Thứ 7, 19/04/2025, 06:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm sản phẩm Nutri Brain IQ

Đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm sản phẩm Nutri Brain IQ
(Tieudung.vn) - Vừa qua, cơ quan báo chí phản ánh thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật.

từ Cục An toàn  (Bộ Y tế) cho biết, theo báo chí phản ánh, sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ đang được với nội dung có dấu hiệu sai lệch, thổi phồng công dụng như một “thần dược chữa bệnh tự kỷ”. Đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định hiện hành về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm sản phẩm Nutri Brain IQ

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ

Theo tìm hiểu, sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ của Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Aura Care có địa chỉ tại thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội do ông Lã Tùng Quân làm giám đốc.

Sản phẩm do Công ty TNHH Tổ hợp Thương mại và quốc tế Hoàng Gia có địa chỉ số nhà 27, đường 3.9/1 Khu đô thị Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phân phối.

Theo đó, để thu hút người , chủ nhãn sữa Nutri Brain IQ đã tự quảng cáo được sản xuất tại Nhật Bản và có công dụng như thuốc chữa bệnh “rối loạn phổ tử kỷ” thông qua bài phỏng vấn độc quyền với “giáo sư trí não” danh tiếng hàng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, những thông tin về công dụng Nutri Brain IQ đưa ra chưa được kiểm chứng và thiếu căn cứ khoa học.

Cục An toàn thực phẩm có công văn số 754 /ATTP – NĐTT gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo sản phẩm vi phạm (nếu có) và kết quả về Cục An toàn thực phẩm.

Trước đó, Cục ATTP cũng đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm. Cụ thể, Cục ATTP nhận được phản ánh của báo chí về việc phát hiện một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Đặc biệt quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.

Để ngăn ngừa kịp thời việc quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm thực phẩm, Cục ATTP đề nghị các cơ quan phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56903 sec| 804.367 kb