Vừa qua, Tiêu Dùng nhận được thông tin khiếu nại của ông Trần Quang Thành trú tại thôn 2, xã Earal, huyện Eahleo, tỉnh Đăk Lắk, chủ doanh nghiệp tư nhân TM Hạnh Hành có liên quan đến hãng xe Hyundai. Theo thông tin khiếu nại của ông Thành, ông mua xe ô tô hiệu Hyundai Santafe đời mới, nhưng xe chạy được một thời gian thì bị lỗi, và hơn một năm nay, đại lý cũng như hãng xe vẫn chưa xử lý khắc phục sự cố lỗi xe cho ông.
Xe Hyundai Santa Fe 2016 mới chạy 3000 km đã bị ra khói đen
Ông Thành cho biết: tháng 10/2016 ông ký hợp đồng mua mới chiếc ôtô 7 chỗ hiệu Hyundai Santafe DM 2016, màu nâu, biển kiểm soát 47A 169.21 tại Đại lý Hyundai Đắk Lắk (Công ty TNHH Ôtô Hyundai Hoàng Việt, địa chỉ 15A Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).
Chiếc Huyndai Santa Fe DM 2016 ông Thành mua tại Công ty TNHH Ôtô Hyundai Hoàng Việt
Trong thời gian bảo hành, xe chạy được khoảng 3.000km, ông Thành phát hiện xe xịt khói đen. Ngay lập tức ông liên hệ với Đại lý Hyundai Đắk Lắk để phản ánh, cán bộ kĩ thuật tại đó trấn an ông rằng: xe mới, đi một thời gian sẽ hết khói đen.
Nhưng khi xe chạy được khoảng 10.000km, khói đen không những không hết mà còn xịt ra nhiều hơn, đồng thời xuất hiện tình trạng rung giật máy khi lưu thông trên đường, và tiêu hao nhiên liệu gấp đôi so với chỉ số mà hãng công bố.
Trước hiện trạng đó, ngày 17/2/2017 ông đã đưa xe đến Đại lý Hyundai Đắk Lắk kiểm tra và yêu cầu xử lý khắc phục sự cố trên. Nhưng cho đến nay, sau 6 lần mang xe về đại lý để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng xe, hiện tượng khói đen, và tiêu hao nhiên liệu vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Chiếc Hyundai Santafe mới mua đã bị lỗi xịt khói đen
Ông Thành bức xúc việc bỏ ra 1,2 tỷ đồng mua xe ôtô mới, mà “dính” ngay sản phẩm lỗi. Hơn nữa gần một năm nay, ông phải đi lại, lên xuống nhiều lần (từ nhà ông đến đại lý quãng đường hơn 100km) để giải quyết, mà Hyundai Đăk Lắk vẫn chưa khắc phục và xử lý dứt điểm sự cố lỗi xe cho ông.