Thứ 5, 25/07/2024, 04:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 chế độ điều hòa giúp tiết kiệm tiền điện, không phải ai cũng biết

5 chế độ điều hòa giúp tiết kiệm tiền điện, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những chế độ tiết kiệm điện cho điều hòa không chỉ hạn chế chi phí tiền điện mỗi tháng, mà còn giúp sử dụng thiết bị hiệu quả hơn.

Chế độ Eco

Chế độ Eco, hay Economy, là một trong những tính năng tiết kiệm điện phổ biến nhất trên các dòng điều hòa hiện đại. Khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ tự động cân chỉnh giữa thời gian cần làm lạnh và mức giảm công suất phù hợp từ 5 - 50% để mang đến không gian mát lạnh đúng chuẩn nhưng vẫn tiết kiệm điện hiệu quả.

Chế độ Eco hoạt động bằng cách giảm công suất máy nén và quạt, duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, giúp tạo cảm giác thoải mái nhưng máy không làm việc ở công suất tối đa.

5 chế độ điều hòa giúp tiết kiệm tiền điện, không phải ai cũng biết

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chế độ Sleep (ngủ đêm)

Chế độ Sleep được thiết kế để sử dụng vào ban đêm, khi người dùng đang ngủ. Chế độ này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn tạo môi trường ngủ lý tưởng, với nhiệt độ và độ ẩm phù hợp.

Khi chế độ Sleep được kích hoạt, điều hòa sẽ từ từ tăng nhiệt độ sau một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, nhiệt độ sẽ thay đổi từ 1-2 độ C sau mỗi giờ, giúp tiết kiệm năng lượng mà không làm người dùng cảm thấy quá lạnh hoặc quá nóng.

Chế độ Inverter

Inverter là một bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp điều hòa. Điều hòa Inverter sử dụng một máy nén biến tần để điều chỉnh công suất hoạt động dựa trên nhu cầu làm mát hoặc sưởi ấm thực tế, thay vì hoạt động ở công suất cố định như các điều hòa thông thường.

Khi bắt đầu hoạt động, máy nén Inverter sẽ chạy ở công suất cao để nhanh chóng đạt đến nhiệt độ mong muốn. Sau đó, máy nén sẽ giảm công suất và duy trì nhiệt độ ổn định bằng cách điều chỉnh tốc độ quay của máy nén, giúp tiết kiệm điện năng.

Nhờ khả năng điều chỉnh công suất, điều hòa Inverter duy trì nhiệt độ phòng ổn định hơn, tránh hiện tượng bật/tắt liên tục gây tốn điện.

Chế độ hẹn giờ (Timer)

Hẹn giờ bật/tắt là tính năng quen thuộc được tích hợp trên tất cả các dòng điều hòa nhiệt độ. Dù chỉ là tính năng thông thường nhưng ít người dùng biết rằng, sử dụng hợp lý có thể giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Timer là một trong những chế độ cho phép người dùng thiết lập thời gian bật và tắt điều hòa theo ý muốn. Người dùng có thể đặt thời gian bật điều hòa trước khi về nhà và thời gian tắt điều hòa khi không cần sử dụng, chẳng hạn như sau khi đi ngủ hoặc khi ra ngoài.

Đặc biệt, chế độ này rất hữu ích khi sử dụng ban đêm lúc ngủ, vừa giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị quá lạnh, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Chế độ tự động (Auto)

Chế độ tự động cho phép điều hòa tự điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt dựa trên nhiệt độ phòng và điều kiện môi trường bên ngoài. Khi được kích hoạt, các cảm biến nhiệt độ giúp đánh giá nhiệt độ hiện tại của phòng và điều chỉnh công suất hoạt động của máy cho phù hợp, đảm bảo nhiệt độ phòng luôn ở mức lý tưởng, tránh lãng phí điện năng.

Chế độ này của điều hòa giúp tiết kiệm điện và duy trì nhiệt độ phòng ổn định, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng mà không cần phải điều chỉnh thủ công.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13474 sec| 806.445 kb