Thứ 5, 29/08/2024, 23:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi ích của siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi

Lợi ích của siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi
(Tieudung.vn) - Các hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart, Vin Mart…phát triển mạnh mẽ. Đây không chỉ là mảnh đất để doanh nghiệp nội phát triển, mà còn là cửa hàng tiện ích giành cho khách hàng.

Theo thống kê, mua bán ở kênh truyền thống gồm cửa hàng tạp hóa và chợ ở Việt Nam vẫn chiếm tới 87% ngành hàng nhanh (nghiên cứu của Nielsen tại 6 thành phố lớn ở Việt Nam). Tuy nhiên, với sự gia tăng nhanh chóng của cửa hàng tiện lợi, hệ thống siêu thị, kênh truyền thống này sẽ phải có những thay đổi để tồn tại.

So với năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam đã tăng gấp đôi trong năm 2014, từ 147 cửa hàng lên 348 cửa hàng. Song song với đó, chuỗi các siêu thị mini cũng tăng từ 863 điểm lên đến 1.452 điểm bán trong năm 2014. Tốc độ tăng trưởng này tuy ấn tượng, nhưng vẫn còn khiêm tốn hơn rất nhiều nếu so với con số hơn 1 triệu điểm bán lẻ truyền thống ở Việt Nam.

Chính số liệu thống kê đã cho thấy hệ thống cửa hàng tiện lợi với các “Ông lớn” như Circle K, Family Mart, B’Mart, Vin Mart, Shop and Go…đã phát triển rầm rộ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nội phát triển, để hàng Việt cạnh tranh lại hàng ngoại.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Hệ thống các siêu thị mini chủ yếu nhập hàng từ các doanh nghiệp trong nước như: Công ty DKSH, Công ty Thọ Phát, Công ty sữa , Công ty Kinh Đô…..Với chất lượng các mặt hàng đảm bảo uy tín, được khách hàng ưa chuộng, đây chắc chắn là môi trường tốt giành cho hàng nội. “Chúng tôi chủ yếu đều nhập hàng của các doanh nghiệp trong nước từ bánh kẹo cho tới sữa hay bia rượu. Vì nhập hàng trong nước tiết kiệm được chi phí và tránh hư hại trong quá trình vận chuyển, nhất là những thực phẩm tươi sống. Hơn hết, hàng nội cũng có chất lượng rất tốt, đảm bảo được uy tín về chất lượng hàng hóa, để khách hàng tin dùng với sản phẩm của cửa hàng chúng tôi cũng như thương hiệu hàng Việt.” Bà Trần Tuyết Trác- Quản lý cửa hàng tiện lợi Circle K Quận 1 cho biết.

Không chỉ là cơ hội cho doanh nghiệp nội, mà hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi còn đem đến sự tiện ích về địa điểm, thời gian, chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ giành cho khách hàng.

Chị Bùi Kim Ngọc- người mua hàng của cửa hàng Family Mart- Trần Đình Xu, quận 1  chia sẻ: “Gia đình tôi thường mua hàng trong siêu thị từ đồ ăn, rau hẹ cho tới dầu gội đầu, mĩ phẩm, nhưng mỗi đi các siêu thị lớn thời gian đợi thanh toán lâu hơn. Từ khi tôi thấy siêu thị nhỏ gần nhỏ cũng đủ các mặt hàng như các siêu thị lớn, nhìn đồ ăn cũng rất ngon, trình bày đẹp nên giờ tôi tới cửa hàng tiện lợi đó mua cho nhanh.”

“Tôi thường làm việc khuya nên uống với ăn cho đỡ mệt mà tỉnh ngủ, tôi hay chạy ra Circle K gần nhà mua bánh giò với nước về uống. Mà tôi thích là mấy bé nhân viên ở đây, dễ thương mà nhiệt tình lắm. Nhiều khi thấy mấy bé thức hết đêm nhưng vẫn cười nói vui vẻ với khách, không như một số người ở ngoài chợ.” Anh Ngọc- người mua hàng ở Cô Bắc, quận 1 tâm sự.

Thời gian gần đây, số lượng chuyển sang mua hàng trong các siêu thị mini thay cho chợ hay các cửa hàng tạp hóa đã diễn ra phổ biến, người tiêu dùng hướng đến các tiêu chí như giá cả ổn định, nhanh chóng, thân thiện và tiện lợi.

Siêu thị thường có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, nhân viên niềm nở, nhiệt tình nên làm khách hàng rất hài lòng. Bên cạnh đó, vì siêu thị hoạt động theo chuỗi nên thường có các chương trình khuyến mãi lớn, sâu nên khá thu hút khách hàng tham gia. Ngoài ra, có một số bộ phận khách hàng thường xuyên thanh toán bằng thẻ visa, mastercard… ngại sử dụng tiền mặt nên mua hàng tại siêu thị là lựa chọn tốt nhất.

Chính sự tiện ích mà các cửa hàng tiện lợi đem lại đã đẩy mạnh nhu cầu mua sắm của người dân lên cao. Đồng thời đem hàng Việt trở lên quen thuộc hơn với chính người Việt, để thương hiệu Việt đạt chất lượng tốt hơn.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36092 sec| 807.82 kb