Chủ nhật , 19/05/2024, 23:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 3: Cấy ghép Implant giá 34 triệu đồng/răng, Phòng Y tế Tân Bình nói gì?

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 3: Cấy ghép Implant giá 34 triệu đồng/răng, Phòng Y tế Tân Bình nói gì?
(Tieudung.vn) - “Ngó lơ”quyết định xử phạt UBND quận Tân Bình, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile công khai quảng cáo, tư vấn và cung cấp hàng loạt dịch vụ phức tạp...có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi, lòng tin và sức khỏe của người tiêu dùng. 

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, UBND quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) ban hành Quyết định xử phạt số 251/QĐ-XPVPHCb đối với Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental (Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile), trụ sở chính tại số 123 đường Cộng Hòa, quận Tân Bình vì dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đáng chú ý, những tưởng sau án phạt của UBND quận Tân Bình, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile sẽ dừng lại hành vi sai phạm. Tuy nhiên “ngó lơ” cơ quan chức năng, cơ sở này không chỉ tiếp tục quảng cáo mà còn công khai báo giá và nhận thực hiện hàng loạt kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, kết hợp trang thiết bị hiện đại như: cấy ghép Implant; tiểu phẫu răng khôn; niềng răng (chỉnh nha);…

Cấy ghép Implant với giá 18 triệu đồng/răng

Sau trải nghiệm cạo vôi răng và bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile, ngày 21/6, một lần nữa trong vai khách hàng, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị liên hệ vào trang Fanpage “Nha khoa thẩm mỹ Belux Smile” để tìm hiểu về dịch vụ cấy ghép Implant mà cơ sở này đang rầm rộ quảng cáo.

Tư vấn cho phóng viên, nhân viên của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile cho biết, cấy ghép Implant là một dịch vụ tốn kém, với mức dao động khoảng 18 triệu đồng/răng.

“Nếu để lâu xương răng sẽ bị hóp vô không cấy ghép Implant được, chị nên đến trực tiếp 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình để bác sĩ bên em thăm khám” – nhân viên của Belux Smile tư vấn.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 3: Cấy ghép Implant giá 34 triệu đồng/răng, Phòng Y tế Tân Bình nói gì?

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile công khai quảng cáo dịch vụ cấy ghép Implant với mức giá từ 17 đến 34 triệu đồng (bao gồm abutment)

Theo quảng cáo của cơ sở này, một răng Implant cấu tạo gồm 3 phần: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Vì vậy, chi phí trồng răng Implant tại Belux Smile ngoài chi phí trụ Implant, còn có chi phí của phần mão răng sứ gắn lên trụ răng tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Mặc dù đang hoạt động “chui”, nhưng để thuyết phục khách hàng, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile vẫn “mạnh miệng” các cam kết thực hiện dịch vụ chuẩn 5 sao, cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt từ Bộ Y tế cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp…

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, bác sĩ P.S. (chuyên khoa răng hàm mặt) cho biết, cấy ghép Implant là công nghệ trồng răng giả tiên tiến nhất hiện nay, phương pháp này có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau như người mất 1 răng hoặc nhiều răng, người mất toàn hàm,…Mặc dù có tỷ lệ thành công cao, song cấy ghép Implant là một kỹ thuật khó, không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được phương pháp trồng răng này. Để trở thành bác sĩ cấy ghép Implant, ngoài tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Răng-Hàm-Mặt, bác sĩ còn phải có chứng chỉ hành nghề cấy ghép Implant do các đơn vị có thẩm quyền cấp như Sở Y tế, Trung ương Răng Hàm Mặt, các Hiệp hội Nha khoa trong nước và quốc tế. 

“Có thể khẳng định, bác sĩ chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của ca cấy ghép Implant, tuy nhiên như thế vẫn là chưa đủ” – bác sĩ P.S. nói và nhấn mạnh, vì là thủ thuật nha khoa có xâm lấn, cấy ghép Implant vẫn tiềm ẩn một số rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện. Do đó, theo quy định, kỹ thuật này chỉ được thực hiện tại phòng khám nha khoa có đầy đủ giấy phép, với trang thiết bị hiện đại như máy chụp X-Quang, máy chụp CT, phòng vô trùng, đèn cực tím UV,…

“Tức là ngoài giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp, phòng khám nha khoa phải có thêm giấy phép cho phép được thực hiện cấy ghép Implant (đây là một giấy phép riêng biệt) thì mới được quảng cáo, tư vấn và cung cấp dịch vụ này cho khách hàng” – bác sĩ P.S. nói thêm.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 3: Cấy ghép Implant giá 34 triệu đồng/răng, Phòng Y tế Tân Bình nói gì?

Một ca cấy ghép Implant (6 răng) tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile

Như vậy, với hoạt động “chui” của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile, thì dù là hợp tác với bác sĩ răng hàm mặt có chứng chỉ cấy ghép Implant vẫn là sai quy định. Trong trường hợp cơ sở này còn hoạt động thì quyền lợi về của người không đảm bảo. Còn nếu trong trường hợp, cơ sở này bị cơ quan chức năng xử lý, thì quyền lợi về tái khám, bảo hành…của sẽ bị bỏ ngỏ.

Chưa kể, hoạt động không phép, nên không có căn cứ nào đảm bảo người tiến hành khám chữa cho bệnh nhân là bác sĩ. Nếu chẳng may xảy ra tai biến y khoa từ việc thực hiện dịch vụ vượt chuyên môn thì hậu quả sẽ rất khôn lường, khó đong đếm hết. Và trên thực tế, tình trạng này đã từng để lại nhiều bài học đau xót.

Một cơ sở hoạt động không phép kéo dài từ cuối năm 2022 đến nay mà không bị xử lý triệt để gây khó hiểu. Liệu rằng có sự bỏ qua, hay châm chước nào ở đây không?

Cơ quan chức năng giám sát “lỏng lẻo”?

Liên quan đến hoạt động không phép của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile, đại diện Phòng Y tế quận Tân Bình cho biết, chỉ mới phát hiện cơ sở vi phạm lỗi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Trên thực tế, chưa lần nào bắt quả tang cơ sở này cung cấp dịch vụ.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 3: Cấy ghép Implant giá 34 triệu đồng/răng, Phòng Y tế Tân Bình nói gì?

Là cơ sở hoạt động không phép, nhưng bên trong Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile máy móc bày biện công khai, nhân viên thoải mái cung cấp dịch vụ cho khách hàng 

“Trong đợt xử phạt trước đó, tại thời điểm kiểm tra không có khách hàng, nên không có cơ sở phạt lỗi cung cấp dịch vụ. Khi đoàn xuống kiểm tra thì chỉ phát hiện lỗi quảng cáo, bảng hiệu. Sau đó, UBND phường 12 (quận Tân Bình) cũng đã đến trực tiếp địa chỉ 123 đường Cộng Hòa, chỉ đạo đơn vị vi phạm tiến hành che chắn biển hiệu theo đúng quy định” – vị này nói.

Lúc này, phóng viên đặt câu hỏi: “Vậy sau khi xử phạt lỗi quảng cáo, các cơ quan chức năng quận Tân Bình có tiếp tục theo dõi hoạt động tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hay không? Vì theo ghi nhận của Báo Kinh tế & Đô thị, cơ sở này đăng tải thông tin quảng cáo hằng ngày. Trong đó có cả các clip đang thực hiện dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ, cấy ghép Implant,… cho khách hàng”.

Đáp lại, đại diện Phòng Y tế quận Tân Bình giải thích: “Khi bị xử phạt, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile có rằng tài khoản quảng cáo của cơ sở này bị mất, nên không xóa được tài khoản quảng cáo đó. Bên Phòng Y tế sẽ xác minh lại thông tin phóng viên cung cấp, nếu đúng Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile vẫn đang quảng cáo dịch vụ “chui”, thì sẽ tiếp tục lập đoàn xuống kiểm tra và xử phạt. Tôi cũng xin thông tin thêm để phóng viên được nắm, nhổ răng khôn, cấy ghép Implant…là các dịch vụ phải được Sở Y tế thẩm định về nhân sự, về cơ sở vật chất, sau đó cấp giấy phép thì mới được làm. Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile chưa được cấp phép nên tuyệt đối không được làm các dịch vụ này”.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 3: Cấy ghép Implant giá 34 triệu đồng/răng, Phòng Y tế Tân Bình nói gì?

UBND phường 12, quận Tân Bình gây khó hiểu khi chỉ che chắn bảng hiểu của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile, thay vì yêu cầu doanh nghiệp gỡ bỏ. Ảnh ghi nhận ngày 21/6

Cũng theo vị này, công tác giám sát các cơ sở hoạt động “chui” vốn không dễ dàng, tuy nhiên vẫn kiên quyết sẽ làm “đến nơi đến chốn”.

“Phát hiện một cơ sở vi phạm có thể là do người dân phát hiện, cơ quan chức năng phát hiện, hoặc báo chí phát hiện…Tôi xin cảm ơn và ghi nhận thông tin mà Báo Kinh tế & Đô thị đã cung cấp, và sẽ chuyển thông tin này xuống cho Chủ tịch UBND phường 12, thúc đẩy cơ sở tăng cường giám sát. Nếu phát hiện có sai phạm, chắc chắn sẽ xử lý nghiêm” – lãnh đạo Phòng Y tế quận Tân Bình cam kết.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile đã trót lọt hoạt động “chui” suốt một thời gian dài. Điều này đồng nghĩa nguy cơ đã tồn tại những rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng. Những nguy cơ này thường đến từ bác sĩ thiếu chuyên môn, cơ sở vật chất không đủ tiêu chuẩn, vô trùng không đảm bảo...

Thiết nghĩ, không dừng lại ở Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cần nhanh chóng vào cuộc, công khai “danh sách đen” nhằm chấn chỉnh tình trạng hoạt động “bát nháo” của các cơ sở nha khoa chưa được cấp phép đã hoạt động công khai trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Từ đó, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.09306 sec| 852.586 kb