Thứ 7, 06/07/2024, 00:06 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách bảo quản giá đỗ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị thâm

Cách bảo quản giá đỗ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị thâm
(Tieudung.vn) - Giá đỗ là thực phẩm mọng nước rất dễ bị hỏng nên cần bảo quản đúng cách để vừa giữ được hương vị tươi ngon mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng.

Giá đỗ là một loại được dùng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Với giá đỗ, bạn có thể dùng để xào, luộc, thậm chí ăn sống.

Trông giá đỗ có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như các vitamin, khoáng chất, canxi, chất xơ, sắt, kẽm...Chính vì thế thường xuyên ăn giá đỗ giúp cải thiện sự trao đổi chất, giúp ngăn ngừa các vấn đề về xương khác nhau, duy trì mức cholesterol, ngăn ngừa các bệnh bẩm sinh, giúp tăng lưu thông khí huyết, thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi và đầy bụng, ...

Cách bảo quản giá đỗ cả tuần vẫn tươi ngon, không bị thâm

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhiều người có thói quen mua nhiều giá đỗ về nhưng lại không biết cách bảo quản khiến giá đỗ nhanh hỏng, dễ bị thâm đen. Để khắc phục được tình trạng này, bạn hãy vận dụng ngay các cách giữ giá đỗ tươi lâu dưới đây.

Bảo quản giá đỗ trong hộp nhựa/ hộp thủy tinh

Cách đơn giản nhất để bảo quản giá đỗ là sử dụng hộp nhựa có lót giấy ăn để thấm hút nước. Đầu tiên, bạn trải một lớp giấy ăn xuống dưới đáy hộp rồi xếp một lớp giá đỗ phủ lên. Tiếp tục phủ thêm một lớp giấy ăn rồi lại đến một lớp giá đỗ. Làm lần lượt đến khi hết giá đỗ rồi dùng giấy ăn phủ lên trên cùng, không đóng nắp hộp nhằm giúp giá đỗ thoát hơi nước và đặt vào trong tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giúp giá đỗ tươi lâu hơn và bạn nên sử dụng chúng trong vòng 5 ngày

Bảo quản giá đỗ bằng túi zip

Ngoài cách bảo quản trong hộp nhựa, bạn cũng có thể dùng túi zip để giúp giá tươi lâu hơn. tương tự như trên, tuy nhiên, bạn không nên nhét quá nhiều giá đỗ khiến chúng bị bí và dập nát. Nếu nhiều giá, bạn nên chia làm nhiều túi nhỏ. Trong trường hợp không có túi zip, bạn hoàn toàn có thể sử dụng túi nilong bình thường và làm tương tự. Cuối cùng là dùng tăm đâm một vài lỗ nhỏ gần miệng túi giúp thoát hơi nước, hạn chế việc giá đỗ bị ủng. 

Bảo quản bằng cách ngâm nước

Nếu dùng cách này thì trước khi bảo quản, bạn phải ngắt bỏ bớt phần rễ dài và rửa giá cho thật sạch rồi mới để giá vào hộp thủy tinh.

Tiếp theo, bạn cho nước sạch vào hộp, để lượng nước cao gần ngập giá luôn nhé. Sau đó, bạn đậy nắp hộp lại cho chặt rồi cũng cho vào ngăn mát tủ lạnh

Dùng cách này thì giá đỗ sẽ bảo quản được lâu khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, nếu mỗi ngày bạn đều thay nước trong hộp thì có thể thời gian bảo quản sẽ lâu hơn nữa đấy.

Bảo quản giá đỗ với khăn vải

Đây là cách bảo quản giá đỗ truyền thống. Với cách bảo quản này, bạn có thể bảo quản được nhiều giá đỗ cùng lúc. Bạn cần để giá đỗ khô và sạch sẽ, túi vải sử dụng là loại vải mỏng, bạn nên ưu tiên sử dụng vải xô. Bạn chỉ cần cho giá đỗ vào vải, bọc lại rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh hay những nơi thoáng mát. Cách này sẽ giúp giá đỗ luôn tươi ngon, không bị thâm, hạn chế ủng nước rất tốt đấy.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39053 sec| 818.359 kb