Thứ 6, 19/04/2024, 22:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết vệ sinh tủ lạnh sạch cực đơn giản

Bí quyết vệ sinh tủ lạnh sạch cực đơn giản
(Tieudung.vn) - Những mẹo dưới đây giúp bạn vệ sinh tủ lạnh cực đơn giản mà không tốn nhiều thời gian.

Dọn, rửa tủ lạnh

Bí quyết vệ sinh tủ lạnh sạch cực đơn giản

Bạn nên dọn rửa tủ lạnh cẩn thận. Nguồn ảnh: Internet 

Để hạn chế mùi trong tủ lạnh bạn có thể lấy hết đồ trong tủ lạnh ra, sau đó lau rửa tất cả các vách ngăn và các kệ trong tủ. Đối với những vết bẩn bám lâu ngày, bạn có thể sử dụng baking soda để tẩy ố và khử mùi hôi. Một mẹo hay cho bạn rằng có thể pha baking soda cùng chanh để lau tủ lạnh. Bên cạnh đó, để duy trì cho tủ lạnh luôn sáng bóng và sạch sẽ, bạn nên duy trì lau sạch tủ lạnh hàng tuần là biện pháp tốt nhất. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 20 phút để sắp xếp lại đồ ăn, dọn dẹp những đồ đã hết hạn sử dụng hoặc thức ăn cũ và lau bằng khăn sạch.

Tháo gỡ và làm sạch các ngăn tủ

Lấy hết các ngăn tủ lạnh, tháo gỡ bất cứ phần nào có thể tháo rời được và cho chúng vào bồn rửa chén của nhà bạn. Cho một ít xà phòng vào miếng mút mềm rồi tạo bọt, sau đó bắt đầu lau rửa nhẹ nhàng các kệ đựng thức ăn của tủ lạnh.

Các bạn có thể dùng nước ấm để việc dọn vệ sinh được thuận tiện hơn, nhưng lưu ý không nên để nước quá nóng để tránh làm nứt các ngăn tủ. Sau đó đặt các ngăn tủ vào nơi khô, để cho ráo nước.

Sắp xếp

Tùy thuộc vào sở thích và thói quen ăn uống của mình mà bạn có thể lựa chọn nhiều cách sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh khác nhau. Nếu bạn là người theo chế độ ăn lành mạnh, bạn có thể đặt những thực phẩm “xanh” ở phía trước của tủ. Như vậy sẽ như một lời nhắc nhở bạn cho thực đơn cho bữa tiếp theo. Ngoài ra, bạn hãy chia nhỏ thực phẩm và để thành nhiều nơi để thực hiện việc này một cách dễ dàng hơn. Việc chia nhỏ và để rải rác thực phẩm ở nhiều ngăn sẽ giúp bạn tiêu thụ nhiều hơn mà không bị hạn chế trong không gian nhỏ.

Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

Nguyên liệu giúp vệ sinh tủ lạnh tại nhà vô cùng dễ kiếm chính là giấm. Giấm các các dụng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và các mùi hôi từ thực phẩm bên trong tủ lạnh. Điều đặc biệt ở nguyên liệu này là bạn có thể sử dụng bất cứ loại giấm nào mà bạn hiện có ngay tại nhà. Chúng rất dễ kiếm và mua ở bất cứ tiệm tạp hóa, chợ hoặc siêu thị nào.

Bạn hãy lấy một bình giấm nguyên chất xịt và lau sạch bên trong tủ lạnh. Bạn cần chú ý kỹ giữa các ngách và lau sạch kể cả trên cửa tủ. Tiếp đến, bạn dùng khăn sạch để lau sơ qua lại toàn bộ tủ.

Làm sạch bề mặt tủ

Đối với tủ lạnh dùng thép tráng men: Dùng khăn giấy và nước chùi kính lau sạch phần bề mặt cửa và phần tay cầm. Dùng các loại kem tẩy đa năng để lau sạch các vết bẩn khó chùi.

Đối với tủ lạnh thép không gỉ: Thấm ướt một miếng vải bằng giấm và lau chùi tủ.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.15012 sec| 801.383 kb