Thứ 3, 19/03/2024, 12:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Loại bỏ cặn bẩn trên vòi nước băng giấm vô cùng đơn giản

Loại bỏ cặn bẩn trên vòi nước băng giấm vô cùng đơn giản
(Tieudung.vn) - Ngoài việc tăng thêm gia vị cho món ăn, giấm trắng còn giúp loại bỏ cặn bẩn trên vòi nước đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Những lý do cho sự xuất hiện của mảng bám

Loại bỏ cặn bẩn trên vòi nước băng giấm vô cùng đơn giản

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bất kỳ nhà tắm hoặc nhà bếp nào cũng có bồn rửa với vòi được kết nối với nguồn cấp nước. Nước trong đường ống không phải lúc nào cũng có chất lượng tốt và chứa nhiều thành phần khác nhau. Chính vì chất lượng vòi kém chất lượng nên có thể xuất hiện cặn trắng, là cặn magie và canxi trên vòi. Ngoài ra, việc hình thành các mảng bám được tạo điều kiện thuận lợi khi đun nước thường xuyên ở nhiệt độ cao.

Cách loại bỏ cạn bẩn trên vòi rửa bằng giấm hiệu quả

Loại bỏ cặn bẩn trên vòi nước băng giấm vô cùng đơn giản

Giấm là chất khử trùng, khử mùi tự nhiên nhưng hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

này cũng được cho là hiệu quả với vòi hoa sen, vòi nước trong phòng tắm, bồn rửa tay... Sau một đêm, bạn nên để nước chảy trong 1-2 phút để rửa trôi hết cặn bẩn ra ngoài cũng như loại bỏ mùi giấm.

Ngoài việc tăng thêm hương vị cho , giấm còn là chất tẩy rửa mạnh, hoàn toàn tự nhiên. Theo Guardian, giấm là một dung dịch axit axetic loãng, có khử dầu mỡ, khử mùi và hoạt động như một chất khử trùng nhẹ.

Đây cũng là chất thay thế nước lau kính rất tốt mà hội đồng thành phố Wollongong của Australia khuyên dùng. Họ khuyến cáo người dân có thể sử dụng nửa cốc giấm pha với một lít nước ấm để lau cửa sổ. Sau đó, bạn nên dùng giấy báo vò nát thấm giấm và đánh bóng các mặt kính. Các vi khuẩn như salmonella và E.coli cũng bị loại bỏ dưới tác động axit của giấm trắng.

Với các vết bẩn cứng đầu, chúng ta có thể trộn dung dịch giấm trắng với nước ấm và phủ lên vết bẩn 10 phút. Thành phần axit trong giấm sẽ phá vỡ các cặn canxi đóng trên thành vòi hoa sen, chậu rửa, bề mặt.

Ngoài ra, với ấm đun nước, bạn có thể ngâm dung dịch giấm với nước qua đêm nhưng không được đun sôi hỗn hợp này. Sau đó, rửa thật sạch ấm, đổ đầy nước và đun sôi trước khi sử dụng tiếp.

Những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi làm sạch vòi khỏi nhiễm bẩn

Sử dụng một miếng bọt biển kim loại

Một số người sử dụng miếng bọt biển rất cứng được làm bằng kim loại để loại bỏ mảng bám.

Tuy nhiên, việc sử dụng chúng bị chống chỉ định, vì sau khi sử dụng, các vết xước và các hư hỏng cơ học khác có thể vẫn còn trên bề mặt. Vì vậy, tốt hơn là chà bề mặt bị nhiễm bẩn với các sản phẩm khác.

Lựa chọn sai chất tẩy rửa

Trước khi làm sạch, bạn phải lựa chọn các chất tẩy rửa phù hợp, vì một số chúng không thể sử dụng được.

Hạt mài mòn

Đôi khi chất tẩy rửa có chứa các thành phần mài mòn có thể làm hỏng bề mặt của vòi nước. Vì vậy, khi lựa chọn chất tẩy rửa, người ta phải xem kỹ những chất nào có trong thành phần của nó. Nếu nó chứa nhiều hạt mài mòn, bạn sẽ phải từ bỏ việc sử dụng các giải pháp như vậy.

Axit

Một số người nghĩ rằng các sản phẩm có chứa axit sẽ hiệu quả hơn trong việc chống lại cáu cặn. Tuy nhiên, các công thức như vậy không thích hợp cho cần trục và làm hỏng lớp phủ của chúng. Do đó, để làm sạch ô nhiễm, chống chỉ định sử dụng chất lỏng có chứa các axit sau: photphoric; sunfuaric; muối

Nếu bạn sử dụng chúng, bề mặt sẽ bị bao phủ bởi những chấm sẫm màu, không thể rửa được.

Hỗn hợp các sản phẩm khác nhau

Đôi khi người ta trộn nhiều chất tẩy rửa cùng một lúc và sử dụng chế phẩm thu được để loại bỏ nhiễm bẩn limescale. Tuy nhiên, kết quả của việc sử dụng các hỗn hợp như vậy có thể không mong muốn và do đó tốt hơn là không nên sử dụng chúng.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20420 sec| 809.633 kb