Thứ 5, 10/10/2024, 10:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết khử mùi sơn nhà mới nhanh chóng, hiệu quả, an toàn

Bí quyết khử mùi sơn nhà mới nhanh chóng, hiệu quả, an toàn
(Tieudung.vn) - Nhà mới sơn xong bằng những loại sơn thông thường thì bạn có thể cảm nhận được mùi khó chịu từ các loại hóa chất trong sơn, nếu không tiến hành khử mùi thì rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Dưới đây là cách khử mùi sơn nhà mới cực hiệu quả, ai cũng nên biết.

Thông gió tự nhiên tốt

Việc mở cửa sổ và cửa ra vào là một trong những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất để tạo lưu thông không khí. Khi không khí trong nhà được thay thế bằng không khí tươi mới từ bên ngoài, mùi sơn sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài. Thông gió tốt sẽ giúp giảm mùi sơn cực nhanh, đồng thời cũng giúp làm sạch không khí trong nhà, mang lại cảm giác thoải mái cho những thành viên trong gia đình.

Bí quyết khử mùi sơn nhà mới nhanh chóng, hiệu quả, an toàn

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng quạt thông gió

Cũng là một cách thông gió nhưng quạt thông gió là một cách “thông gió nhân tạo” giúp đẩy nhanh quá trình bay mùi sơn. Bạn hãy tận dụng chúng để đẩy sạch mùi sơn trong nhà ra ngoài không khí trong phòng ra ngoài. Quạt không chỉ giúp tăng cường quá trình thông gió mà còn làm giảm nồng độ mùi sơn một cách nhanh chóng, tạo ra môi trường sống thoải mái hơn.

Dùng nến thơm, túi thơm, tinh dầu

Nến thơm, túi thơm hoặc các loại tinh dầu có mùi hương dễ chịu sẽ át đi mùi sơn tường, đồng thời giúp bạn và gia đình cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn khi dọn vào không gian sống mới.

Bạn có thể lựa chọn các loại nến, túi thơm hoặc tinh dầu có mùi hương yêu thích của mình, đốt và đặt cạnh các khu vực tường mới sơn để khử mùi. Bạn lưu ý không nên đốt nến thơm hay tinh dầu gần các đồ vật dễ bắt lửa để tránh nguy cơ hỏa hoạn.

Dùng vỏ cam, chanh, bưởi

Trong vỏ cam, chanh, bưởi có tinh dầu tự nhiên với hương thơm dễ chịu, vừa có lợi cho sức khỏe tinh thần của cả gia đình, vừa là một phương pháp khử mùi hiệu quả. Vỏ có chứa các thành phần như pectin, naringin, amylaza, hesperidin,… giúp cân bằng độ pH và kháng khuẩn tốt, giúp không khí luôn trong lành, tươi mát.

Bạn có thể cắt lấy vỏ cam, bưởi, chanh tươi và rải ở các góc phòng vừa mới sơn qua đêm để hút mùi. Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi khô vỏ của các loại quả này, sau đó đốt tạo khói và xông khắp phòng để át đi mùi sơn mới.

Dùng thảo mộc

Các loại thảo mộc tự nhiên như sả, quế, hồi hoa, oải hương, cỏ xạ hương,… đều có chứa tinh dầu và tỏa ra hương thơm dễ chịu. Bạn có thể bó các loại thảo mộc khô thành từng bó và treo ở mọi ngóc ngách trong nhà để loại bỏ mùi sơn tường khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu các loại thảo mộc này với nước sôi và xông nhà cũng có hiệu quả tương tự.

3 lưu ý khi khử mùi tường nhà mới sơn

Những điều mà bạn cần lưu ý khi khử mùi tường nhà mới sơn gồm:

- Rút ngắn thời gian khử mùi sơn: Sau khi lớp sơn cuối cùng được hoàn thiện, bạn cần nhanh chóng khử mùi sơn trong một vài ngày, tránh để sơn ám mùi lâu trong nhà. Nên thường xuyên mở cửa lớn, cửa sổ và ô thoáng trong nhà để không khí lưu thông, kết hợp với các phương pháp khác nhau để đẩy mùi sơn ra bên ngoài.

- Đảm bảo chất lượng sơn tường: Bạn tuyệt đối không nên sử dụng các chất tẩy rửa, khử mùi mạnh để phun trực tiếp lên bề mặt tường mới sơn vì có thể làm giảm chất lượng sơn, khiến lớp sơn bị bong tróc, giảm hiệu quả bảo vệ tường.

- Loại bỏ hết dụng cụ sơn, thùng sơn không cần thiết ra khỏi nhà: Mùi sơn cũng có thể tỏa ra từ các dụng cụ sơn hoặc thùng sơn còn thừa. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ, đậy kín nắp thùng sơn còn thừa và loại bỏ hết các dụng cụ sơn không cần thiết để loại bỏ mùi sơn.

Để không còn nỗi lo mùi sơn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình, bạn nên lựa chọn các sản phẩm sơn uy tín, chất lượng, với bảng thành phần an toàn không chứa các chất dung môi hữu cơ dễ bay hơi. 

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.08802 sec| 808.227 kb