Thứ 3, 19/03/2024, 10:45 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo đơn giản để tăng tuổi thọ máy giặt

Mẹo đơn giản để tăng tuổi thọ máy giặt
(Tieudung.vn) - Bạn chỉ cần chú ý một số những điều nhỏ dưới đây là có thể tăng tuổi thọ máy giặt.

Không để đồ trong máy quá lâu sau khi giặt

Mẹo đơn giản để tăng tuổi thọ máy giặt

Không để đồ trong máy quá lâu sau khi giặt. Nguồn ảnh: Internet 

Cuộc sống ngày càng bận rộn kéo theo thói quen để đồ trong máy rất lâu sau khi giặt của người dùng. Thói quen tưởng vô hại này lại mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Đầu tiên, quần áo sau khi vắt vẫn còn độ ẩm nên dễ sinh ra nấm mốc và là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi khiến quần áo có mùi khó chịu. Tiếp theo, môi trường ẩm kéo dài trong lồng giặt sẽ ảnh hưởng tới bảng mạch điện tử bên trong thiết bị.

Phân loại quần áo trước khi giặt

Mẹo đầu tiên và cũng đơn giản nhất, bạn hãy phân loại quần áo trước khi giặt. Việc làm nhỏ này không chỉ giúp quần áo dễ giặt sạch hơn mà còn bảo vệ lồng giặt. Quần áo có chất vải dễ co giãn và hư hỏng như cotton, lụa... cần được tách biệt với những đồ dày và nặng như quần jeans, áo khoác.

Mặt khác, trong quá trình phân loại quần áo, bạn có thể phát hiện ra những vật dụng còn sót lại như chìa khóa, bật lửa… nhờ đó hạn chế tình trạng lồng giặt bị xước do va đập mạnh. Trường hợp vật thể lạ là giấy ăn, bộ lọc xơ vải vào ống nước có thể bị tắc nghẽn.

Không giặt vượt quá số quần áo quy định

Để đảm bảo tuổi thọ cho máy giặt thì bạn không nên giặt quá số lượng quần áo tối đa mà máy giặt quy định, điều này sẽ làm cho mô-tơ máy giặt rất dễ bị chập điện làm cháy và mòn dây curoa nhanh chóng, việc giặt quá số lượng quần áo sẽ nhanh khiến máy giặt hư hỏng, suy giảm tuổi thọ.

Không đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải đó chính là đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo, việc này sẽ khiến máy giặt không thể làm sạch hết vì còn đọng lại những hạt li ti bám trên quần áo.

Do đó bạn nên hòa tan bột giặt trong nước trước rồi hãy đổ vào máy giặt, nếu máy giặt có khoang riêng thì cho bột giặt vừa đủ vào khoang.

Cẩn trọng khi giặt với nước nóng

Thông thường người dùng hay sử dụng nước nóng để quần áo nhanh ra chất bẩn, nhưng với máy giặt nước nóng dùng để giặt máy giặt chỉ nên ở mức 40 độ C.

Khi ở mức nhiệt này bột giặt đủ thấm vào quần áo và tẩy trôi đi các chất bẩn. Nếu nước ở mức nhiệt quá cao có thể khiến máy giặt bị hư hại nghiêm trọng.

Không giặt quần áo dính xăng, dầu

Đã có một số trường hợp quần áo dính xăng, dầu cho vào máy giặt gây ra hiện tượng cháy, nổ. Do vậy để bảo vệ an toàn cho cả gia đình bạn cần phải ngâm và giặt riêng những loại quần áo này rồi sau đó mới cho vào máy giặt để làm sạch thêm một lần nữa.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.04214 sec| 793.133 kb