Theo kế hoạch, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được TP Hà Nội tổ chức thực hiện trong cả năm 2021, trong đó hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức trong tháng 3/2021 với chủ đề: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”. Đối tượng tham gia gồm các cơ quan quản lý, người tiêu dùng, các tổ chức, doanh nghiệp, các hội bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Hà Nội triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021. Ảnh minh họa
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động: Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3”; hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng; các chương trình tuyên truyền, tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Chương trình trên là hoạt động nhằm xây dựng văn hoá tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng như: tìm hiểu thông tin, mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, chủ động tìm đến đơn vị trợ giúp khi bị xâm phạm quyền lợi, chủ động nắm rõ luật, thông tin tiêu dùng và phương thức bảo vệ quyền lợi bản thân. Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, giá cả hợp lý phục vụ người tiêu dùng.