Thứ 5, 29/08/2024, 09:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thanh Hóa: Một người tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh

Thanh Hóa: Một người tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh
(Tieudung.vn) - Ngày 3/8, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận một trường hợp tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh.

Theo , bệnh nhân L.Đ.T. (sinh năm 1983, trú tại xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương) phát bệnh từ ngày 23/7 và dù được các y, bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 2/8.

Nguyên nhân tử vong được xác định là do nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn liên cầu lợn gây ra. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cũng ghi nhận một trường hợp tử vong do mắc bệnh này.

liên cầu khuẩn
Thanh Hóa xác nhận một trường hợp tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh. Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tuần qua đã ghi nhận thêm 2 ca mắc liên cầu khuẩn, nâng tổng số ca mắc tại thành phố từ đầu năm 2024 lên 6 trường hợp.

Cùng liên quan đến bệnh liên cầu khuẩn, Khoa Hồi sức tích cực tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nam, 57 tuổi, đến từ Yên Bái, được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn do nghi ngờ nhiễm liên cầu khuẩn. Trước khi nhập viện, bệnh nhân này đã tham gia giết mổ lợn và chỉ sau 3 giờ, ông bắt đầu có triệu chứng sốt, mệt mỏi, kèm theo đau bụng và nôn mửa nhiều lần.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 17/6, bệnh nhân xuất hiện các ban xuất huyết hoại tử trên da, suy hô hấp, và sau đó được đặt ống nội khí quản và chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện phù toàn thân, tổn thương gan, thận và rối loạn đông máu.

Bác sĩ Phạm Văn Phúc, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, cho biết gần đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh liên cầu khuẩn trong tình trạng rất nghiêm trọng, nhiều bệnh nhân phải cắt bỏ ngón tay hoặc ngón chân do hoại tử.

Bệnh liên cầu khuẩn lợn do vi khuẩn Streptococcus suis gây ra, mặc dù ít gặp ở người nhưng có thể lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với lợn bệnh hoặc các sản phẩm từ lợn bệnh, đặc biệt qua các vết thương nhỏ trên da. Các triệu chứng thường gặp ở người mắc bệnh này bao gồm viêm màng não mủ, sốt cao, nhức đầu, và trong trường hợp nặng có thể dẫn đến sốc nhiễm khuẩn, suy đa phủ tạng và tử vong.

Để phòng tránh bệnh, bác sĩ khuyến cáo người dân cần nấu chín thịt lợn, tránh ăn tiết canh và sử dụng các trang bị bảo hộ khi giết mổ, chế biến thịt lợn sống.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.32999 sec| 796.672 kb