Thứ 3, 23/04/2024, 09:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thu giữ hàng nghìn thiết bị máy lọc nước không rõ nguồn gốc

Thu giữ hàng nghìn thiết bị máy lọc nước không rõ nguồn gốc
(Tieudung.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang vừa bắt giữ số lượng lớn thiết bị máy lọc nước như lõi lọc R.O, khóa van máy lọc nước... không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây, tin từ Tổng cục Quản lý (QLTT) cho biết, ngày 26/6 vừa qua, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Tuyên Quang phối hợp Phòng cảnh sát kinh tế, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra một xe tải đang lưu thông trên quốc lộ qua địa bàn huyện Sơn Dương có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng trăm thùng carton chứa sản phẩm là thiết bị máy lọc nước là hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm đếm, tổng số hàng hóa vi phạm hơn 7.400 thiết bị máy lọc nước như lõi lọc R.O, khóa van máy lọc nước…tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Thu giữ hàng nghìn thiết bị máy lọc nước không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra tiến hành khám phương tiện chứa hàng hóa vi phạm. Ảnh: DMS

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và phương tiện để tiến hành xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tác hại khi sử dụng máy lọc và lõi lọc nước kém chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều máy lọc nước gia đình giá rẻ được bán tràn lan trên thị trường. Các loại máy lọc nước này thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hoặc không có sự kiểm định của các cơ quan chức năng nên chất lượng của máy không được đảm bảo.

Hầu hết, những chiếc máy lọc nước này đều là . Được các cơ sở tư nhân, nhập linh kiện kém chất lượng từ Trung Quốc về. Thêm vài công đoạn lắp ráp, gắn tem mác rồi tung ra thị trường. Bên cạnh đó, đa số những sản phẩm giá rẻ đều không được bảo hành, nếu có thì rất mập mờ không rõ ràng. Điều này gây khó khăn cho người sử dụng nếu có sự cố xảy ra. 

Thu giữ hàng nghìn thiết bị máy lọc nước không rõ nguồn gốc

Một sản phẩm lõi lọc R.O trong lô hàng hơn 7.400 sản phẩm thiết bị máy lọc nước vi phạm bị lực lượng Quản lý thị trường tạm giữ. Ảnh: DMS

Các máy lọc nước này có lõi lọc nước chất lượng kém, khả năng lọc hạn chế, không sạch hết các tạp chất, vi khuẩn... ra khỏi nước. Ngoài ra, nước có thể bị nhiễm thêm các chất độc hại từ các lõi lọc không uy tín. Do đó, chất lượng nguồn nước sau khi lọc không được đảm bảo, nếu dùng nước này sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người .

Bên cạnh đó, các máy lọc này và các linh kiện đi theo máy (nhất là lõi lọc) thường có tuồi thọ không cao, rất nhanh bị hư hỏng, khi sửa chữa khá tốn kém.

Theo các chuyên gia, các bệnh tật tiềm ẩn từ nguồn nước ăn uống rất khó lường. Các bệnh do nguồn nước ô nhiễm kim loại nặng, hóa chất độc hại gây ra thường tiến triển chậm, khó phát hiện, nhất là .

Vì vậy, khi chuẩn bị mua máy lọc nước gia đình, nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về tính năng của từng loại sản phẩm để lựa chọn loại phù hợp đối với nguồn nước thực tế.

Để tránh mua phải , kém chất lượng, nên tìm đến những thương hiệu, nhà sản xuất hay phân phối quen thuộc có uy tín để được , cung cấp dịch vụ chu đáo, có đầy đủ thông tin và hóa đơn, giấy bảo hành để khi thay thế, sửa chữa phụ kiện về sau được dễ dàng, tránh mua hàng hóa không rõ xuất xứ, địa chỉ không rõ ràng.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.78408 sec| 810.578 kb