Thứ 6, 19/04/2024, 23:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phát hiện chất ma túy tẩm trong thuốc lào, thuốc lá điện tử

Phát hiện chất ma túy tẩm trong thuốc lào, thuốc lá điện tử
(Tieudung.vn) - Trung tâm Giám định ma túy, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho biết phát hiện một loại ma túy hòa tan tẩm trong thuốc lào, thuốc lá điện tử.

Mới đây, một vị phụ huynh mang thuốc đến Trung tâm giám định ma túy (Viện Khoa học ) giám định, ông nhận thấy gần đây con trai ông có những thay đổi về tâm lý và hành vi, nhất là sau mỗi lần hút thuốc lào. Ông cho rằng có gì đó bất thường trong thuốc lào. Vị phụ huynh này cũng đã mang mẫu thuốc lào đi hỏi nhiều người, kể cả người trong ngành công an, nhưng không có kết quả.

thuốc lá điệnt ử
Một người hút thuốc lá điện tử.

Tại Viện Khoa học hình sự, kết quả giám định gói thuốc lào do vị phụ huynh kể trên mang đến có chất hướng thần 5F-MDMB- PICA; trong đó, sợi thuốc lào thông thường đã được phun, tẩm chất hướng thần kể trên.

Theo Viện Khoa học hình sự, chất 5F-MDMB-PICA trước đây chỉ có trong cỏ Mỹ, nhưng nay, các đối tượng đã sử dụng những loại vật mang mới như tinh dầu thuốc lá điện tử, sợi thuốc lào mà không phải là phun, tẩm vào các loại cây cỏ, thảo mộc khô như trước kia.

Theo PTS, TS Nguyễn Xuân Trường Giám đốc Trung tâm Giám định Ma túy, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, 5F-MDMB-PICA là một trong những loại cần sa tổng hợp, có kích thích thần kinh trung ương và gây ảo giác mạnh. Thuốc này làm mất khả năng nhận thức về không gian và thời gian. Khi sử dụng lâu dài sẽ làm thay đổi cấu trúc nơron thần kinh, có thể dẫn tới tâm thần phân liệt.

Từ tháng 8-2018 đến nay, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an còn phát hiện thêm tám chất ma túy mới, hầu hết đều có công thức vô cùng phức tạp, là chất hướng thần và gây ảo giác mạnh như AMB-Fubinaca, Fub-144, ADB, Butinaca, MMB-022… Lực lượng chức năng các địa phương không thể xét nghiệm được nên gửi mẫu về Viện Khoa học Hình sự.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23556 sec| 802.188 kb