Thứ 5, 18/04/2024, 20:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều "bất thường" trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm Luxury Paris

Nhiều "bất thường" trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm Luxury Paris
(Tieudung.vn) - Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang "bùng phát" những năm gần đây, được cho là do nhu cầu ngày càng lớn của người dùng, đã mang lại lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất, phân phối... Cũng từ đây, nhiều thương hiệu mỹ phẩm ra đời, gắn mác nhập khẩu, dây chuyền công nghệ châu Âu..., nhưng chất lượng khó kiểm chứng, có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh...

Xin được nhắc tới mỹ phẩm Luxury Paris, một thương hiệu thời gian gần đây đã nhận được không ít ý kiến "băn khoăn" từ người .

Theo đó, "chủ quản" của thương hiệu trên là Công ty TNHH SX DV Mỹ phẩm Luxury Paris, có trụ sở văn phòng tại 9A Trần Quốc Hoàn, P. 4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Trên website www.luxurygirl.vn, sản phẩm mỹ phẩm Luxury Girl được khẳng định là ứng dụng công nghệ và dây chuyền hiện đại của Pháp; nguyên liệu thiên nhiên hoàn toàn được nhập khẩu từ Châu Âu; thân thiện với môi trường; được các tin dùng... Hơn nửa, sản phẩm này còn được nhấn mạnh: "an toàn cho người sử dụng, kể cả mẹ bầu và cho con bú". (?)

mỹ phẩm Luxury Paris
ghi trên bao bì mỹ phẩm Luxury Girl thiếu các thành phần cấu thành.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, qua cổng đăng kí thông tin Doanh nghiệp Quốc gia thì Công ty TNHH SX DV Mỹ phẩm Luxury Paris có MST/GPKD 0313097617, địa chỉ tại 656/30/3 Quang Trung, P. 11, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Nhưng xác nhận từ UBND P. 11, Q. Gò Vấp thì địa chỉ này không có công ty nào tên như trên đang hoạt động (?)

Trong khi đó, sản phẩm chúng tôi được cung cấp là "Mỹ phẩm Kem đặc trị mụn sữa ong chúa Luxury girl", trên bao bì có ghi: “Nhà sản xuất: Công ty TNHH Sản xuất & Dịch vụ Mỹ phẩm Luxury Paris; Giấy phép kinh doanh số: 0313097617 cấp bởi Sở Kế hoạch và TP. Hồ Chí Minh ngày 17/5/2016." Trên bao bì chỉ ghi thêm rằng: "nguyên liệu nhập từ châu Âu, sản xuất theo công nghệ hiện đại của Pháp" mà không hề có thông tin thành phần các chất trong sản phẩm. Chiếu theo quy định tại Thông tư 06-2011/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành, sản phẩm này có dấu hiệu vi phạm các quy định về nội dung nhãn mác sản phẩm, thể hiện sự "mập mờ" đối với .

Cuối tháng 9 vừa qua, trao đổi với báo chí, Giám đốc Công ty Luxury Paris cũng thừa nhận: Công ty có 12 sản phẩm đang bán trên và có đủ 12 phiếu công bố mỹ phẩm.  Tuy nhiên, sản phẩm kem đặc trị mụn sữa ong chúa ghi tên sản phẩm không đúng với phiếu công bố. Việc công bố tính năng sản phẩm không đúng với phụ lục theo Thông tư 06 BYT-2011.

mỹ phẩm Luxury Paris, kem trị mụn, luxury paris,
Thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm...

Đối với thông tin ghi trên sản phẩm "Kem đặc trị mụn sữa ong chúa", rằng ngày sản xuất: 25/5/2017, HSD: 25/5/2020; được cấp số công bố 002453/17/CBMP có ngày nhận là 12/9/2019, đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Kể từ ngày 0/11/2016, Sở Y tế chưa cấp số công bố cho sản phẩm mĩ phẩm “kem đặc trị mụn sữa ong chúa”. 

Thông tin này khiến người viết ngỡ ngàng, bởi có thể doanh nghiệp đã tung sản phẩm ra thị trường chưa được phép của cơ quan chức năng, có dấu hiệu giả mạo phiếu công bố mỹ phẩm của sản phẩm khác, khiến người sử dụng đối mặt với nhiều nguy cơ khi chất lượng sản phẩm không đảm bảo, hay các thành phần cấu thành sản phẩm không phù hợp với da, sức khỏe người dùng...

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Công ty THHH Sản xuất Dịch vụ Mỹ phẩm Luxury Paris chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mĩ phẩm tại Việt Nam. Do vậy, doanh nghiệp này đứng tên "nhà sản xuất" mỹ phẩm là chưa phù hợp theo quy định của Nghị định 93/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính Phủ. Vậy thì sản phẩm nói trên được sản xuất tại Việt Nam hay nhập khẩu; Có đảm bảo chất lượng, không gây nguy hại cho sức khỏe người dùng; Có bao nhiêu sản phẩm đã ra thị trường?... là những câu hỏi mà cả doanh nghiệp và các cơ quan có trách nhiệm cần phải sớm giải đáp.

Tieudung24h.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Luân

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30194 sec| 819.977 kb