7, nhân viên nhà hàng Adora gồm hai người đã xuống tận nhà giao cho gia đình tôi số tiền 2 triệu đồng, nhưng chúng tôi không nhận. Chẳng ai muốn bệnh đến kiệt sức rồi dơ tay nhận lại tiền thuốc từ kẻ đã gây ra bệnh cho mình”, chị T.A bức xúc.

Với rất nhiều người thân bị ngộ độc trong tiệc cưới ngày 1/7, gia đình chú V và cô L thường trú tại (Thị xã Buôn Hồ - Đăk Lăk) cho biết, cả gia đình già, trẻ, lớn, bé phải di chuyển hàng trăm cây số từ Đăk Lăk lên Sài Gòn ăn tiệc cưới, khi trở về tất cả đều bị ngộ độc không sót người nào, người già con nít có đủ. Nhưng vì chỉ thăm khám và truyền nước biển tại phòng khám của bác sĩ tư nên không có hoá đơn để yêu cầu nhà hàng thanh toán lại

“Đến. nay đã hơn 1 tuần trôi qua, tôi vẫn rất mệt, chưa thể phục hồi lại được. Gia đình tôi ở xa nên không cần phía nhà hàng Adora đến xin lỗi, còn việc bồi thường tiền bạc thì chúng tôi không có hoá đơn để cung cấp theo yêu cầu của nhà hàng. Hơn nữa chúng tôi cũng không có nhu cầu”, chú V nói.

Tiếp vụ "Ngộ độc ở Adora Center": Đã thống kê được 80 nạn nhân trong tiệc cưới ngày 1/7

Chị T.N nạn nhân vụ ngộ độc trong tiệc cưới ngày 1/7, cấp cứu tại bệnh viện Nhân Dân 115 (ngày 4/7).

Theo chú V, cách làm việc sau sự cố của nhà hàng Adora rất thiếu tình người, việc yêu cầu hoá đơn là cách để nhà hàng tránh bị trục lợi, nhưng thực chất số tiền điều trị không đáng bao nhiêu, chưa kể việc yêu cầu hoá đơn chứng từ vô tình khiến những người đang bị đau đớn vì ngộ độc cảm thấy tổn thương.

Đâu phải cứ lên tiếng xin lỗi là xong chuyện, cho rằng khi chưa biết được nguyên nhân thật sự gây ra vụ ngộ độc, thì còn quá sớm để nhận lời xin lỗi từ phía nhà hàng Adora.

Chị N.T một nạn nhân khác của vụ ngộ độc : “Không thể đồng tình với cách lấp liếm của Adora, sau khi thấy dư luận lên án mạnh mẽ họ mới đánh tiếng xin lỗi trong muộn màng. Phải chờ xem nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc khiến hàng trăm con người đau đớn này là gì, thì lúc đó mới biết Adora có đáng được tha thứ hay không”, chị N.T nói.

Để rõ hơn về quá trình điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc tại nhà hàng Adora Center, ngày 8/7, PV Báo Kinh tế & Đô đã liên hệ với bà Phạm Thị Bích Phụng – Phụ trách truyền thông Ban Quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh, qua trao đổi bà Phụng cho biết chỉ hỗ trợ truyền thông nên không biết cụ thể quy trình điều tra diễn ra như thế nào. Đồng thời, bà Phụng giới thiệu PV liên hệ ông Hải – Phó Ban ATTP, người đang chịu trách nhiệm trực tiếp phát ngôn về vụ việc.

Tuy nhiên, khi liên hệ ông Hải lại cho rằng không biết chị Phụng nào bên Ban truyền thông.

“Tôi không biết chị Phụng nào bên Ban truyền thông, nếu chị nói chị Phụng cho số là tôi không tiếp”, ông Hải nhấn mạnh.

PV đi thẳng vào vấn đề cần trao đổi xung quanh vụ ngộ độc thì ông Hải lại đẩy trách nhiệm, yêu cầu PV liên hệ Phòng TGT của Ban để tìm hiểu, ngoài ra ông Hải cũng hứa sau khi có kết quả điều tra thì Ban ATTP sẽ thông tin cụ thể.

Tuy nhiên, tính đến nay đã 10 ngày trôi qua kể từ khi xảy ra vụ ngộ độc hàng loạt nói trên thì phía Adora cũng như Ban Quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh vẫn chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về nguyên nhân của vụ việc.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.11792 sec| 834.711 kb