Thứ 6, 19/04/2024, 14:11 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bắt giữ nhiều hàng lậu là vật dụng phòng, chống dịch

Bắt giữ nhiều hàng lậu là vật dụng phòng, chống dịch
(Tieudung.vn) - Giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn vô cùng căng thẳng, nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế, đặc biệt là sản phẩm phục vụ phòng chống dịch tăng cao khiến nhiều đối tượng lợi dụng tình hình làm ăn thu lợi bất chính

Bắt giữ nhiều hàng lậu là vật dụng phòng, chống dịch

QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm đếm lập biên bản số thiết bị y tế nhập lậu. Ảnh: hochiminh.dms.gov.vn

Nguồn tin QLTT TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, Đội QLTT số 1, ngày 12/8 phối hợp Công an phường An Lạc, Công an quận Bình Tân phát hiện một lô thiết bị y tế là hàng lậu với số lượng lớn tại địa chỉ 601-603-605 Quốc lộ 1A, phường An Lạc do đối tượng Nguyễn Thị Thùy làm chủ.

Tại kho, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện số lượng lớn hàng hóa tổng hợp không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý có nhiều hàng hóa là thiết bị y tế trong điều trị Covid-19 như máy tạo oxy, dụng cụ đo nồng độ oxy, chai đựng oxy, súng phun khử khuẩn dùng điện... với giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

Liên quan tới vấn nạn buôn bán thiết bị y tế nhập lậu, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết vừa phát hiện và bắt giữ số lượng lớn là kính, gọng và màng kính để lắp kính chống giọt bắn được các đối tượng lợi dụng xe chở rác đưa vào nội địa tiêu thụ.

Qua công tác kiểm soát tại khu vực cổng kiểm soát B2 thuộc xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, hôm 5/8 tổ kiểm soát thuộc Chi cục Hải quan Tân Thanh đã phát hiện xe chở rác BKS 12C- 057.08 lưu thông từ phía chợ Tân Thanh vào nội địa có biểu hiện nghi vấn.

Bắt giữ nhiều hàng lậu là vật dụng phòng, chống dịch

Các thùng hàng được cất dấu trong thùng của xe chở rác bị Hải quan Tân Thanh thu giữ. Ảnh: sohuutritue.net.vn

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong thùng chở rác và trên cabin của xe có chứa nhiều thùng hàng gồm 6.500 gọng để lắp kính chống giọt bắn, 200 kính chống giọt bắn và 95 kg màng kính. Tất cả số hàng hóa còn mới, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Lái xe Hà Văn T. đã không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Ông T. cho biết, sau khi ép rác xong, ông nhận được đề nghị của một người tên Cường thuê chở số hàng trên về chùa Tân Thanh với số tiền công 300 nghìn đồng.

Sau khi xác minh, Hải quan Tân Thanh xác định, số hàng hóa trên xe rác là của ông Ngô Văn Cường, trú tại xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng thuê ông T. vận chuyển, và đã lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính đối với ông Ngô Văn Cường.

Theo đại diện Chi cục Hải quan Tân Thanh, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều đối tượng đã lợi dụng sơ hở để vận chuyển trái phép hàng hóa, vật tư y tế phòng, chống dịch với mục đích đưa vào nội địa tiêu thụ để kiếm lời.

Mặc dù lực lượng liên ngành đã liên tục tăng cường kiểm soát, kiểm tra các hoạt động vận chuyển, buôn bán thiết bị y tế, tuy nhiên, với những mánh khóe tinh vi của các đối tượng, việc có thể ngăn chặn hoàn toàn hàng lậu thâm nhập vào nội địa là điều vô cùng khó khăn.

Để đảm bảo không mua phải các mặt hàng không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng và đặc biệt, không tiếp tay cho đối tượng xấu có cơ hội thu lời từ dịch bệnh, người khi mua hàng hóa nên lựa chọn các nhãn hiệu, địa điểm phân phối hàng hóa uy tín để mua hàng.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.03065 sec| 806.828 kb