Cảnh giác lừa đảo qua điện thoại. |
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương tiếp nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc bị lừa đảo qua điện thoại.
Nhằm ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, người tiêu dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ, không chính xác.
Khi nghe tư vấn, người dân cần tỉnh táo, tránh tình trạng bị cuốn vào thông tin quảng cáo hoặc trúng thưởng, dễ mất cảnh giác với thủ đoạn của đối tượng.
Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần lưu ý, không thực hiện theo các hướng dẫn của đối tượng.
Trường hợp có vấn đề cần tư vấn, hỗ trợ khiếu nại khi gặp phải các tình huống như trên, người tiêu dùng liên hệ tổng đài tư vấn, hỗ trợ 1800.6838 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng hoặc cơ quan chức năng.